Chap 27

1.1K 109 8
                                    

Sau đêm đó, thái độ của Diệp Bùi Thanh với Thập Tam trở nên có chút quỷ dị, buổi tối thường xuyên ôm y ngủ, nhưng không hề có hành động lưu manh, ngược lại dịu dàng tới mức khiến người ta sợ hãi.

Thập Tam thoáng chột dạ, thời thời khắc khắc cảm thấy lừa gạt con nhà người ta như vậy là không tốt. Chẳng may một ngày nào đó Diệp Bùi Thanh phát hiện vốn chẳng có chuyện đó, hắn sẽ xử lý mình thế nào đây? Nhưng y không thể tuỳ tiện để lộ tổ chức cùng thân phận của bản thân, nhất định phải có sự cho phép của Nhị Nhẫn. Hơn nữa Diệp Bùi Thanh trước đó quá cứng đầu, y muốn hoà hoãn một chút. Phương thức ở chung hiện tại vừa hay, y đành đâm lao phải theo lao, không giải thích rõ ràng.

Y nghĩ: đợi Nhị Nhẫn quay trở lại, thì xin chỉ thị của hắn có nên thổ lộ thân phận hay không.

Trong lòng Diệp Bùi Thanh lúc nào cũng là tình cảnh thiên nhân giao chiến, khi thì hận, khi thì tức giận, rồi lại thương tiếc. Nhưng hắn rối rắm hồi lâu, chung quy vẫn cảm thấy hứng thú của mình với Thập Tam không hề giảm. Huống hồ nhìn dáng vẻ của Thập Tam, chuyện đó chắc chắn y không tự nguyện, vì thế thường trải qua thống khổ giãy dụa, hắn không thể bỏ rơi Thập Tam, sự thương yêu với y đã chiếm thượng phong.

Có điều việc này ai mà ngờ được, từ nhỏ Mai Úc đã sinh hoạt trong Mai phủ, sao lại có cơ hội để chuyện đó xảy ra? Ai dám làm vậy? Diệp Bùi Thanh quyết định âm thầm điều tra.

Buổi tối hôm nay, Diệp Bùi Thanh ôm Thập Tam nằm trên giường, chậm rãi kể về mấy tướng lĩnh thủ hạ dưới trướng của mình. Trong đó có một người, trước đây nhà nghèo bị cha mẹ bán đi, chịu mọi khổ sở, còn bị kẻ xấu cho uống thuốc câm không thể nói chuyện, sau khi tòng quân lại cực kỳ anh dũng, liên tục lập chiến công. Còn có một người khác, khi tác chiến bị kẻ địch chém đứt ba ngón tay, sau khi thương thế lành lại vẫn là một hảo hán như cũ, còn hay lấy bàn tay bị cụt của mình ra nói đùa, tất cả mọi người đều khen hắn hào sảng. quanh co lòng vòng nói nửa ngày, cuối cùng Diệp Bùi Thanh cũng vào ý chính: "Nhân sinh trên đời, không thể tránh được bị thương tổn, còn phải xem ngươi xử sự với nó thế nào. Đời còn dài, không thể cứ mãi suy nghĩ về nỗi đau trong quá khứ."

Thập Tam không lời chống đỡ, đành phải nói: "Cảm ơn thế tử khai đạo."

Diệp Bùi Thanh dịu dàng nói: "Nói thì dễ mà làm thì khó, sau này ta sẽ dành nhiều thời gian ở bên cạnh ngươi, đừng suy nghĩ nhiều nữa."

Thập Tam nghĩ thầm: ngươi không ở bên cạnh ta cũng chẳng sao.

Trấn an Diệp Bùi Thanh rồi, Thập Tam lại cảm thấy vấn đề dì Triệu có phần khó giải quyết. Dựa theo quy củ trước đây, nếu thuộc hạ dám giở trò với mình, vô luận xuất phát từ lòng tốt hay không, bản thân chắc chắn không thể tin tưởng người như vậy nữa. Nhưng dì Triệu là do bị Diệp Bùi Thanh sai khiến, nghĩ đến thủ đoạn của Diệp Bùi Thanh, nhất định là cưỡng bức dụ dỗ, dì Triệu không dám không theo. Nhưng dì Triệu bị người ta uy hiếp không đến tìm mình đầu tiên, chính là đã đem lòng trung thành dâng cho Diệp Bùi Thanh.

Nói cách khác, hiện tại dì Triệu là người của Diệp Bùi Thanh.

Trên danh nghĩa địa vị của Diệp Bùi Thanh cao hơn y, Thập Tam không tiện xử trí nàng, nhưng ít nhất y có thể không dùng nàng ta nữa.

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Where stories live. Discover now