Chap 56: PN

1.8K 137 27
                                    

Cuộc chiến với Tần Vương đánh đã ba tháng mà không hề khởi sắc, Diệp Bùi Thanh đi nước cờ hiểm, lấy mình làm mồi nhử ra trận. Tần Vương lãnh binh không bằng Diệp Bùi Thanh xảo trá, lại vội vàng hấp tấp, vì thế y trúng mai phục, bị ép đến đường cùng, tự vẫn chết.

Vương sư cũng tổn thất thảm trọng, Diệp Bùi Thanh bị trúng tên độc, thiếu chút nữa đã mất mạng.

Các tướng sĩ đều cảm thấy Diệp Bùi Thanh không nhất thiết liều mạng như vậy, nhưng Diệp Bùi Thanh cho rằng phải nhanh chóng tiêu diệt Tần Vương, hiện giờ chư vương đều như hổ rình mồi, để lâu tất sinh biến.

Huống hồ có Thập Tam ở ngay bên cạnh, bị thương sẽ có người hỏi han ân cần, thức trắng đêm chiếu cố hắn, buổi tối cũng để hắn ôm ôm, chịu thống khổ hơn nữa đã là cái gì? Chỉ là vết thương ngoài da mà thôi.

Bây giờ là chiến tranh, phải đạt được hiệu quả giết một kẻ mà răn đe trăm tên. Trong chư vương thế lực của Tần Vương mạnh nhất, chưa đến nửa năm đã thất bại thảm hại như vậy, cho nên những người khác tạm thời vẫn là tĩnh quan kỳ biến.

Trong bốn tháng đó, Thập Tam "sinh" một đứa bé.

Đứa bé được sinh ra trong quân doanh. Theo lịch sử ghi chép lại, Diệp Nhất Phàm vừa ra đời, tường vân che lấp mặt trời, mấy tía bốc lên, trên trời xuất hiện một con ngũ trảo kim long bay lượn xung quanh.

"Kim Long Tống Tử" lan truyền, dân gian nghị luận sôi nổi, ngay cả kim long cũng tặng con cho Diệp Bùi Thanh và Thập Tam, như vậy Diệp Bùi Thanh rốt cuộc là ai?

Đáp án rất nhanh được công bố.

Ba tháng sau khi bình định được loạn Tần Vương, một người ngư dân khi đánh cá bắt gặp trong hồ nước tản mát ra hào quang ngũ sắc. Ngư dân kinh hãi, vớt lên nhìn, thì ra là một khối ngọc thạch rất lớn, mặt trên viết "Tử Dương Chân Nhân đã chuyển thế hai mươi năm, bản quân rất hoài niệm, mong mau chóng lịch kiếp trở về", lạc khoản "Thái Thượng Lão Quân." Ai là Tử Dương Chân Nhân? Trên ngọc thạch cũng viết, hoá ra là Diệp Bùi Thanh.

Thập Tam khi nghe được chuyện này nghĩ thầm: trên trần một ngày, nhân gian một năm. Chuyển thế hai mươi năm, vậy trên thiên đình chẳng phải mới có hai mươi ngày sao. Thái Thượng Lão Quân có quan hệ gì với Tử Dương Chân Nhân? Mới không gặp nhau hai mươi ngày mà đã nhớ mong đến mức phải viết thư tình thế này?

Vì thế y hỏi Diệp Bùi Thanh: "Thế tử không hồi âm cho lão tình nhân à?"

Diệp Bùi Thanh xấu hổ đáp: "Chuyện này không phải ta làm, chắc có người nào đó nhân cơ hội muốn lấy lòng ta."

Nhưng việc đã đến nước này, Diệp Bùi Thanh liền trở thành Tử Dương Chân Nhân chuyển thế. Trong lúc nhất thời khắp nơi trong cả nước đều phát hiện ra bằng chứng chứng minh Diệp Bùi Thanh là Tử Dương Chân Nhân, cũng có người bắt được một con rùa mấy trăm năm tuổi, lúc sắp bị giết chợt nói tiếng người: "Ta là thần thú của Tử Dương Chân Nhân, đặc biệt đến phụ tá thượng tiên xưng đế."

Thập Tam buồn cười muốn chết.

Diệp Bùi Thanh tức giận nói: "Ta bất quá chỉ bày ra "kim long tống tử" mà thôi, mấy chuyện sau đó không liên quan gì tới ta!"

[HOÀN] Phu nhân ngươi hảo bình tĩnh!Where stories live. Discover now