Chương 17. Tiết mục hoàn hảo

8.9K 655 197
                                    

So với cách gọi "Cá nhỏ" đầy trêu chọc, Thích Tự thấy việc Số Phức gọi người kia là đối thủ của mình còn kì quái hơn cả.

Tự: "Sao lại nói cậu ta là đối thủ của tôi?"

F1S: "Quy mô của Phi Á với MeiWei gần như tương đương, Chương Thừa Tuyên rất có thể là một trong những người thừa kế tập đoàn, mà chính cậu cũng vừa khen cậu ta khéo ăn khéo nói là gì, chẳng lẽ thế còn chưa đủ tư cách làm đối thủ của cậu?"

Thích Tự im lặng, bị Số Phức nói vậy cũng thiệt tình.

F1S: "Hiện tại là bạn học thế thôi, sau này ra thương trường kiểu gì rồi cũng đụng mặt."

Tự: "Tự dưng anh nói làm tôi khủng hoảng."

F1S: "Sao mà phải hoảng, có khi cậu ta còn chưa biết cậu là ai cũng nên. Tính ra thì cậu đang trên cơ một chút đấy."

Tự: "Chẳng lẽ tôi nhờ được anh tìm hiểu về cậu ta, mà cậu ta lại không nhờ ai điều tra được về tôi à?"

F1S: "Giống như cậu từng nói ấy, ba cậu là một người rất cẩn thận, lục soát từ trên xuống dưới Tư Nguyên thì cũng không ra được nơi nào có cổ phần của cậu hết. Chắc hẳn là nhờ người đứng tên hộ hả? Phải công nhận là ông ấy bao bọc cậu tốt thật."

Tự: "..."

F1S: "So về điểm này thì nhà họ Chương kém xa, hoặc có khi là bọn họ muốn phô trương như vậy cũng nên? Cậu cứ thử tìm hiểu về cơ cấu tập đoàn Tam Lập với danh sách cổ đông của các công ti con dưới trướng mà xem, không khác gì một cái gia phả, nào Chương Thừa Mân, Chương Thừa Hoan, Chương Thừa Duệ,... có vẻ đều là anh chị em của Chương Thừa Tuyên cả?"

Thích Tự: "...???"

Tự: "Tôi biết về gia phả nhà họ thì có tác dụng gì?"

F1S: "Chí ít cậu sẽ suy ra được vì đâu mà cậu ta khéo léo như thế chẳng hạn—cậu ta có rất nhiều anh em, không phải thái tử được định sẵn như cậu, cho nên không chỉ ở bên ngoài mà ngay trong nhà đã có sự cạnh tranh rồi, vì sao, vì gia sản hữu hạn, chia cho ngần ấy người thì quá bằng không, cậu ta biết vậy chẳng lẽ còn không sốt ruột đi mở rộng quan hệ? Còn không cố gắng tăng tính cạnh tranh của mình lên?"

Thích Tự giật mình tỉnh ngộ, phải rồi, mặc dù đúng là còn bị động trong giao tiếp, nhưng biết trước được những điều này sẽ giúp hắn hiểu được tính cách của đối thủ, cũng như phán đoán chính xác hơn về những hành vi mà người kia sẽ làm ra, từ đó chuyển từ thế bị động thành chủ động.

... Kì diệu thật!

Có điều Thích Tự ngẫm lại một lát, không biết nghĩ ra cái gì mà bỗng nhiên híp mắt lại. Hắn lập tức cầm điện thoại lên gửi tin nhắn tới Số Phức.

Tự: "Giờ tôi mới nhận ra, trong khi anh biết hết lai lịch của tôi, thì tôi lại chẳng biết gì về anh cả. Thế hóa ra tôi thiệt à!?"

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhWhere stories live. Discover now