Chương 105. Tam quan khác biệt

5.3K 383 26
                                    

Nghe nói Diệp Khâm Như hôm nay cũng có hẹn với cổ đông của Công nghệ Vạn Tượng, Phó Diên Thăng bèn đi cùng.

Hứa Kính hẹn gặp ở một quán cơm tây gần Phong Mậu, Thích Tự tới đó một mình. Hai người chưa gặp lại lần nào từ hôm ở bệnh viện hồi cuối tháng 8, hiện tại đã có Phó Diên Thăng bên người nên hắn cũng rất ít khi chủ động gọi cho Hứa Kính hỏi này hỏi kia. Nhớ lại thái độ của Hứa Kính dành cho Phó Diên Thăng mấy lần trước, dọc đường đi Thích Tự cứ thấp thỏm sợ rằng xa cách lâu nay sẽ khiến quan hệ giữa mình và Hứa Kính trở nên lạ lẫm.

Nhưng không ngờ, Hứa Kính vừa thấy Thích Tự đã ôm một cái, trên mặt vẫn là nụ cười thân thiết như hồi làm bạn với hắn ở New York nhiều năm về trước.

Thích Tự như trút đi được tảng đá trong lòng, nhoẻn miệng cười chào một tiếng "Anh Kính".

Hứa Kính buông hắn ra, ngồi xuống hàn huyên vài câu mới thuận miệng nói: "Không gặp có non nửa năm mà cậu trưởng thành nhiều phết."

Thích Tự cười hỏi: "Sao anh nhìn ra được?"

"Lời nói, cử chỉ, khí chất ... đều như người lớn rồi." Hứa Kính đưa menu cho hắn, cười nói, "Uống ít rượu không?"

Không biết có phải vì thấy hắn "trưởng thành" hay không, mà thái độ của Hứa Kính cũng khác hẳn.

Điển hình như, xưa nay Hứa Kính chưa từng chủ động đưa menu rượu cho Thích Tự, kể cả có đi bar, cứ đến lúc order là đối phương sẽ nhắc "Còn nhỏ thì đừng gọi rượu mạnh", hoặc trực tiếp bảo phục vụ bỏ thêm nước có ga hay ginger ale vào whisky để pha loãng nồng độ cồn của hắn. Nhưng hiện tại thì khác—hiện tại, Thích Tự cảm giác Hứa Kính đã bắt đầu đối đãi với mình như với một người đàn ông ngang hàng.

Hắn không khỏi vui vẻ trong lòng, đảo mắt qua menu thì bắt gặp một tên rượu quen thuộc: "Một chai rượu đỏ dòng Oria '13 nhé?"

"Được." Hứa Kính cười hỏi, "Cậu uống rồi à?"

"Anh biết Diệp tổng Diệp Khâm Như không?" Thích Tự hỏi.

"Anh ta còn đến Tư Nguyên rồi mà, sao không biết được?" Hứa Kính nói.

"Diệp tổng có gọi thử trong lần gặp đầu tiên, uống cũng không tồi..." Thích Tự lại nhớ đến màn quảng cáo rượu đỏ mà Phó Diên Thăng trắng trợn bàn luận hôm ấy, vội rũ mi che đi tình cảm lóe lên trong mắt.

Hứa Kính nhìn nhìn hắn, hỏi: "Nghe nói người này là do Phó Diên Thăng kéo về giúp cậu phải không?"

Thích Tự đóng menu: "Đúng vậy."

"Trước đây anh đánh giá thấp mắt nhìn người của cậu rồi." Hứa Kính cười cười, nói lời này cũng như gián tiếp công nhận việc Thích Tự đánh giá cao và trọng dụng Phó Diên Thăng, lại hỏi, "Công việc của phòng Công nghệ vẫn ổn chứ?"

"Hôm nay tìm anh cũng vì chuyện này đây." Thích Tự đan hai tay vào nhau, biểu cảm và ngữ khí đều trở nên nghiêm túc.

Hắn kể lại toàn tình huống gần đây của bộ phận công nghệ, bao gồm cả những khó khăn gặp phải khi tìm cách thu mua Hồng Trang cho Hứa Kính, nói: "Hôm qua em có gặp Tô Cánh lần đầu, cảm thấy đối phương rất được. Mấy hôm tới mà có thời gian, hi vọng anh có thể liên hệ với Hồng Trang với tư cách đại diện cho Sơn Vũ, giúp em thể hiện thành ý tới bên đó một chút."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhWhere stories live. Discover now