Chương 186. Chỉ thuộc về anh

6.3K 357 67
                                    

Từ Nhất Chu gọi xong không bao lâu đã tới, còn mang cho Thích Tự một bó cúc mặt trời.

Trùng hợp là lúc này Phó Diên Thăng lại không có mặt—kể từ đêm bay đến tìm Thích Tự, Phó Diên Thăng đã ở lại bệnh viện suốt năm ngày sau đó, đến khi thấy tình hình của hắn có chuyển biến tích cực mới tranh thủ quay lại Thâm Thành để giải quyết vấn đề bàn giao công việc.

Hai người gặp mặt, Thích Tự còn chưa tiện đứng dậy đi lại, bởi vậy chỉ có thể ngồi dựa vào giường bệnh tiếp khách.

Từ Nhất Chu ngồi xuống cạnh hắn, cười nhẹ nói: "Đây là lần thứ hai rồi đấy nhỉ, năm ngoái cậu cũng gặp chuyện này phải không?"

Thích Tự: "Thật ra là lần thứ ba rồi."

Từ Nhất Chu nói đùa: "Làm thiếu gia như cậu cũng quá khổ, trẻ như vậy mà đã gặp phải những chuyện vốn dĩ không tưởng với người thường nhiều lần đến vậy."

"Tôi cũng đâu ngờ được, xã hội có pháp luật đàng hoàng thế mà..." Thích Tự bất lực, "May là cả ba lần đều cùng một chủ mưu, bọn họ bị bắt thì chắc sau này tôi cũng an toàn hơn rồi."

Từ Nhất Chu: "Hi vọng là như vậy."

Y tá pha cho Từ Nhất Chu một li trà, đối phương nhận lấy xong bắt đầu vào đề: "Không có chuyện cũng không tính làm phiền, thật ra hôm nay tôi đến đây, ngoài để thăm cậu thì vẫn còn mục đích khác."

"Tôi có thể đoán được." Thích Tự nói.

Từ khi thấy Từ Nhất Chu tuyệt tình rời đi ngay sau khi nhà họ Tư gặp chuyện, Thích Tự đã biết đối phương là người phân biệt công tư rất rạch ròi, chắc chắn không dưng gì mà đến tìm hắn.

Thích Tự hỏi trước: "Anh đến vì Phó Diên Thăng phải không?"

Bọn họ là đồng nghiệp, hắn đoán Từ Nhất Chu cũng không nỡ nhìn Phó Diên Thăng từ chức, bởi vậy mới đến để khuyên nhủ.

Từ Nhất Chu đặt lại li trà lên bàn, quả nhiên nói: "Không sai, cấp trên thấy Phó Diên Thăng muốn từ chức nên mới bảo tôi đi làm thuyết khách. Tôi đã gọi điện thoại, còn muốn hẹn gặp mặt, nhưng cậu ấy nói gần đây không có thời gian, ở trên điện thoại cũng tỏ ra rất chắc chắn với quyết định từ chức. Nghĩ tới nghĩ lui cũng không còn cách nào khác, tôi đành phải tác động từ cậu..."

"Tác động từ tôi?" Thích Tự cười cười, từ tốn nói, "Phó Diên Thăng đã 29 tuổi đầu, là một người trưởng thành có tư tưởng lập trường của riêng mình, đi đến quyết định nào chắc cũng đều cân nhắc kĩ rồi. Nếu anh ấy cảm thấy việc từ chức là đáng, thì tác động đến tôi hay không cũng có ích gì đâu?"

Từ Nhất Chu: "Tôi cũng biết muốn cậu ấy thay đổi quyết định là rất khó, nhưng dù sao vẫn phải thử một chút. Chưa nói những chuyện khác vội, Phó Diên Thăng đã kể với cậu, nếu từ chức thì cậu ấy sẽ phải đối mặt với điều gì chưa?"

Thích Tự sửng sốt: "Ý anh là sao?"

Từ Nhất Chu nói: "Vì làm công việc đặc thù có tính chuyên môn cao, cậu ấy đã từng tiếp xúc sâu vào không ít lĩnh vực liên quan, một khi từ chức sẽ phải chịu rất nhiều hạn chế đối với con đường sự nghiệp sau này. Trước mắt, xét theo cấp bậc cũng như tính chất chức vị của Phó Diên Thăng, lệnh giới hạn bảo mật thông tin và ngành nghề sẽ kéo dài 8 năm—nói cách khác, cậu ấy không được phép tham gia vào bất kì hoạt động nào liên quan đến thị trường tài chính hay giao dịch chứng khoán tại Trung Quốc trong vòng 8 năm kể từ khi nghỉ việc. Chưa kể nghe nói, cấp trên còn đang cân nhắc thêm cả hạn chế xuất cảnh đối với cậu ấy vì trước đây từng có thời gian đi ra nước ngoài cùng cậu..."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhWhere stories live. Discover now