Chương 87. Gián điệp ngược lại

7K 456 31
                                    

Sau khi tạm biệt Chương Thừa Tuyên, Thích Tự đi thẳng đến trước mặt Phó Diên Thăng, nói: "Sao anh lại tới đây?"

"Không yên tâm cho lắm." Phó Diên Thăng nhả ra một hơi thuốc, nhìn theo hướng Chương Thừa Tuyên rời đi, hỏi: "Là người kia à?"

Thích Tự ừ một tiếng, lại làm bộ hờ hững cười: "Vệ sĩ đi cùng rồi mà, có gì mà không yên tâm..."

Nói thì nói vậy, nhưng Thích Tự vẫn mừng như mở cờ trong bụng vì Phó Diên Thăng đã đến.

Thấy đối phương vẫn đang hút dở thuốc, hắn cũng không vội lên xe. Hai người tản bộ dọc phố một hồi, xe đã có Vương Mãnh lái theo sau.

Phó Diên Thăng: "Cậu ta nói gì với em?"

Thích Tự bèn kể lại toàn bộ những việc Chương Thừa Tuyên vừa nói với mình.

Nghe xong, Phó Diên Thăng hỏi: "Em nghĩ sao?"

Thích Tự trầm ngâm nói: "Em vẫn có phần hoài nghi lời nói của cậu ta..."

Thí dụ như việc Chương Thừa Tuyên kể mình đang cố gắng liên lạc với hắn thì bị em gái bắt được, trong khi Thích Tự chẳng hề nhận được cuộc điện thoại nào từ đối phương suốt cả hè trước đó—Làm sao có thể trùng hợp như thế? Chẳng lẽ Chương Thừa Tuyên không biết liên lạc với đối thủ sau lưng người nhà là một việc nguy hiểm đến cỡ nào, để mà biết đường kín đáo một chút? Đây rõ ràng là điểm đáng ngờ.

Phó Diên Thăng vuốt cằm: "Nói thật, anh cảm thấy ý đồ trở mặt với nhà họ Chương của cậu ta tương đối hoang đường, kể cả có là con riêng, cậu ta vẫn là đứa con riêng đã được nhà đó thừa nhận, trong khi hai người thân thiết đến đâu? Suy cho cùng cũng chỉ là bạn học mới quen một năm, dựa vào cái gì mà hắn lại tình nguyện vứt bỏ gia tộc để bắt tay với đối thủ?"

Nhớ lại bộ dạng tiều tụy của Chương Thừa Tuyên, Thích Tự lại khẽ thở dài một hơi, nói: "Biết vậy, nhưng quả thật cậu ta cũng đã đả động em phần nào."

Chỉ mong có thể hoàn thành việc học, và chăm sóc tốt cho mẹ—là hai điểm khiến Thích Tự lung lay nhất, đầu tiên thể hiện Chương Thừa Tuyên là một người muốn dựa vào thực lực hơn là tài sản và giai cấp, thứ hai còn cho thấy lòng hiếu thảo ở hắn, nếu nhà họ Chương mà không khinh người quá đáng, thì có lẽ Chương Thừa Tuyên cũng chẳng đi đến nước này.

Phó Diên Thăng quay sang nhìn hắn: "Mềm lòng à?"

Thích Tự: "Không phải mềm lòng... nhưng kể cả không tồn tại những câu chuyện kia, cậu ta có trực tiếp cầm USB đến thương lượng thì em cũng không thấy những yêu cầu ấy quá đáng lắm."

"Đấy là nếu như trong USB kia có tin mật hữu dụng cho MeiWei thật..." Phó Diên Thăng lại rít một hơi thuốc, nói, "Nhưng em có nghĩ đến trường hợp thông tin bên trong là giả không?"

Nghe Phó Diên Thăng nhắc nhở, Thích Tự mới nghĩ lại một chút: "Ý anh là Chương Thừa Tuyên dùng tin giả lừa em?" Hắn nghĩ nghĩ rồi nhanh chóng phủ định, "Không đúng, cậu ta còn muốn em hỗ trợ hoàn thành việc học mà, nếu phát hiện tin tức là giả, em có thể thu hồi trợ cấp bất kì lúc nào."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh Linhحيث تعيش القصص. اكتشف الآن