Chương 181. Đáng hận đáng thương

4.7K 341 29
                                    

Nghe hết màn độc thoại của Chương Thừa Tuyên, trong lòng Thích Tự cũng dấy lên một tia hi vọng, hắn hỏi ngược lại: "Thay vì kéo tôi xuống, tại sao cậu không nghĩ đến chuyện trừng phạt những kẻ đã buộc mình rơi vào tình cảnh u ám hiện tại?"

Chương Thừa Tuyên cúi thấp đầu nói: "Người kéo tôi vào bóng tối u ám, chính là bản thân chứ ai."

Nghe những lời tự hận của đối phương, Thích Tự cũng phải giật mình sửng sốt.

Người này đã từng mong có được thừa nhận từ hắn, mong được trở thành đối thủ của hắn là thế, vậy mà giờ đây đều từ bỏ cả.

Có lẽ vì hơn ai hết, Chương Thừa Tuyên biết rõ sau khi làm ra loại chuyện này, Thích Tự chắc chắn sẽ không tha thứ hay tin tưởng hắn nữa.

Không có được, cũng không với được, thì quay ra kéo cả hắn xuống bùn...

Thích Tự nhanh chóng tỉnh táo lại, đổi giọng nói: "Chương Thừa Tuyên, hình như tôi từng kể tôi còn một người em trai sinh đôi rồi đúng không... Cậu nói cậu ghen tị với tôi, nhưng tôi lại rất ghen tị với em trai mình... Không như tôi, nó là một sinh viên bình thường, phiền não lớn nhất mỗi ngày có khi chỉ là bữa tiếp theo nên ăn gì... Hồi bé hai đứa đi bơi cùng nhau, thầy dạy sơ ý để nó suýt nữa đuối nước, lúc ấy tôi lại mải chơi nên không để mắt đến em, về sau mẹ biết chuyện, chẳng những truy cứu thầy dạy mà còn trách tôi rất nhiều, nói tôi làm anh thì lúc nào cũng phải bảo vệ em cho tốt."

"Lúc bị mẹ mắng tôi đã thấy rất tủi thân, rõ ràng mình cũng là trẻ con, cũng cần có người để mắt trông coi, thế nhưng chỉ vì ra đời trước em trai mấy phút mà đành phải làm người lớn... Cảm giác trách nhiệm ấy đã theo tôi từ khi bắt đầu có nhận thức đến giờ, em trai có thể vô ưu vô lo, tự do theo đuổi cuộc sống mà mình muốn, trong khi tôi thì không."

Thích Tự không dám thay đổi thái độ quá nhanh, ngừng một chút nhìn nhìn đối phương, thấy không có phản ứng gì mới uyển chuyển nói tiếp: "Ba mẹ li hôn năm chúng tôi 10 tuổi, kể từ đó tôi ở với ba, xác định là người kế nghiệp của ông ấy, ngày nào cũng nghe người ta nói mình là con trai Thích Nguyên Thành, nhất định phải học tập cho tốt để sau còn san sẻ gánh nặng giúp ba... Nộp đơn vào Stafford, theo học kinh tế, tham gia quản lí, tất cả đều là trách nhiệm tôi phải gánh vác mà thôi."

"Từ lúc ba cho tham gia vào việc của công ti hồi hè năm ngoái, tôi cũng bắt đầu đối mặt với thương trường gian trá, với đủ loại người hai mặt mỗi ngày. Tôi phải đóng vai một người trưởng thành điềm tĩnh, lúc nào cũng phải dò xét xem liệu người ta có đang lợi dụng tính kế mình, tôi không được phép nói sai một câu làm sai một việc, bởi vì bất kì sai lầm nhỏ nào cũng có thể dẫn đến tình huống như hiện tại..."

Chương Thừa Tuyên cười khổ, hỏi: "Vậy nên cậu đang hối hận vì đã tin tưởng tôi phải không?"

Đối phương rốt cục đáp lại, nói rõ nãy giờ vẫn luôn chăm chú lắng nghe, cũng có vẻ nhập tâm vào chuyện xưa của hắn. Bấy giờ Thích Tự mới thấy lòng nhẹ đi phần nào, nhưng không trả lời đối phương mà thở dài một tiếng rồi nói tiếp: "Thật ra chuyện này không phải lần đầu tiên, lần đầu tiên xảy ra vào năm tôi 8 tuổi, bọn bắt cóc cũng đưa tôi đến một nơi tương tự, còn mang theo cả dao, nhìn tôi như ác quỷ địa ngục. Tôi không dám khóc, không dám nháo, đến hít thở cũng phải dè chừng, chỉ sợ làm bọn chúng không vui hay manh động lên thì khỏi về gặp ba mẹ..."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhWhere stories live. Discover now