Chương 38. Thăm dò thành công

7.9K 571 251
                                    

Xác nhận là Thích Tự muốn thuê đội điều tra chuyên nghiệp xong, Phó Diên Thăng hiện đang gọi điện trong phòng khách.

"Giang Hiểu à? Tôi Phó Diên Thăng đây..."

Phó Diên Thăng không tránh Thích Tự, cho nên hắn có thể nghe được hết đối phương nói gì.

"Ha ha, gần đây rất ổn... Không nói chuyện phiếm nữa, có việc tìm anh đây." Ánh mắt Phó Diên Thăng như đang cười, "Tôi có quen một bạn nhỏ đang muốn điều tra về công ti của gia đình, anh tìm giúp tôi vài nhân viên điều tra tới hỗ trợ được không?"

Thích Tự: "...?" Bạn nhỏ?

Phó Diên Thăng tiếp tục nói vào điện thoại: "Bốn người đi, một lên kế hoạch dàn xếp, hai tới nơi ghi hình, thu thập dữ liệu, còn một nữa phụ trách viết báo cáo phân tích... Nếu có năng lực tích hợp mạnh thì ba thôi cũng được, ngày mai cần... Ừ, ngày mai luôn..."

Nghe Phó Diên Thăng cẩn thận chọn người đến giúp hắn như vậy, Thích Tự lại càng thêm khâm phục và cảm kích.

"Ừ, cứ tính theo giá thị trường, bạn nhỏ này không thiếu tiền..." Phó Diên Thăng vừa nói vừa cười cười liếc Thích Tự, "Ừm, chính là cậu ấy."

... "Chính là cậu ấy?" Người kia biết hắn là ai sao?

Phó Diên Thăng rũ mắt: "Được rồi, anh chọn xong thì gửi cho tôi lí lịch của bọn họ cho tôi đã, đợi tôi với cậu ấy ok rồi thì làm hợp đồng... Thôi, cúp trước nhé."

Dập điện thoại xong, Phó Diên Thăng quay ra nói với hắn: "Nếu không có vấn đề gì thì tối nay là tìm được thôi."

Thích Tự: "Anh vừa gọi điện cho đại diện pháp lí của công ti điều tra Trác Thạch phải không?"

Phó Diên Thăng: "Cậu cũng biết à?"

Thích Tự: "Có ghi trong hợp đồng điện tử giữa anh với tôi, Giang Hiểu."

"Chi tiết nhỏ như vậy mà cậu cũng nhớ kĩ thế à?" Phó Diên Thăng nhướng mày, "Trí nhớ tốt thật."

Thích Tự tò mò: "Anh với công ti điều tra đó là thế nào vậy? Chẳng phải Từ Nhất Chu nói đây chỉ là một công ti vỏ bọc thôi à?"

(*shell company: công ti không có hoạt động kinh doanh hay tài sản gì, chủ yếu lập ra để đứng tên, lách luật, trốn thuế...không phải lúc nào cũng bất hợp pháp, nhưng có thể bị sử dụng cho mục đích phi pháp)

Phó Diên Thăng giải thích: "Giang Hiểu là một người bạn tôi quen từ hồi đi học, công ti này là của anh ta, ban đầu lập nên để làm vỏ bọc thật, bởi vì nhân viên toàn làm bán thời gian như tôi thôi, có nó thì tiện cho mọi người thu phí làm ngoài, nhưng về sau Giang Hiểu phát hiện ra, nhu cầu điều tra doanh nghiệp trên thị trường tương đối nhiều, vì vậy dần dần biến nó thành chính quy, hiện tại cũng tuyển không ít nhân viên toàn thời gian để nhận điều tra các vụ tố tụng rồi."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhWhere stories live. Discover now