(Q5) Chương 133. Làm hết khả năng

4.9K 352 40
                                    

Hôm Thích Tự bay về Mĩ, Phó Diên Thăng đích thân đưa hắn ra sân bay.

Tới nơi, Vương Mãnh đi làm thủ tục gửi hàng chậm, Phó Diên Thăng đi theo Thích Tự đến tận cửa an ninh.

Phó Diên Thăng trước kia sắc sảo khéo miệng là thế, vậy mà gần đây đứng trước Thích Tự lúc nào cũng im thin thít như dính bùa câm.

Cuối cùng Thích Tự đành mở lời trước, không đầu không đuôi hỏi một câu: "Mấy giờ rồi?"

Phó Diên Thăng không trả lời, Thích Tự lại hỏi: "Lúc trước anh từng nói "Không sao đâu", sẽ không sao thật chứ?"

Người kia thở dài, không nhịn được mà vươn tay ôm lấy Thích Tự, thấp giọng đáp một câu: "Anh sẽ làm hết khả năng của mình..."

Thích Tự do dự trong chốc lát, sau đó lấy ra một chiếc USB từ túi quần, lẳng lặng dúi cho Phó Diên Thăng.

Trong ấy có một vài thông tin quan trọng mà hắn ghi âm lại bằng điện thoại hôm hẹn gặp Đường Vĩ Diệp, cùng cả hôm đi tụ tập với hội Tư Trạch. Từ tiết lộ của Đường Vĩ Diệp về móc nối giữa Tư Trạch và chủ tịch Uông, cho đến chuyện Tư Trạch nhờ Uông Sanh lo cho công ti game kia lên sàn, đều là chứng cứ xác đáng cho thấy nhà họ Tư câu kết với quan chức thao túng sàn chứng khoán, lũng loạt trật tự thị trường.

Không đợi Phó Diên Thăng phản ứng lại, Thích Tự đã đẩy hắn ra, nói một câu "Em đi đây" rồi nhanh chóng tới quầy kiểm tra an ninh.

Phó Diên Thăng sửng sốt không thôi, mất mấy giây mới nhận ra đây có thể là thứ gì.

Hắn nhìn theo bóng lưng Thích Tự ngày một xa, ánh mắt đột nhiên trầm đi, bàn tay cứ thế siết chặt lấy chiếc USB.

Máy bay đã lên đến độ cao 9000m, Thích Tự ngả người ra cabin hạng nhất rộng rãi, nhắm mắt nhớ lại tường tận mọi điều từ khi quen Phó Diên Thăng đến giờ, nhớ lại mọi được mất trao nhận trong hai năm vừa qua.

Vẫn là chưa thể nguôi ngoai chuyện bị Phó Diên Thăng lừa gạt, nhưng cũng may là hắn đã không làm chuyện gì trái với mong muốn của mình.

Hắn lại nhớ tới thái độ của Hứa Kính hôm đi gặp đối phương, cũng chẳng biết rồi ba có đưa ra quyết định giống mình hay không.

Sợ Hứa Kính nghĩ ngợi, Thích Tự lôi điện thoại ra định soạn sẵn tin nhắn, để bao giờ hạ cánh thì gửi đối phương luôn.

Nhưng nghĩ muốn nát óc, cứ viết rồi lại xóa, một hồi vẫn chẳng nghĩ ra cái gì nên hồn, rốt cục hắn bỏ cuộc, quyết chờ sau chuyện nhà họ Tư rồi sẽ giải thích mọi chuyện cho Hứa Kính.

Quay lại Palo Alto, Thích Tự cũng không cho phép mình ủ rũ bao lâu, chỉ nghỉ ngơi một ngày rồi bắt tay vào ôn tập cho giai đoạn cuối kì đầy căng thẳng luôn.

Kì này hắn còn cúp nhiều lớp hơn kì trước, cả ngày lo luận văn rồi việc nhóm đã đủ tối mắt tối mũi, cũng chẳng có thời gian để ý xem Phó Diên Thăng đang giúp ba làm gì.

Gần như ngày nào Phó Diên Thăng cũng nhắn tin cho hắn, chào sáng chào tối, còn hỏi xem hắn ôn tập đến đâu, có cách biệt địa lí thì "Thầy" vẫn cứ là tận tâm hết mình, chỉ tuyệt nhiên không nhắc gì đến những thứ trong chiếc USB kia.

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhWhere stories live. Discover now