Chương 66. Tuân thủ nguyên tắc

7K 497 45
                                    

Ăn tối với ba xong, Thích Tự quay về khách sạn, cảm thấy cả người có chút uể oải.

Khoảng nửa tiếng sau, chuông cửa vang lên. Thích Tự biết là ai nên trực tiếp ra mở cửa, mở xong cũng không chủ động nói chuyện, lại mệt mỏi ngồi về sofa.

"Sao vậy?" Phó Diên Thăng bước vào rồi hỏi, "Không hài lòng với kết quả họp ban giám đốc à?"

"Anh chả đoán trước được rồi còn gì?" Thích Tự hơi quay sang đối phương, hỏi, "Ăn tối chưa?"

"Vừa tăng ca để viết báo cáo bàn giao ở công ti xong đã bị cậu gọi một cuộc triệu hồi rồi còn đâu, ăn vào lúc nào." Phó Diên Thăng ra tủ đồ ăn lấy một chai nước suối, rồi mới quay lại ngồi xuống cạnh Thích Tự.

Thích Tự có chút sửng sốt: "Tôi gọi đồ ăn cho anh nhé?"

"Cứ bình tĩnh, nói chuyện với cậu một lát đã." Phó Diên Thăng mở nước uống vài ngụm rồi mới hỏi, "Bọn họ không muốn xử lí công khai phải không?"

Thích Tự chống khuỷu tay lên gối, cúi đầu nói: "Ba tôi đề nghị bỏ phiếu kín trong cuộc họp, có chín người thì sáu người muốn xử lí nội bộ."

Quả nhiên Phó Diên Thăng không hề ngạc nhiên, bắt chéo một chân lên hỏi: "Ba cậu có thái độ thế nào?"

Thích Tự: "Tôi cũng không biết nữa."

Phó Diên Thăng: "Không biết?"

"Ừ." Thích Tự không biết thật, vì từ đầu đến cuối Thích Nguyên Thành đều không thể hiện thái độ gì ra ngoài, mà hắn cũng chẳng hỏi ba đã viết con số nào lên giấy.

Phó Diên Thăng hỏi: "Vậy còn cậu, cậu nghĩ sao?"

Thích Tự ỉu xìu nói: "Tôi nghĩ thế nào có quan trọng không?"

Lúc Thích Nguyên Thành đứng trong phòng hỏi hắn một câu kia, Thích Tự mới đột nhiên hiểu được nỗi khổ tâm của ba.

Với cái mác cổ đông lớn của tập đoàn, ai nhìn qua cũng tưởng Thích Nguyên Thành chính là người sở hữu doanh nghiệp, nhưng thực tế thì công ti đã không còn nằm trong quyền kiểm soát của một mình ông. Nếu hi vọng doanh nghiệp có thể tiếp tục kinh doanh thuận lợi, ông buộc phải nhìn vào đại cục, chú trọng ân tình và vô vàn vấn đề sâu xa hơn...

Đến ba còn thân bất do kỉ như thế, huống hồ là hắn.

Cho nên lúc ấy, hắn đã không đưa ra câu trả lời nào.

Phó Diên Thăng mỉm cười: "Là ai còn khẳng định "không phải vấn đề gì to tát" trên điện thoại với tôi tối qua? Thế nào? Sau một cuộc họp mà đã cảm thấy mình không quan trọng nữa rồi à?"

"Vậy chứ tôi làm gì được nữa?" Thích Tự buồn bực nói, "Những cổ đông kia bảo, chuyện này mà vỡ lở ra thì sẽ thành bê bối của doanh nghiệp, khiến MeiWei mất uy tín, ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, công tác PR mà không tốt thì còn gây ra tổn thất lớn hơn cho công ti..."

Phó Diên Thăng thở dài, nói: "Thích Tự, đối với cậu thì đảm bảo công bằng hay mù quáng bảo vệ giá cổ phiếu của công ti quan trọng hơn?"

Thích Tự bị hỏi mà nghẹn họng.

Phó Diên Thăng: "Cậu đừng quên, MeiWei đã đăng kí niêm yết, vốn dĩ phải chịu sự giám thị xác đáng của nhà nước, làm ăn lừa đảo là phạm pháp, làm ăn thiên vị cũng là phạm pháp. Khâu Như Tùng lạm dụng quyền chức suốt ba năm, kinh doanh phi pháp đến cả trăm triệu, không chỉ xâm phạm đến lợi ích của các cổ đông trong công ti, mà còn là lợi ích của những người đầu tư bình thường. Ý kiến của các cổ đông trong cuộc họp hôm nay có thể đại diện cho tất cả mọi người không? Bọn họ vốn dĩ chỉ đang thể hiện lập trường của ban giám đốc, chỉ muốn duy trì được giá cổ phiếu của MeiWei để bảo toàn cho thân phận và lợi ích của chính mình mà thôi. Nếu chỉ xử lí nội bộ, để Khâu Như Tùng và Khâu Minh Dương đền bù một phần tổn thất cho xuôi chuyện, thì ai sẽ giải thích cho những người tiêu dùng đã bị lừa gạt trong suốt ba năm nay? Ai sẽ giải thích cho những người đã đầu tư theo báo cáo tài chính hư cấu của MeiWei?—Số liệu trong báo cáo là giả, thông tin công khai cũng là giả, và cả hai đều lợi dụng nguồn vốn của công chúng, MeiWei mà làm như vậy thì có công bằng với những doanh nghiệp đang chấp hành nghiêm chỉnh quy tắc kinh doanh khác không? Cậu đã bao giờ nghĩ đến những vấn đề này hay chưa?"

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhWhere stories live. Discover now