Chương 71. Sao mạng Đào Đào

6.7K 463 34
                                    

10h50 sáng, phòng PR đăng bài "Tuyên bố mở điều tra nội bộ với Lưu Kì" lên trang web chính thức của MeiWei, nhưng cũng không thể làm công chúng nguôi ngoai, ngược lại còn @ và tập kích tài khoản Weibo của công ti hăng hơn.

Đến giờ ăn trưa, CFO vội vã chạy tới báo cho giám đốc Tần—kết thúc phiên giao dịch hồi 12h trưa nay, giá cổ phiếu của MeiWei rớt hẳn ba điểm, hắn là do ảnh hưởng từ bê bối ngoại tình của Lưu Kì tối qua.

(*CFO: Chief Finance Officer—tổng phụ trách mảng tài chính của công ti)

Giá trị thị trường của MeiWei trên S Exchange là 6 tỉ, lần rớt điểm lần này coi như bốc hơi gần 300 triệu, nếu chiều nay mà còn rớt nữa thì khả năng là sẽ phải kích hoạt đến cơ chế cầu dao.

(*cơ chế cầu dao: circuit breaker—tự động dừng giao dịch khi thị trường rớt mạnh)

Chiều đến giám đốc Tần lại triệu tập bộ phận PR lên họp về hướng đi của sự việc.

Trong cuộc họp, có người đề nghị đào bới, phơi bày và thậm chí ngụy tạo ra một vài bê bối cá nhân của Đào Đào—ví dụ tung tin cô nàng không chỉ vào khách sạn với một người, mà còn mập mờ phát tín hiệu cho đầy người khác để kiếm được hợp đồng quảng cáo gì đó—để tạm đánh lạc hướng dư luận.

Thích Tự chỉ lạnh lùng theo dõi, trong lòng đã xúc động khó tin nhưng cũng không lên tiếng ngăn cản.

Do phản ứng của phòng PR không khác gì dự liệu mà bọn họ đã bàn, đây cũng chính là bước tiếp theo mà người bên phía phóng viên Dương cần làm, khác nhau chỉ ở cái động cơ—người của công ti muốn Đào Đào làm vật hi sinh cho công ti, trong khi phóng viên Dương lại muốn ép Đào Đào chó cùng rứt giậu công khai ra một vài tin tức có lợi cho bọn họ.

Đúng vậy, sau khi có được xác nhận từ Thích Tự tối qua, người của phóng viên Dương đã bắt đầu dẫn dắt cư dân mạng suy đoán về danh tính thực sự của sao mạng bị làm mờ mặt trong clip, hòng tạo áp lực cho đối phương.

Hiện tại Khâu Như Tùng đang bị bố truy trách, cáng thân mình còn chẳng xong nên có lẽ cũng chỉ để Đào Đào sống chết mặc bay, bấy giờ người của phóng viên Dương sẽ chủ động liên hệ và uy hiếp cô nàng là sẽ tung thêm bằng chứng, khiến đối phương buộc phải nói ra thêm nhiều chân tướng đằng sau.

Đến giờ tan làm, quả nhiên không phụ sự kì vọng của mọi người, netizen đã đào ra được thân phận của sao mạng này, từ khóa #Sao mạng Đào Đào tiểu tam# lập tức lên thẳng hotsearch vào lúc 17h48.

Cộng đồng mạng lại đổ xô sang Weibo của Đào Đào, thậm chí có người còn vào cả livestream để chửi bới, đã thế bộ phận PR của MeiWei còn đổ thêm dầu vào lửa bằng cách mua chuộc một vài blogger lên chút tin xấu về Đào Đào.

Trong lúc Thích Tự còn tưởng kế hoạch của bọn họ vẫn đang theo đúng dự trình, phóng viên Dương lại nhắn qua một tin, nói bọn họ không liên lạc được với Đào Đào.

Thích Tự sững sờ, trả lời luôn: "Có phải bị người trên mạng chửi rủa nhiều quá nên cô ta trốn rồi không?"

Kì thực khi nhìn thấy những lời nhục mạ ấy, Thích Tự cũng có chút không đành lòng. Cô nàng kia thì sai thật đấy, nhưng không đáng bị cả cộng đồng mạng xúm vào vùi dập như vậy—đáng ăn chửi nhất phải là những kẻ đã dùng đủ loại điều kiện dụ dỗ cô phục vụ, mà tiếc cái đám người này hiện vẫn đang ẩn mình ở sau màn.

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhWhere stories live. Discover now