Chương 81. Có hơi nhớ cậu

6.5K 452 36
                                    

Sau khi tạm biệt Diệp Khâm Như về khách sạn, hai người lại lên phòng Thích Tự bàn qua về nội dung trò chuyện trong bữa cơm.

Thích Tự không nghe được đoạn Phó Diên Thăng nói riêng với Diệp Khâm Như, bấy giờ mới tò mò hỏi: "Tôi thấy hồi nãy anh Diệp khá hứng thú với bộ phát triển công nghệ của Tư Nguyên chúng ta rồi mà, sao anh không thừa cơ đặt vấn đề luôn?"

Phó Diên Thăng nhìn hắn: "Trước khi chính thức đưa ra lời mời, tôi muốn xác nhận xem cậu thấy anh ta thế nào đã?"

Thích Tự: "Tôi thấy thế nào?"

Phó Diên Thăng: "Ừm, lúc ấy tôi không nói thẳng ra là để cả hai đều có đường lùi cho mình, lí lịch của anh ta thì tốt thật, nhưng nhỡ đâu cậu lại thấy con người anh ta chẳng ra sao thì sao?"

Thích Tự giật mình, thì ra Phó Diên Thăng vòng vo như thế cũng là để hắn có cơ hội khảo sát người kia, điều này khiến hắn cảm thấy thỏa mãn một cách khó hiểu.

Phó Diên Thăng lại nói: "Có thể thấy Diệp Khâm Như tương đối kiêu ngạo, làm ở một công ti hàng đầu như NanRi Tech mà còn chưa hài lòng, chứng tỏ cũng là người rất cầu tiến. Trong lúc chúng ta khảo sát anh ta, anh ta cũng đang khảo sát ngược lại. Trước khi chính thức gặp mặt mà đã tỏ ra quá vồ vập, thì chỉ tổ hạ thấp giá trị bên mình, thậm chí còn khiến anh ta bớt phần hứng thú."

Thích Tự vuốt cằm nói: "Tôi thấy người này không tệ, nói chuyện cũng khá dễ chịu."

Tuy ở trên bàn ăn không nói gì mấy, nhưng hắn rất đồng ý với phân tích của Phó Diên Thăng. Thật ra sau bữa cơm này, điều thu hút Thích Tự không phải mấy câu đùa lém lỉnh trên Weibo của Diệp Khâm Như, mà là thái độ hăng hái của đối phương khi nói về tương lai ngành công nghiệp này.

Sau khi Thích Tự nói ra suy nghĩ của mình, Phó Diên Thăng bình luận: "Những điều mà anh ta nói đều là dựa trên sự thật đấy."

Thích Tự trầm ngâm nói: "Nhưng mà lúc ở đó, tôi cứ nghĩ là Diệp Khâm Như sẽ hỏi về tình huống ở MeiWei chúng ta cơ."

Phó Diên Thăng nghĩ nghĩ: "Không hỏi cũng bình thường thôi, anh ta hiểu rõ cách vận hành vốn liếng, nhìn từ góc độ tư bản thì vụ này không phải nguy cơ gì quá lớn, dù sao chuyện cũng vỡ ra rồi, người tinh ý đều nhìn ra được đây là động thái của tổ PR, có khi anh ta còn tưởng chính cậu là người đứng sau giật dây ấy chứ."

Thích Tự sửng sốt: "Tại sao?"

Phó Diên Thăng: "Biết người biết ta mà, trước khi tới gặp mặt, chắc chắn anh ta cũng đã tìm hiểu qua về cậu rồi—trước đây cậu chưa từng lộ mặt trong nước, năm nay vừa về nước làm giám đốc lâm thời thì MeiWei bị bóc ra vụ này, cậu nghĩ anh ta có tin đấy chỉ là trùng hợp không?"

Thích Tự lắc đầu: "Thế thì e là anh ta hiểu nhầm rồi, đây đều là kế hoạch của ba tôi mà."

Phó Diên Thăng nhìn hắn nói: "Không đâu, Thích Tự, trước khi cậu dừng tay, cả cậu và ba mình đều hành động riêng lẻ vì cùng một mục đích. Đừng quên, chính cậu là người đã hạ quyết tâm phải điều tra chuyện này đến cùng để xử lí vi phạm của cha con họ Khâu một cách chính quy, ba cậu có không ra tay thì cậu vẫn sẽ tiếp tục, chỉ là cậu chưa nghĩ đến khủng hoảng về cơ cấu quyền cổ đông thôi."

[耽] PHÚC HẮC QUYẾT ĐẤU - Hi Hoà Thanh LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ