Chương 17: Ta sẽ mang mười dặm trang sức đến cưới ngươi.

3.1K 196 3
                                    

Nửa đêm giờ tý, Liễu Tích Âm đã chìm vào mộng đẹp, Ô Ân đi vào một tửu quán.

Lão bản của tửu quán vuốt râu mép, trên đầu buộc khăn vải trắng vuông, nhìn qua giống như một người làm ăn chuyên nghiệp.

"Khách quan, ngài muốn mua loại rượu gì!" Lão bản cười hỏi.

"Rượu nho Tây Vực."

Lão bản dáng vẻ tươi cười dừng một lát.

"Kia khách quan muốn phần rượu mấy tháng?"

"Mười ba tháng!"

Dáng vẻ tươi cười của lão bản lập tức tiêu thất, chuyển sang một vẻ mặt cung kính nói:

"Mời khách quan vào trong."

Xốc lên mành vải phía trong quầy hàng, mời Ô Ân tiến đến.

Mất thời gian một năm, đã quá thông thuộc con đường từ Giang Bắc đến Tây Hạ, Ô Ân suy nghĩ chính mình còn cần nghỉ ngơi tại Đại Tống này thêm lần nữa, liền vẫn luôn để Y Nặc bí mật đưa người tới. Ô Ân cũng không ngờ một lần đợi này chính là ba năm, tối điểm vẫn luôn hướng Nam thành lập căn cứ tới vùng Nhạc Châu.

Phía sau màn vải là một gian phòng dùng làm hầm rượu. Lão bản gõ gõ bên trái một cái gác rượu, chỉ trong chốc lát bên trong có tiếng bước chân vang lên, cái giá kia bên trong hướng bên ngoài đẩy ra, một nữ tử Hồ Hán đi ra, đem tay phải đặt trước ngực, hơi hơi khom lưng.

"Tham kiến Nhị Hoàng tử."

Ô Ân đi vào mật thất, mật thất chỉ có một phòng bí mật nối liền với cửa thông gió bên ngoài, tiến vào trong thì có chút nặng nề.

"Đem tin tức mới nhất đưa cho ta."

Ô Ân dứt khoát gọn gàng nói.

Mỗi lần đi vào từng căn cứ điểm bí mật trong thành đều cảm thấy vô cùng áp lực, không chỉ là không gian nhỏ hẹp chật chội, còn có trách nhiệm nặng nề trên vai.

"Y Nặc lãnh binh gặp Diệp Chiêu, bại; tháng mười lui binh, cần phải trở về."

Nhìn ánh nến lắc lư trước mắt, một lát, xiết chặt mật báo trong tay.

"Xem ra là không có cách trốn tránh khác..." Tây Hạ muốn lui binh, nàng không có bất luận lý do gì tiếp tục ở lại Đại Tống.

Này đây ba năm lại đến, hoảng hốt thời gian trước, Ô Ân có lúc cảm thấy chính mình thực sự là một tiểu thương nhân Tống triều rồi. Nàng không e ngại gánh nặng của thân phận Hoàng tử, nếu không có gánh nặng này, như thế nào lại khơi mào lên ý muốn đó?

Nàng muốn quay về Tây Hạ, điều duy nhất không bỏ xuống được là...

__________________

Nắng sớm mờ mờ, Liễu Tích Âm mông lung mở hai mắt, mơ hồ thấy một thân ảnh màu xanh quen thuộc đứng bên cửa sổ, xoa xoa đôi mắt, muốn nhìn càng rõ ràng một chút, nhưng là không cần nhìn cũng biết là ai, rất nhiều cái buổi sáng khác, đều có một người đối với nàng nói:

"Tích Âm, rời giường, ta đưa ngươi đi mua những món ăn mà ngươi thích."

Liễu Tích Âm đứng dậy, đầu óc còn chút mơ hồ, ở bên mép giường không tự chủ được mà tỏa ra ý cười:

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ