Chương 98: Mười hai năm sau.

3.2K 121 0
                                    

Liễu Tử Y không có mục tiêu đi ở trên đường, sau lưng còn mang theo tay nải cùng trường kiếm.

Từ năm năm trước khi chạy ra khỏi kinh thành, Liễu Tử Y tựa như muốn chặt đứt quan hệ với nơi đó, trôi nổi trên đời này.

Nàng nghĩ muốn ly khai xa kinh thành, thậm chí cuộc đời này đều không nghĩ lại đặt chân đến nơi kia, nàng đi về phía Nam, rời khỏi Đại Hạ, đi về phía Đại Lý quốc.

Ước chừng mất một năm thời gian, nàng mới có thể miễn cưỡng nghe rõ ngôn ngữ của dân bản xứ, cũng may tất cả mọi người đều rất nhiệt tình, không có bài xích nàng là người bên ngoài đến.

Tại ở nơi đất khách quê người được hai năm, Liễu Tử Y đã quen với thói quen sinh hoạt nơi này, có đôi khi nàng hoài nghi chính mình phải chăng cứ như vậy mà ở nơi đây cho tới cuối đời.

Thẳng đến một ngày nàng nhận thấy bầu không khí nơi đây càng ngày càng khẩn trương, đại gia lo lắng nói cho nàng biết, Đại Hạ đóng quân ở Nam cảnh không có tiếp thu hiệp nghị cắt đất của vương tộc Đại Lý, cố ý muốn Đại Lý quy hàng, chắp tay đem toàn bộ quốc thổ nhường lại cho Đại Hạ.

Tất cả mọi người đều cảm thấy Hoàng đế Đại Hạ nhất định là một người điên thích giết chóc.

Trốn ở nơi đất khách quê người thế nhưng cũng không thể an bình.

Liễu Tử Y ở trong phòng ngây người hết ba ngày, đột nhiên nàng nghĩ muốn quay về Mạc Bắc xem xem, có người nói chỗ đó là cố hương của nương thân của nàng.

Ở sâu trong nội tâm yên lặng như có một hạt giống từ dưới đất chui lên, cùng với bị vây bởi những mê man đến cuối đời, không bằng đi đối mặt.

Liễu Tử Y trên đường đi, đi một chút lại dừng lại, qua một năm thời gian mới đến Mạc Bắc, nàng biết nương thân của nàng sinh sống ở chỗ này hơn mười năm, còn có di nương của nàng, cậu ông ngoại của nàng, nơi này là quê nhà của bọn họ, nhưng không phải là nơi của nàng.

Nàng sinh ra là ở Biện Kinh.

Tại Mạc Bắc nàng không có chút lòng thiết tha lưu luyến nào ở đây.

Bất tri bất giác nàng đi đến Giang Bắc, lại đi về hướng Nam, liền muốn đến Biện Châu.

Vào một quán trọ thông thường, Liễu Tử Y mở ra mảnh vải bao lấy trường kiếm, trên chuôi kiếm có một chút rỉ sét, nhưng mũi kiếm vẫn luôn thủy chung sắc bén.

Liễu Tử Y bắt đầu chà lau trường kiếm như thường lệ, đây là thanh kiếm mà nương thân lưu lại cho nàng, cũng là thứ quý giá nhất đối với nàng.

Nàng cho rằng nương thân muốn nàng cầm kiếm này vì phụ thân và ca ca mà báo thù, sau lại thấy được phong thư mà nương thân dành lại cho nàng.

Nương thân bảo nàng, không cần phải báo thù, mà kẻ thù của nàng lại nuôi lớn nàng.

Mà người niên thiếu nàng nhớ mong, lại là...

Ở phái dưới cửa sổ, tiếng ngựa hí cắt đứt mạch suy nghĩ của Liễu Tử Y.

Thấy một gã nam tử tận lực cầu xin khóc gọi.

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqWhere stories live. Discover now