Chương 29: Đồng sàn...

3.5K 173 6
                                    

TTS: Đồng sàn thôi chứ chưa có cộng chẩm :)))

Sau khi trở về, Ô Âm tìm Kỳ Mộc Cách, phân phó cho nàng lẳng lặng điều tra một chút là người nào đang lan truyền ra bên ngoài nàng cùng vũ cơ pha trộn.

Ngồi an tĩnh trên ghế trong thư phòng, Ô Ân suy nghĩ.

Chẳng lẽ là Ha Nhĩ Đôn? Không phải, nghe thuộc hạ báo cáo lại, trên đường Ha Nhĩ Đôn vẫn không có chú ý tới Tích Âm, chính mình với hắn cùng để ý đến một gã vũ cơ, hẳn là không tới mức như vậy đi?

Nghĩ mãi cũng không thể nào rõ, Ô Ân quyết định phân phó cho Kỳ Mộc Cách đi tra kĩ việc này.

Nhìn đống công vụ chất như núi ở trên bàn, Ô Ân ôm đầu, mỗi ngày đều lo chạy đến chỗ Tích Âm, không ngờ công việc lại chất nhiều như vậy, nàng bắt đầu hiểu được vì sao hôn quân không lên triều...

Không thể kéo dài, cầm lấy một bản báo cáo mà xem xét.

Nghĩ sớm một chút đem các công vụ này xử lý xong, Ô Ân cầm một quyển rồi lại một quyển, bất tri bất giác bên ngoài trời đã tối sầm.

Bầu trời đen thùi truyền đến từng trận sấm chớp. Trời sắp đổ mưa sao? Ô Ân nhìn hướng ngoài cửa sổ.

Năm nay, Tống cảnh mưa nhiều dẫn đến lũ lụt, mà nội cảnh Tây Hạ lại ít mưa, có khi lại không mưa. Năm nay lại không thu hoạch được bao nhiêu lương thảo.

Từng trận nổ vang đi qua, lại tiếp theo một tiếng nổ vang khác, tức khắc, tiếng mưa thưa thớt liền biến thành một trận bùm bùm loạn hưởng, cuối cùng là mưa to tầm tả. Gió như rào thét, nghe giống như đang hù dọa người.

Nghe tiếng mưa rơi, trái lại càng dễ tập trung chú ý, Ô Ân ngồi xuống, tiếp tục vùi đầu múa bút thành văn.

"Đốc đốc." Truyền đến tiếng rõ cửa nhẹ nhàng.

"Tiến đến."

Là thị nữ bên người Liễu Tích Âm.

"Có chuyện gì sao." Ô Ân buông bút.

"Nhị Hoàng tử, Liễu cô nương tựa hồ có chút sợ hãi."

"Sợ hãi! Này đang yên lành lại sợ hãi cái gì...?" Ô Ân vỗ ót, nàng như thế nào lại đem cái sự tình này quên đi mất! Liễu tích Âm từ nhỏ đã sợ sấm.

Ô Ân liền cầm lấy cây dù, hướng phòng Liễu Tích Âm mà chạy đến.

Bên trong phòng ngủ, Liễu Tích Âm mặc trung y màu trắng, cuộn tròn trên giường, toàn bộ viền mắt cùng mũi đều đã đỏ hoe, nhìn qua như hoa lê đái vũ e thẹn làm động lòng người.

Ô Ân đem áo khoác ngoài đầy ẩm ướt nước mưa đưa cho thị nữ, cho tất cả người trong phòng lui ra ngoài. Đi tới bên giường ngồi xuống, đưa tay vỗ nhẹ sau lưng của Liễu Tích Âm.

"Không phải sợ, sau này nếu có sấm ta sẽ đến đây cùng ngươi."

"Vậy ngươi nghỉ ngơi như thế nào?" Liễu Tích Âm cũng không đành lòng để Ô Ân ngồi như vậy.

"Không có việc gì, chờ ngươi ngủ, ta sẽ trở về."

Thay Liễu Tích Âm hảo đắp mền, dịch dịch góc chăn, Ô Ân đem những ngọn nến bên trong phòng tắt bớt, chỉ để lại duy nhất một ngọn nến trước bàn, cầm một quyển sách, đối với Liễu Tích Âm mà nói:

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon