Chương 46: Hòa đàm.

2.8K 136 2
                                    

Bên trong lều lớn Tây Hạ, binh lính trực đêm thấy một vị ngạo mạn khinh miệt, tràn ngập  tác phong của danh sĩ cổ hủ Hồ tiên sinh, tuy nói rằng đều thực hiện hết các nghi thức lễ nghĩa, âm thanh nói chuyện cũng không quá chói tai, nhưng vẻ mặt đáng ghét đến mức để người ta hận không thể lập tức kéo ra ngoài đánh.

Hồ tiên sinh tựa hồ ra vẻ không thấy ánh mắt binh tướng Tây Hạ chán ghét mình, bước lên đem thư tín Đại Tống  viết bằng văn tự Tây Hạ đưa lên.

Kỳ vương biết được tin tức hòa đàm, có hơi lo nghĩ, giữa những hàng chữ có chút gấp gáp, đầu thư viết cũng coi như là khách khí.

Phần cuối thư tín, hắn lại căn dặn: "Quân lương do Tây Hạ nhờ vả do Tôn tiểu tướng quân thu xếp, hiện không chuẩn bị kịp, tạm phó ba thành."

Giang Bắc dồi dào, quân đội Tây Hạ viễn chinh đại bộ phận lương thực đều là do Kỳ vương cung cấp, hiện nay mơ hồ bức chấm dứt quân lương nếu như hiệp quân hòa đàm.

Y Nặc có chút nổi giận: "Ý tứ Vương gia các ngươi là gì, nếu như chúng ta không ngừng lại việc hòa đàm, liền muốn cắt lương thực của chúng ta, ta nói có đúng không?"

Hồ Thanh cười tủm tỉm: "Tuy là đồng minh, nhưng sợ là chiến sự phía trước thất bại, Tây Hạ đưa ra hòa đàm, Vương gia khó tránh khỏi lo lắng."

Ô Ân trốn ở phía sau bình phong, nhíu chặt mày, phong cách hành sự này không giống với Kỳ vương.

Y Nặc để bọn người Hồ Thanh đi nghỉ ngơi trước, việc này để ngày mai bàn lại.

Hồ Thanh hành lễ xin cáo lui.

Ô Ân đi tới, có chút suy nghĩ.

Y Nặc hỏi nàng: "Ngươi thấy thế nào, nếu là Kỳ vương chặt đứt lương thảo của chúng ta, chúng ta sẽ không trụ được đến nửa tháng liền phải dẹp đường hồi phủ."

"Để ta suy nghĩ chút, ta cảm thấy quên một cái gì đó!"

Nói chuyện với Y Nặc đến đây, thấp giọng cùng hắn giải thích tình huống.

"Sứ giả này, tám phần là do người của Diệp Chiêu giả trang."

"Ngươi như thế nào biết được?" Y Nặc có chút không tin.

"Cái này không thích hợp để giải thích, ngươi cứ tin ta là được. Bất quá để ngừa vạn nhất, ta sẽ viết một phong thư gửi đến Giang Bắc phái người ở đó đến Kỳ vương phủ hỏi một chút."

Ô Ân bảo Y Nặc cầm chân bọn người Hồ Thanh ở lại mấy ngày.

Mấy ngày kế tiếp, Ô Ân đều mặc y phục của tiểu binh làm hộ vệ bên cạnh Y Nặc. Ngoài mặt nàng còn cùng mười vạn đại quân kia cùng một chỗ.

Liêu quốc Khiết Đan.

Gia Luật Hồng Cơ đem vết máu trên loan đao của chính mình lau sạch, một bên đối với người Tây Hạ nói:

"Nếu không có mười vạn đại quân của các ngươi tương trợ, sợ ràng không dễ dàng gì mà trấn áp được phản loạn này. Nói đi, lúc này điều kiện là gì."

Kỳ Mộc Cách hai tay đưa lên là thư đã được Ô Ân tìm người phiên dịch thành văn tự Khiết Đan.

Lần trước hợp tác, hai bên đều vô cùng thỏa mãn. Hoàng đế Khiết Đan thân thể từ từ suy nhược, mọi sự trong triều đều do Gia Luật Hồng Cơ cùng thúc thúc của hắn là Gia Luật Tông Nguyên xử lý.

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ