Chương 23: Mười năm như mộng.

3.5K 199 26
                                    


Trấn Bắc Đại tướng quân Diệp Chiêu chinh chiến tám năm, chung phá quân Liêu, trước là rửa sạch sỉ nhục của nước nhà, không chỉ đoạt lại lãnh thổ, còn bức kỳ cúi đầu xưng thần. Tin mừng truyền đến, Biện Kinh trên dưới một mảnh, mừng như điên, văn võ bá quan mỗi người đều ca tụng công đức, hận không thể đem Trấn Bắc Đại tướng quân khen thành Thiên hạ đệ nhất anh hùng.

Hoàng đế Tống triều Triệu Trinh phong cho Diệp Chiêu là Thiên hạ binh mã Đại tướng quân, mệnh kỳ (nhận lệnh vua) chiến thắng trở về triều nhận thưởng. Không ngờ, còn một sự tình nữa cần phải trình lên __ Trấn Bắc Đại tướng quân tạ ơn thỉnh tội, nói thẳng ra thân phận chính mình là nữ tử.

Trên dưới quốc gia khiếp sợ, ồ lên một mảnh.

Diệp Chiêu phụng mệnh về kinh, trên đường đi ngang qua các thành trấn, không có nơi nào là không hoan nghênh, trong khoảng thời gian ngắn, toàn bộ phía bắc Đại Tống, đều vui mừng một mảnh.

Liễu Thiên thác lập được chiến công, nhận lệnh trấn thủ Gia Hưng Quan, vì vậy Liễu Tích Âm liền theo thúc phụ cùng thím về Ung Quan thành.

Rời khỏi quê cũ ròng rã sáu năm, giống như là gặp lại thân nhân xa cách nhiều năm, Liễu Tích Âm cùng Hồng Oanh trên đường phố lớn nhỏ gì trong thành đều đi qua một lần.

Cảnh còn người mất, bằng hữu hồi còn bé đều chết hết, điên điên, duy chỉ có cái kia, a, không đề cập tới cũng được.

Cảnh cũ ngày xưa tái hiện lại, nhưng trong lòng Liễu Tích Âm, đã mất quá nhiều gợn sóng, cùng Diệp Chiêu còn bé ở chung bất quá hai năm, lại làm nàng hao tổn hết tám năm tương tư. Được rồi, vậy là đủ rồi, lại như thế nào trân quý nhớ lại, cũng ăn lạn nuốt nát.

Nàng chỉ có một chút khúc mắc cuối cùng không cam lòng, nàng muốn chính miệng người kia nói với nàng, lời hứa hẹn lúc trước, bất quá chỉ là lời nói đùa...

Nàng rốt cục cũng đợi được ngày hôm nay.

Liễu Thiên Thác lòng cũng tràn đầy bất đắc dĩ, vốn định Tích Âm bằng lòng gả cho tiểu gia hỏa Mạnh Thanh kia. Tiểu huynh đệ đáng thương, tặng lễ vật rất nhiều nhưng cũng không thấy nha đầu Tích Âm đáp ứng, hỏi nàng có nguyện ý hay không nàng cũng không nói. Tích Âm đã mười tám tuổi, lại không lập gia đình liền thành gái lỡ thì, Tích Âm từ nhỏ nghe Diệp Chiêu nói, chỉ có thể ngựa chết y ngựa sống.

Hắn còn suy nghĩ, nếu ở kinh thành không tìm được người thích hợp, chờ thêm đoạn thời gian ngắn lại viết phong thư cho Mạnh Thanh, tiểu tử ngốc này cũng là, tặng lễ vật nhiều như vậy cũng không chịu hiện ra, có thể dùng cái dùng đây? Không giống như lão tử năm đó.

Không lâu sau đó, sau khi thành hôn không lâu, Diệp Chiêu thu được phong tin:

"... Cửu biểu muội ngươi vào kinh, nhượng nàng ở nhờ tại chỗ ngươi, thuận tiện hỗ trợ cho nàng tìm một mối hôn nhân, dòng dõi thấp chút cũng không gọi là gì, nhân phẩm hảo liền được. Nếu thực sự không tìm được người thích hợp hoặc là biểu muội ngươi không muốn gả, ngươi liền khuyên nàng quay về Mặc Bắc lập gia đình."

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqWhere stories live. Discover now