Chương 90: Đại Hạ hảo âm thanh.

2.4K 128 12
                                    

Sau đại hôn, trong hậu cung của Ô Ân cũng chỉ một mình Liễu Tích Âm, mẫu thân của Ba Đặc Ngươi xuất gia ăn chay niệm Phật, Thác Á không có phong Hoàng phi nhưng trái lại là phong làm Tướng quân dẫn theo binh mã cùng Ngân Xuyên ở lại Hưng Khánh phủ. Các đại thần hướng đến Ô Ân nhắc chuyện này lại bị ánh mắt sắc bén của Ô Ân cưỡng chế không dám nhắc lại.

Ngày nói không được, đêm đến luôn khó tránh khỏi. Từ lúc Ô Ân thống trị đến nay, bầu không khí không giống như trước đây, nhìn nữ tử múa hát mà lấy làm hổ thẹn, cho nên mỗi lần trong cung có tiệc tối, các đại thần luôn tận dụng cơ hội đem các khuê nữ nhà mình lên biểu diễn một phen.

Về hát khúc, chủng loại hí khúc cổ đại này Ô Ân hoàn toàn vô cảm, mới nghe lên đều có thể đánh ngáp. Bất quá, thỉnh thoảng vẫn có khúc dễ nghe một chút.

Về vũ sướng, Ô Ân chỉ quét mắt nhìn sơ qua liền không nhìn nữa, nhớ đến về kỹ thuật nhảy múa của Liễu Tích Âm, nhìn nữ tử trước mắt vẩy tay áo qua lại mà đần độn vô vị.

Về nhạc khí là đối với Ô Ân có chút dễ chịu, chẳng phân biệt được các loại cổ nhạc, vô luận là tranh, sắt, hay tỳ bà, Ô Ân nhìn vài lần.

Còn có biễu diễn tranh thư pháp, Ô Ân cũng có thể nhìn xem.

Một năm, hai năm trôi qua, tưởng Ô Ân cũng dần dần quen với phong cách biểu diễn ở cổ đại, nhưng lại không giống như vậy hóa ra dường như lạnh nhạt, không có cái khác, những hoạt động tiêu khiển bình thường quá buồn chán, múa hát này đó có xem cũng tốt lắm rồi.

Cuộc sống không có chiến loạn, tuy rằng quốc sự bận rộn, nhưng thời gian nhàn hạ xác thực còn nhiều hơn trước đây rất nhiều, Ô Ân phát hiện tự nhiên chính mình xuyên qua di chứng nghẹn uất nhiều năm rốt cục cũng bộc phát.

Không có điện thoại di động, không có phim ảnh truyền hình, không có trò chơi máy vi tính, Ô Ân chỉ có thể làm hảo chính mình bộ mạc chược, lại bi đát phát hiện những người trong cung quá ít, Liễu Tích Âm, Hồng Oanh, chính mình, còn thiếu một tay, bắt tổng quản đến để góp đủ bộ, kết quả luôn cố ý cấp bài cho Ô Ân, thay đổi một tiểu thái giám đến, Ô Ân hạ lệnh không cho phép nhường, Tiểu thái giám lại nơm nớp lo sợ không dám thắng.

Không có biện pháp, thay đổi cung nữ đến đánh, lại thừa dịp Liễu Tích Âm không chú ý lại cấp cho Ô Ân một cái ánh mắt, xem ra mạc chược này là không có biện pháp đánh.

Được rồi, ba người, kia liền đấu địa chủ đi, mới bắt đầu còn có điểm ý tứ, đánh tới đánh lui cũng không có tiền làm vui, Ô Ân cảm thấy không có ý nghĩa gì, cũng dần dần không đánh. Ngược lại Liễu Tích Âm lại thấy mùi ngon, thường thường tìm cung nữ đánh mấy ván.

Ô Ân bắt đầu lý giải vì sao, hậu cung đế vương ba nghìn người còn không cảm thấy đủ, có tiền có quyền nhưng lại buồn chán đến vậy.

Làm đông đảo hoàng đế trong một cổ Thanh lưu, Ô Ân tự thấy hậu cung ba nghìn người cũng không có quan hệ gì với chính mình.

Ô Ân lại khôi phục lại trạng thái đọc sách, cùng thân binh đá bóng, dốc lòng luyện võ làm sinh hoạt.

Thẳng đến một lần trong cung có yến hội, cô nương nhà Lễ bộ Thị Lang, ôm đàn Không, một thân tố váy màu lam, hướng ngồi ở giữa sân. Ô Ân lẳng lặng nghe xong nàng diễn tấu, chén rượu cầm trong tay để sang một bên.

[BHTT-Edit] [Tướng Quân Tại Thượng] Tây Hạ Nữ Vương Tử - Lão Trương Nướng BbqWhere stories live. Discover now