Chương 3

18.3K 1.3K 219
                                    

Lạc Miểu trở về phòng trọ đang thuê, đóng cửa lại, chậm rãi quay người, tay nắm thật chặt từ từ nhét vào trong miệng, ngăn chặn tiếng rít gào sắp nổ ra.

A a a a a! Cậu trở thành trợ lý của Tống ảnh đế! Làm trợ lý sinh hoạt bên cạnh ảnh đế!!!

Quả nhiên là trời cao muốn phó thác cho ai một sứ mệnh nào thì trước tiên người đó phải chịu sự đau khổ của tâm chí, gân cốt lao lực, bla bla bla..... Đây chính là sơn trùng thủy phục nghi vô lộ, liễu ám hoa minh hựu nhất thôn*mà.

(*山重水复疑无路,柳暗花明又一村: Hai câu thơ được trích trong "Du Sơn Tây thôn" của Lục Du nghĩa là giữa cảnh núi non trùng điệp, cảm tưởng như đã là cuối đất cùng trời rồi, thì lại thấy được bóng liễu và hoa tươi nơi thôn làng. Hàm ý của câu thơ đại khái là đang luẩn quẩn trong cái gian khổ thì lại thấy được một ánh sáng hy vọng.)

Lúc trước chịu khổ ở Nhuệ Nghệ tính là gì, Tiết Tử Dục cho cậu bao nhiêu thiệt thòi cũng không quan trọng! Cậu thật sự cảm kích bọn họ!

Nhờ những kinh nghiệm đó, cậu mới có thể thuận lợi trở thành người bên gối Tống ảnh đế... À không, là người bên cạnh a a a a a!

Sau này, cậu sẽ không bao giờ cho rằng mình là người xui xẻo nữa, vận may đời này của cậu đều dùng để gặp nam thần rồi!

Cậu nhanh chóng thu dọn đồ đạc, chuẩn bị ngày mai đến chỗ Tống ảnh đế báo danh!

Phải hiểu rằng, từ khi Tống ảnh đế thành danh đến nay, luôn luôn lạnh nhạt yên tĩnh, vì để tránh bị paparazzi quấy rầy, nơi ở của anh vẫn luôn là bí mật, chỉ có vài người thân cận mới được biết, vậy mà lại có thể nói cho cậu rồi!

Lạc Miểu lấy thoả thuận bảo mật trong túi ra, hai tay đều run lên.

Mặc dù cậu đã ký cái này, mặc dù tiết lộ thông tin cá nhân ra ngoài sẽ phải trả một số tiền lớn bồi thường vi phạm hợp đồng, còn phải gánh chịu trách nhiệm pháp lý, tuy rằng dựa vào khả năng kinh tế của Tống ảnh đế cho dù bị phát hiện nơi ở cũng có thể chuyển sang nơi khác một cách dễ dàng... nhưng! Nhưng không quan tâm ra sao, cậu 'get' địa chỉ thật của nam thần a a a a!!!

"Nếu như tôi có đũa thần, biến to biến nhỏ rồi trở nên xinh đẹp..."

Lạc Miểu một bên sắp xếp hành lý, một bên ngân nga bài mình yêu thích nhất (tiểu đinh đong), thầm nghĩ ngày mai có thể sẽ được nhìn thấy Tống ảnh đế khi ở nhà, cả người đều tựa như đang bay trên chín tầng mây rồi

Cậu cảm thấy nhất định là mình đã trúng vận Cẩm Lý*, dùng vận may cả đời cậu vào việc gặp được nam thần lần này, quyết tâm cần cù chăm chỉ phục vụ, nhẫn nhục chịu khó làm việc, không sợ khổ, không sợ mệt, nghiêm túc chăm sóc ảnh đế thật tốt, nỗ lực trở thành một 'người đàn ông' sau lưng ảnh đế, cùng ảnh làm bạn!

*( 锦鲤 /jǐnlǐ/ cẩm lý: (cá chép ): ở đây được hiểu là vận may, dịp may.)

Khoảng hai giờ chiều ngày hôm sau, cậu đến nhà Tống ảnh đế, hôm qua Côn Bằng đã dặn dò cậu, Tống ảnh đế khi không làm việc sẽ thích ngủ nướng, tốt nhất không nên đến vào buổi sáng.

[ĐM- HOÀN] Ảnh đế gặm cỏ gần hangWhere stories live. Discover now