Chương 66

8.8K 568 34
                                    

Mặt biển mênh mông vô tận, sóng biển vỗ vào đá ngầm theo quy luật tự nhiên.

Ngắm hình này này lâu hơn một chút, lòng người dần dần trở nên dịu nhẹ hơn, dường như chỉ còn dư lại tiếng sóng biển ồn ào trên cõi đời này.

"Âm thanh của mặt biển..." Lạc Miểu tự lẩm bẩm.

Ngồi trên đá ngầm, được gió biển từ từ gió thổi qua, Lạc Miểu đến bây giờ vần còn cảm thấy không chân thực.

"Âm thanh của mặt biển" khởi quay, cậu thật sự đảm nhận vai chính, hơn nữa còn diễn chung khung hình với nam thần song ảnh đế Tống Thịnh Trạch.

Đây là ước mơ xa vời không thể với tới của cậu, thế mà bây giờ đã chạm được đến nó...

Nội dung kịch bản "Âm thanh của mặt biển" rất đậm chất văn học, nói lên câu chuyện về vị khách đi phượt gặp thiếu niên trên hải đảo, yêu nhau và không thể không đối mặt với sóng gió.

Nhìn lướt qua dường như tâm hồn vị khách du lịch kia đang bị giam cầm, còn tâm hồn thiếu niên chưa bao giờ rời khỏi hải đảo lại như biển rộng tự do, khách du lịch yêu thiếu niên, thiếu niên giống như là hình ảnh phản chiếu của anh, vô cùng giống. Nhưng thật mọi thứ đều ngược lại, hai người hấp dẫn lẫn nhau, rơi vào bể tình, nhưng đáng tiếc khách du lịch vẫn không thể thoát khỏi trói buộc, không thể đối mặt, anh rời khỏi vùng đảo ấy, rời bỏ thiếu niên anh yêu nhất, cuối cùng khi anh trở về, đã là thương hải tang điền, cảnh còn người mất...

Một bộ phim đậm chất văn học nghệ thuật là thử thách kỹ năng diễn xuất và hiểu biết cảm xúc của diễn viên, Lạc Miểu kinh nghiệm ít, mặc dù đã thuộc làu kịch bản, khi diễn vẫn rất khó khăn, huống chi là diễn cùng Tống ảnh đế, áp lực khá lớn.

Tuy Tống Thịnh Trạch là bạn trai của cậu, nhưng về đối tượng tình cảm và đối tác sự nghiệp là hai việc hoàn toàn khác nhau.

Lúc hai người hẹn hò, Lạc Miểu không cảm thấy Tống Thịnh Trạch xa xôi, nhưng vừa đứng trước màn ảnh, cậu lập tức có thể cảm giác được sự chênh lệch của mình và Tống ảnh đế.

Bản thân Tống ảnh đế luôn là tiêu điểm của ống kính, diễn xuất không chê vào đâu được, ai phối hợp cùng với anh cũng phải lên tinh thần chuyên nghiệp cực độ, không phải Tống ảnh đế không hợp tác tốt, mà là diễn xuất ở trước mặt anh như nghịch đao trước mặt Quan công, bất kể là ai cũng không khỏi tự ti mặc cảm, chỉ lo không theo kịp nhịp điệu của anh, phá hủy cảnh diễn hoàn hảo.

Lúc trước quay phim chiếu Tết, Lạc Miểu chỉ có hai hai phân đoạn, đều là do Tống Thịnh Trạch dẫn dắt, cho nên vẫn không có cảm giác rõ ràng như vậy.

Nhưng trong phim "Âm thanh của mặt biển" thì lại khác, tính cách hai nhân vật rất đặc sắc, thiếu niên dương quang rộng rãi, khách du lịch thanh lãnh xa cách, đều là thử thách kỹ năng diễn xuất.

Lạc Miểu đóng vai thiếu niên hải đảo, đương nhiên không thể giống như nhân vật phụ lần trước quay một phát là xong, độ quan trọng của nhân vật tương đương với độ khó khi diễn xuất, hơn nữa khi quay phim, khí chất của Tống ảnh đế được bộc lộ toàn bộ, mỗi cảnh quay Lạc Miểu đều dốc hết toàn lực, sợ mình không diễn nổi, cứ tính là như vậy, số lượng cảnh quay cũng không ít...

[ĐM- HOÀN] Ảnh đế gặm cỏ gần hangWhere stories live. Discover now