Chương 25

11.1K 850 136
                                    

Sáng sớm không khí trong lành, tối hôm qua ngủ rất ngon, tâm trạng Lạc Miểu vui vẻ, vừa làm điểm tâm vừa ngân nga: "Nếu như tôi có gậy thần, biến to biến nhỏ rồi trở nên xinh đẹp..."

"Lúc trước tôi đã muốn hỏi, sao cậu thích bài hát này quá vậy? Đến chuông điện thoại di động cũng dùng bài này."

Tống ảnh đế vừa vào nhà bếp đã nghe thấy giai điệu "Tiểu đinh đong" quen tai, Lạc Miểu thường hay ngân nga, làm cho anh cũng bị tẩy não, thỉnh thoảng trong não lặp lại câu hát này.

Tống đại ảnh đế bị những suy nghĩ bại hoại sa đọa tràn ngập đại não khiến cho rất muốn nói với trợ lý rằng "biến to biến nhỏ" gì gì đó, chỉ có bạn nhỏ mới có thể hát mà không suy nghĩ lung tung, một người đàn ông nam tính khoẻ mạnh như anh, sáng sớm nghe thấy bốn chữ này, sẽ nghĩ tới một vài thứ không nên nghĩ...

"Anh, anh dậy sớm vậy, chào buổi sáng!" Lạc Miểu quay đầu lại, nụ cười rạng rỡ trên mặt, "Em thích Doraemon mà, tiện thể thích luôn bài hát này."

Tống Thịnh Trạch ngáp một cái, tiện tay vò vò tóc tai: "Tại sao thích tên béo màu xanh đó?"

Lạc Miểu quay đầu lại tiếp tục làm việc: "Thì... Nó sẽ giúp đỡ bạn bè bị bắt nạt, giải cứu bạn bè, làm mất mặt đám xấu xa, rất lợi hại."

"Như vậy đã lợi hại rồi?" Tống Thịnh Trạch thích ngủ nướng, hiển nhiên còn mệt rã rời, mí mắt nặng trĩu, hờ hững hỏi.

"Vâng." Lạc Miểu khẽ đáp lời, "Như vậy đã rất lợi hại..."

"Bởi vì trong tâm lý con người có cái gọi là hiệu ứng bầy đàn, hầu hết mọi người sẽ không lựa chọn đứng về phía người bị bắt nạt, nó có thể không quan tâm thái độ những người khác, trở thành người duy nhất giúp đỡ, rất lợi hại..."

Tống Thịnh Trạch từ từ mở mắt ra, ngẩn ra nhìn sau lưng Lạc Miểu.

Rất khó giải thích được, nhóc con vừa nói, làm cho anh cảm giác có chút đau lòng...

Tống Thịnh Trạch theo bản năng hỏi ra lời: "Cậu... từng bị bắt nạt?" Cho nên cảm động lây?

Anh rõ ràng nhìn thấy động tác tay Lạc Miểu động dừng lại, sau đó, giọng nói trong trẻo vang lên: "Không có, anh Trạch, đó chỉ là phim hoạt hình thôi."

Thật không...

Vậy tại sao cậu lại phản ứng kỳ lạ như vậy?

Cái này... có liên quan đến chuyện cậu sợ ống kính sao?

Tống Thịnh Trạch có rất nhiều lời muốn hỏi, nhưng nhìn bóng lưng đơn bạc của trợ lý nhỏ, cuối cùng vẫn không mở miệng.

Bây giờ không phải lúc để hỏi, đối với Miểu Miểu mà nói, mặc dù quá khứ đã gặp phải điều gì thì cũng đã qua, cậu nên đối mặt chính là tương lai.

Nếu như cần phải tháo nút thắt này, chỉ có thể từng bước từng bước từ từ đi, không thể quá gấp, hỏi quá nhanh, nói không chừng sẽ phản tác dụng, không thể sốt ruột...

Tống Thịnh Trạch nuốt tất cả nghi vấn vào trong bụng, thay đổi đề tài: "Cậu đang làm gì vậy?"

Anh dựa vào vai Lạc Miểu nghiêng cổ qua nhìn, xem nhãi con đang bận làm bữa sáng -- bột mì trắng mịn, hình dáng như những đồng bạc*.

[ĐM- HOÀN] Ảnh đế gặm cỏ gần hangWhere stories live. Discover now