Chương 3

447 48 0
                                    

Tác giả: Vi Sinh Noãn

-Một năm rưỡi sau, Đế đô Rakushou, Đế quốc Kou-

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

-Một năm rưỡi sau, Đế đô Rakushou, Đế quốc Kou-

Vương phủ của Ren Kouen được xây ở sườn bắc hoàng cung, vì Ren Kouen hàng năm đều ra ngoài chinh chiến, nên theo ý anh, quy mô của Vương phủ không quá lớn, nhưng đình đài lầu các, nhà thuỷ tạ bích trì, nên có vẫn phải có, lả lướt phong nhã không thua kém gì hoàng cung.

Raku Konan một mình ngồi trong đình viện, rót rượu tự uống dưới trăng.

Từ lúc quy hàng Ren Kouen đến giờ đã gần hai năm, trừ nửa năm bình định Tenka, một năm rưỡi này, cô đi theo Ren Kouen liên tục chiến đấu trên chiến trường, các dị tộc chống lại Đế quốc Kou ở phương Đông đã bị dọn dẹp hết bảy tám phần. Bao gồm Tenka, không, hiện tại nên gọi là Bình nguyên Cực Đông, biên cảnh phía Đông của Đế quốc Kou đã mở rộng ra không dưới mấy trăm dặm.

Đa số thời gian đều chinh chiến ở biên cảnh, hai năm này, số lần Ren Kouen về Đế đô có thể đếm trên đầu ngón tay, ở lại Đế đô hơn nửa tháng càng ít có. Raku Konan một năm trước từng làm tùy tùng theo Ren Kouen trở lại Đế đô, đó là lần đầu tiên cô bước vào Đế đô đế quốc Kou, nhưng chưa kịp tham quan kỹ, đã vội theo Ren Kouen chạy về tiền tuyến.

Lúc này, thế cục ở Bình nguyên Cực Đông đã ổn định, Ren Kouen kết thúc công việc mới dẫn theo thân tín chậm rãi khải hoàn hồi triều. Ren Kouen đã sử dụng thuần thục trang bị ma thần Astaroth, anh tính nghỉ ngơi một thời gian, nhân dịp chiến sự bình ổn đi chinh phục mê cung tiếp theo.

Ren Kouen từ trước đến nay chỉ dùng Raku Konan như mưu sĩ, cuối cùng cũng nhớ ra cô là một ma đạo sĩ, tính tương tác của ma đạo sĩ và ma thần không tốt, cho nên trong số những người tham gia chinh phục mê cung lần này, Konan bị rớt từ vòng gửi xe.

Vì vậy, Konan sẽ có một khoảng thời gian dài ở lại Đế đô. Lúc này, cô có rất nhiều thời gian khám phá toàn bộ ngóc ngách của Đế đô Đế quốc Kou, nhưng cô lại không thể nghiệm được dân phong dân tục ở đây, không có tâm tình tìm kiếm hỏi thăm phong cảnh danh thắng. Nguyên nhân là vì sự 'tri kỷ' của Ren Kouen.

Thời gian chinh phục mê cung dài ngắn khác nhau, huống chi dù là Ren Kouen, cũng không thể bảo đảm chắc chắn rằng chính mình có thể bình yên vô sự chinh phục thành công mê cung thứ hai. Cũng có người chinh phục được nhiều mê cung, nhưng nhiều năm như vậy vẫn luôn chỉ có một mình Sinbad thành công. Kouen không sợ hãi, cũng không lãng phí thời gian phỏng đoán những chuyện không thể đoán, chuyện mê cung thì lúc nào vào mê cung rồi nói, trước khi tiến vào mê cung, anh cần phải nghỉ ngơi dưỡng sức, và an bài cho đám bộ hạ của anh.

[ĐN Magi - Edit] Viêm ngữWhere stories live. Discover now