Chương 26

215 21 0
                                    

Tác giả: Vi Sinh Noãn

Quyết định nghênh thú Raku Konan làm Hậu của Kouen không có gì bất ngờ là bị phản đối

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Quyết định nghênh thú Raku Konan làm Hậu của Kouen không có gì bất ngờ là bị phản đối.

Võ tướng có tư cách lên tiếng về chuyện lập hậu đều là bộ hạ của Kouen, cũng hiểu biết về chiến tích của Konan, nên bảo trì trầm mặc, không phản đối, cũng không có duy trì rõ ràng. Người chống đối lấy Tể tướng dẫn đầu, mấy thế tộc nhiều năm nay phát triển thế lực lớn mạnh trong Đế quốc Kou, bằng vào môn nhân bên văn của mình trong triều, anh một câu tôi một câu, nhất thời tiếng phản đối cũng rất có quy mô.

Vốn Kouen đại khái tính trộm lười mấy ngày trước khi kế vị, không định tảo triều, Kou quý phi lại cứ đốc xúc, muốn anh phải đi thương lượng với đám 'Trọng thần quốc gia', chọn một nữ tử thoả đáng ổn thoả, thân phận quý trọng, hiền lương thục đức làm Hoàng hậu.

Kouen nghe mỗi người một cách dùng từ, không lộ một chút cảm xúc, đương trường hạ lệnh sáng sớm hôm sau hội triều. Kou Quý phi vui mừng trở về, để lại đám thị nữ bà chọn lựa tỉ mỉ lại đối mắt với khí tràng áp bách đáng sợ của Viêm Đế bệ hạ.

Sau khi hội triều, Kouen tỏ rõ thái độ "Trẫm lấy Raku Konan làm hậu." Tể tướng Kou rất nhanh đã đứng ra khuyên can, được đông đảo triều thần phụ hoạ. Kouen không cần nói gì, phía dưới đã có người giúp anh tìm ra những lý do Konan không thể làm Hoàng hậu, không gì khác chính là thân phận dị tộc hàng phục đê tiện, tuy là thị thiếp nhưng không phải Hoàng phi, không thể chính vị Hoàng hậu, phụng dưỡng bệ hạ nhiều năm không con. Một vài nợ cũ trong quân năm đó cũng bị lôi ra, dùng để làm bằng chứng cô tàn nhẫn độc ác, cử chỉ không đứng đắn, không có nửa phần phẩm hạnh hiền thục của quý nữ, khó đến nơi thanh nhã, trăm triệu không thể phong hậu.

Judal không phải nghiêm túc tới hội triều, chỉ là nhàn nhã không có việc gì đến xem náo nhiệt, nghe thấy mọi người chửi bới Konan, trắng trợn táo bạo cười ha hả, ôm bụng đứng ngồi không xong, ngã từ xà ngang xuống đất rồi còn không biết thu liễm, tiếp tục đấm thảm cười tiếp.

Bị tạp âm mà Judal tạo ra quấy nhiễu như thế mà Tể tướng Kou vẫn 'Thiện giải nhân ý' không cần Hoàng đế bệ hạ mở miệng, đã trình người được chọn làm Hoàng hậu mới lên. Tể tướng Kou vừa mở đầu, những người khác cũng vội vàng đề cử nữ nhi nhà mình.

[ĐN Magi - Edit] Viêm ngữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ