Chương 12

4.1K 142 13
                                    

"Tôi chỉ hỏi thế thôi, quan tâm lắm làm gì!"

Sắc mặt Hà Mĩ Giai nhất thời trở nên khó coi, cô ta bực bội nhìn gã mập kia, mà gã ta bị lườm nhưng không hề giận, còn cười hì hì với cô ta.

Chút sóng gió này qua đi nhanh chóng, mọi người đều đi đường mệt nhọc, mặc dù đồ ăn không hợp khẩu vị nhưng vẫn miễn cưỡng ăn cho đầy bụng, gì thì gì cũng phải đi thêm mấy tiếng nữa.

Tốc độ ăn của Trần Hiêu là nhanh nhất, anh là người đầu tiên buông đũa đi ra ngoài. Hà Mĩ Giai nhìn chằm chằm theo bóng lưng anh một lúc lâu, sau đó bỗng cười lạnh, "Có vợ thì sao chứ, chẳng phải là đi du lịch một mình hay sao? Chứng tỏ tình cảm cũng chẳng mặn nồng gì, nói không chừng còn sắp ly hôn đến nơi ấy chứ."

Tuy mới tiếp xúc có nửa ngày, nhưng cả đoàn đã lĩnh giáo được "sự dạn dĩ vô chừng mực" của cô ta, mấy người đàn ông chỉ cười cười, còn phái nữ thì mặt mày đều xám ngoét.

Cô gái ngồi bên cạnh Chung Diệc Tâm bĩu môi, khẽ mắng một tiếng: "Không biết xấu hổ."

Giọng của cô ấy nhỏ vô cùng, chỉ để cho bạn trai biết mình đang khó chịu với kiểu nói chuyện như thế, chứ cũng không định để Hà Mĩ Giai nghe thấy.

Chung Diệc Tâm ăn không vừa miệng, cô cũng đặt đũa xuống, nói với mấy người cùng bàn một tiếng rồi rời khỏi nhà hàng để trở về xe.

Bên ngoài quán ăn có không ít xe ô tô na ná nhau, cô dựa vào biển số mới tìm được xe của đoàn mình. Lúc đi vòng qua đuôi xe đi lên, cô thấy Trần Hiêu đang ngồi ở chỗ của mình, trong tay cầm thứ gì đó.

Cửa xe mở sẵn, cô đi đến cạnh cửa, vừa bước một chân lên đã thấy Trần Hiêu đang xé một gói nhỏ.

Chẳng trách vừa nãy anh ăn nhanh như vậy, còn chẳng lấy thêm cơm, thì ra là trốn đi ăn mảnh.

Trần Hiêu thấy cô đang nhìn chằm chằm mình nhưng vẻ mặt vẫn rất bình tĩnh, không hề xấu hổ vì bị tóm sống. Anh xé vỏ ra, mở miệng cắn một miếng.

Trong không khí khô ráo, cô loáng thoáng ngửi thấy mùi ngòn ngọt của chocolate.

Là chocolate.

Chung Diệc Tâm hơi khó chịu, đúng là cô chưa ăn no, ban nãy chỉ cố nhồi được mấy miếng, thấy Trần Hiêu có đồ ăn vặt, cô nhất thời trách mình sao lại không mua thêm đồ ăn mang đi.

Là chocolate thì thôi, cô cũng chẳng thích ăn đồ ngọt, Trần Hiêu có ăn ngon miệng đến đâu cũng không dụ dỗ nổi cô.

Chung Diệc Tâm buồn bực trở lại chỗ ngồi, đeo cái che mắt lên định ngủ tiếp.

Địa điểm tiếp theo là hồ Yamdrok, còn được gọi là Dương Hồ, là một trong ba hồ linh thiêng nhất ở Tây Tạng, từ đây đến đó ít nhất cần hơn ba tiếng.

Cả chặng đường, cô chỉ có ngủ và ngủ, não thiếu oxy nên rất khó giữ được tỉnh táo, thỉnh thoảng cô hay bị mất ngủ, mà hôm nay lại ngủ quá nhiều rồi, cô bắt đầu lo không biết đến tối có ngủ được nữa không.

À đúng, tối, không biết bữa tối hôm nay có gì, hi vọng là ngon hơn bữa vừa rồi. Cô chợt muốn ăn món tôm xào cay dì Lương làm. Dì Lương là người Hồ Nam, làm món Hồ Nam cực kỳ ngon, Dương Hiểu Vi biết cô thích ăn cay nên mới đặc biệt mời dì Lương về. Tuần trước Nghiêm Đông dẫn cô và Triệu Cẩm Tranh đến ăn ở một nhà hàng Pháp, cô cực kỳ thích món hàu Gillardeau ở đó, béo ngậy, thơm bùi...

Quy phụcWhere stories live. Discover now