Chương 30

4.8K 115 15
                                    

Hai người ở đằng sau không nói gì, nhưng tài xế như có linh cảm nên giảm tốc độ xuống, vô tình lại thêm thời gian cho Chung Diệc Tâm vụng về có thể hoàn thành công trình thắt caravat vĩ đại.

Cô ngồi trên đùi Trần Hiêu, vùi đầu trước ngực anh. Thất bại, làm lại, rồi lại thất bại, lại làm lại... Xe rời khỏi khu phố phồn hoa náo nhiệt, dần tiến vào khu ngoại ô yên tĩnh. Trong xe không bật đèn, chỉ loang loáng ánh sáng từ ngoài rọi vào. Chung Diệc Tâm muốn nhìn rõ hơn, càng như vậy lại càng ghé sát vào anh.

Cuối cùng, ở một ngã rẽ, cô ngồi không vững bèn đấm khẽ một cái lên ngực Trần Hiêu, còn hờn dỗi liếc mắt trừng anh, "Bật đèn lên!"

Trần Hiêu cười, nhưng vẫn không bật đèn, chỉ đưa tay đặt lên lưng cô, "Không bật, tiết kiệm xăng dầu, em có hiểu thế nào là bảo vệ môi trường không?"

"Chỉ có anh hiểu thôi!", Chung Diệc Tâm nhỏ giọng làu bàu, tiếp tục việc đang dang dở.

Cồn khiến đầu óc cô trì trệ hẳn, không cho cô sự khéo léo và linh hoạt bình thường. Cô vừa cố nhớ lại những bước mình đã từng học, vừa lóng ngóng cuốn, thắt, thay đổi đủ góc độ, vậy mà mãi vẫn không thành hình. Trần Hiêu lại cực kỳ yên lặng, không còn vẻ mặt lạnh lùng mọi ngày, giờ phút này, anh chỉ tập trung nhìn đôi bàn tay vốn có thể lướt trên những phím đàn mà giờ lại trở nên lóng ngóng vì thắt caravat cho mình.

Động tác của cô ngày càng chậm, mà đầu thì cúi ngày càng thấp. Cuối cùng, cô gục trong lòng anh ngủ tít thò lò, caravat buông thõng trên cổ, một đầu vẫn nằm trong tay cô.

Tay cô đặt ngay trên ngực anh, lòng bàn tay nóng rực. Anh sờ đầu cô, mà cô vẫn không tỉnh, ngủ say thật, ngay cả tiếng tim đập thình thịch của anh cũng không đánh thức được.

Xe dừng lại, anh nhìn ra ngoài, đúng là Cửu Khê Biệt Uyển.

"Dậy nào, Chung Diệc Tâm.", anh phủ tay lên lưng cô, vỗ nhè nhẹ, giọng nói trầm thấp ngay bên tai cô, "Về nhà rồi."

Cô hét lên một tiếng, còn chẳng buồn mở mắt, cứ thế vùi khuôn mặt đỏ hồng vào ngực anh, mái tóc dài xõa tung trên mặt, hàng mi dài khẽ rung rinh, như thể đang tỏ ra khó chịu với sự quấy rầy của anh.

Trần Hiêu ngồi yên hít sâu một lát, lồng ngực phập phồng. Cuối cùng, anh gỡ chiếc caravat trên cổ xuống, cẩn thận để vào hộp, sau đó cởi bỏ hai cúc áo trên cùng rồi mở cửa xe ra, gió đêm lùa vào mới thấy dễ chịu một chút.

Người đang ngồi trên đùi không hề có vẻ gì là muốn dậy cả, Trần Hiêu đành phải bế cô vào, đi lên phòng ngủ, sau đó đặt cô xuống giường rồi cởi bỏ giày cho cô. Hầu hạ cô nàng xong, anh mới đi tắm, mà lúc ra thì cô vẫn ngủ say, tư thế nằm sấp ngay gần mép giường vẫn không thay đổi.

Nhưng cũng biết cởi bỏ chiếc quần jeans gò bó, không phải là quá ngốc.

Anh đang định kéo cô vào giữa giường, bàn tay vừa chạm vào bờ vai cô thì cô bỗng "ưm" một tiếng, cau mày, bĩu môi, tóm lấy tay anh rồi kê xuống dưới má mình, sau đó nở một nụ cười vô cùng ngọt ngào.

Đột nhiên Trần Hiêu nhớ lại lần đầu tiên mình nhìn thấy cô, là ở bữa cơm gặp mặt giữa hai bên gia đình. Anh đi vào phòng, nhìn thấy cô ngồi ngay ngắn bên cạnh người nhà, hai tay đặt dưới bàn. Khi ấy hai người thoáng nhìn nhau, cô khẽ mỉm cười, là nụ cười không hở răng vô cùng đạt chuẩn. Anh không quan tâm, trong lòng lại nghĩ, đôi mắt cô khá tròn, đuôi mắt hơi vểnh lên, trông thật ngoan ngoãn, y như một đóa hoa yếu ớt lại không bao giờ biết cáu kỉnh.

Quy phụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ