Chương 33

4.1K 117 9
                                    

Thành phố về đêm vô cùng yên tĩnh. Họ đi thẳng từ khu ngoại thành vắng vẻ tới trung tâm thành phố, tầm nhìn dần sáng lên, nhà cao tầng san sát nhau, ánh đèn rực rỡ như một chốn không có ban đêm.

Đây là tuyến đường chính của thành phố, hằng ngày liên tục xảy ra tình trạng tắc đường, cũng chỉ vào lúc gần bốn giờ sáng mới có thể lao đi vun vút như vậy.

Chung Diệc Tâm thật sự có chút lâng lâng, cô ấn nút mở mui xe ra, mái tóc dài tung bay trong gió, lúc qua ngã tư, thậm chí cô chẳng nghĩ ngợi gì mà vượt đèn đỏ luôn.

Cũng may, từ sau khi về nước cô rất ít khi tự lái xe, điểm trên bằng lái vẫn đủ để trừ[1].

"Em chích máu gà[2] đấy à?", Trần Hiêu ngồi ở ghế phó lái, gương mặt đầy vẻ chế nhạo. Anh tranh thủ thời gian tắm qua một lần, thay một bộ quần áo khác, làn gió đêm mát lộng khiến anh cảm thấy vô cùng khoan khoái. Kỳ lạ là, anh không hề buồn ngủ, cảm giác mệt mỏi trong cơn say đã tan biến hết sau cái ôm ấm áp ở phòng ngủ.

Anh nhìn vẻ mặt sung sướng của Chung Diệc Tâm, đêm hôm khuya khoắt còn làm ầm ĩ lên, đúng là hơi điên rồ thật, nhưng anh vẫn ngầm đồng ý. Có lẽ do lo lắng đến việc ngày mai mình phải đến thành phố khác công tác, lần này ít nhất phải mất liền một tháng, cô muốn điên, anh cũng chỉ có thể tháp tùng.

Chung Diệc Tâm có một căn hộ riêng ở khu đô thị mới Vân Tê. Vào sinh nhật lần thứ mười tám của Chung Diệc Thanh, Chung Kỳ Nhạc tặng cho mỗi đứa con một căn hộ, thiết kế nhảy tầng, Chung Diệc Thanh ở tầng dưới, bởi cậu thích náo nhiệt, chê nơi này vừa rộng vừa quạnh quẽ, thế nên gần như không bao giờ đến ở.

Cô dắt Trần Hiêu đi vào. Qua cánh cửa là khung cửa sổ sát đất, phía đối diện là cảnh sông nước yên tĩnh. Đèn được bật lên, căn hộ lấy màu trắng làm chủ đạo, tổng thể trông khá cổ điển, nội thất được thiết kế theo phong cách Queen Anne[3] tao nhã. Đây là phong cách yêu thích của Chung Diệc Tâm, đơn giản mà lại không mất đi vẻ ấm cúng, mặc dù cô không thường ở đây, nhưng mọi chi tiết trong căn hộ vẫn được thiết kế rất tỉ mỉ.

Định kỳ cô sẽ cho người giúp việc theo giờ đến quét dọn, vì vậy sàn nhà vô cùng sạch sẽ. Cô cũng lười thay giày, cứ thế tự nhiên kéo tay anh đi qua cầu thang lên tầng hai, đẩy một cánh cửa ra, giữa phòng bày một cây đàn dương cầm ba chân màu đen, cạnh tường có một giá sách màu đỏ sậm, bên trên bày đầy những tập bản nhạc.

Trần Hiêu hỏi cô, "Thế nên, tối hôm đó em chạy đến đây ư?"

"Đúng.", Chung Diệc Tâm sờ sờ mũi, nở nụ cười có phần xấu hổ. Cô buông tay Trần Hiêu ra, tự nhiên ngồi lên chiếc ghế cạnh cây đàn, lật nắp đàn lên, thản nhiên tấu một đoạn nhạc ngẫu hứng, sau đó cô nói, "Hôm đó bị phóng viên chất vấn, em không vui nên chạy đến đây giải sầu."

Hôm đó, cô gần như là đánh đàn thâu đêm, cũng may mặt tường đã được xử lý cách âm, không đến mức quấy rầy hàng xóm.

Ánh mắt Trần Hiêu mang theo vẻ nghi hoặc, "Không phải là em..." không thể đánh đàn sao? Anh im lặng đúng lúc, nhưng âm cuối kéo dài khiến Chung Diệc Tâm lập tức hiểu ý của anh, cô không khỏi bật cười, cũng không lấy làm lạ khi Trần Hiêu nghĩ thế.

Quy phụcWhere stories live. Discover now