Chương 38

3.7K 116 4
                                    

Trong căn phòng u tối ở tầng ba, Chung Diệc Tâm và Trần Hiêu ôm nhau một lúc lâu, im lặng không ai nói gì. Đến khi cả hai đi ra khỏi phòng, trông Trần Hiêu không còn vẻ u sầu nặng nề nữa, anh xốc lại tinh thần, dẫu sao cũng còn phải lo chuyện tang lễ một ngày một đêm nữa.

Chung Diệc Tâm nhờ người giúp việc dọn phòng, hót bỏ đống tàn thuốc. Trần Hiêu đi rửa mặt, đêm nay anh còn phải trông linh cữu. Lần này, cô không cương quyết ở lại cùng anh được nữa, đến ba giờ đêm, cô bị Trần Hiêu dứt khoát đuổi về phòng đi ngủ.

Chung Diệc Tâm ngủ ở phòng của Trần Hiêu. Cô cũng không biết mình có ngủ được hay không nữa, chuyện xảy ra trong ngày hôm nay cứ như cỗ xe ngựa không ngừng lướt qua trong đầu cô.

Năm giờ sáng đã phải dậy để đến nhà tang lễ, nghĩ đến việc chẳng bao lâu nữa là phải dậy, cô ngủ mà cứ chập chờn.

Cô nhắm mắt lại, mơ mơ màng màng, không biết đã ngủ được mấy tiếng, cô mơ hồ cảm giác có người đi vào, nhìn thoáng qua là Trần Hiêu, cô lại nhắm mắt giở mình ngủ tiếp. Qua lớp chăn, Trần Hiêu nhẹ nhàng vỗ lên người cô hai cái, gọi cô dậy.

Hiếm khi cô không nằm ì ra, cô tóm lấy cánh tay Trần Hiêu rồi ngồi dậy. Nhìn ra bên ngoài, trời còn tối, lại nghe thấy tiếng nói chuyện ở dưới lầu, cô mới biết là mọi người đã dậy hết rồi.

Nhà họ Trần rất lắm quy củ, làm xong mọi thủ tục, đến sáu giờ mới tới nhà tang lễ. Trong số những khách khứa đến đưa tang, Chung Diệc Tâm nhận ra không ít gương mặt quen thuộc, đều là những người có địa vị trong giới thương nhân của thành phố. Chung Kỳ Nhạc và Dương Hiểu Vi là thông gia, đương nhiên cũng có mặt.

Dương Hiểu Vi đi đến cạnh Chung Diệc Tâm, thấy sắc mặt cô không tốt, quầng mắt hơi thâm, bà biết ngay là cô không được ngủ tử tế nên lo lắng vén tóc cho cô, "Chịu khó mất mấy hôm, xong là ổn thôi, sinh lão bệnh tử, cũng không tránh được các nghi thức này."

Chung Diệc Tâm gật đầu, cô đâu có phàn nàn gì, chỉ tại cơ thể mệt mỏi mà thôi. Cô nhìn Trần Hiêu đang ôm di ảnh ở phía xa, vẻ mặt trang nghiêm, đứng đó như một gốc tùng bách cao lớn mà hiên ngang. Trời vừa đổ một trận mưa rào, trên di ảnh dính chút bọt nước, gương mặt bà nội trông vừa hiền từ vừa thảnh thơi. Cô tin rằng, dưới suối vàng, bà nội sẽ biết cháu trai bà hối hận đến nhường nào, nhất định cũng sẽ đau lòng giống như cô vậy.

"Còn việc này nữa, nhắc nhở con một chút.", Dương Hiểu Vi lộ vẻ mặt khó xử, bà kéo Chung Diệc Tâm sang một bên, nhỏ giọng nói, "Gần đây trên mạng có mấy tin đồn không hay, bố con đã xử lý rồi, con không cần phải quan tâm, cũng đừng xem, đỡ ảnh hưởng đến tâm trạng. Hiểu không?"

Chung Diệc Tâm ngẩn ra, từ tối qua đến giờ, cô gần như không động vào điện thoại, đương nhiên không biết gì về tin đồn trên mạng.

Nhìn vẻ căng thẳng của Dương Hiểu Vi, cô đã đoán được hơn một nửa nội dung của tin đồn đó. Chút chuyện đó của cô, giới truyền thông cứ nhai đi gặm lại bao nhiêu lần, còn gì mới mẻ mà nói chứ?

"Dì yên tâm, con không xem đâu."

Tang lễ của bà nội Trần Hiêu còn chưa kết thúc, cô cũng không có tâm sức mà nghĩ đến chuyện đó, nhưng có một việc cô vẫn luôn canh cánh trong lòng, không thể không nhờ Dương Hiểu Vi giúp, "Dì ơi, dạo này nếu có thời gian, dì giúp con tìm một người đáng tin, đưa bà ngoại con đến bệnh viện khám tổng quát với..."

Quy phụcWhere stories live. Discover now