Chương 36

4K 116 6
                                    

Thời tiết đã vào hạ, nắng nóng kinh khủng, khí hậu phía nam là kiểu nhiệt đới ẩm, như giam người ta trong cái lồng hấp vậy. Hôm nay nhiệt độ vượt mức bốn mươi độ, mấy ngày liền, đài khí tượng luôn đưa dự báo thời tiết ở mức màu cam, mức cực nóng, như lời Chung Diệc Tâm nói, "Thời tiết này ai mà dám ra đường nửa tiếng thì thành dũng sĩ hết."

Cô không phải dũng sĩ. Giữa trưa, cô lên xe rời Cửu Khê Biệt Uyển đến hầm đỗ xe của trung tâm thương mại, không chạm phải một tia nắng nào.

Hôm nay cô hẹn Nghiêm Đông và Triệu Cẩm Tranh đi ăn. Dạo gần đây cô bận việc của quỹ từ thiện suốt. Sau mới biết, Nghiêm Đông chuẩn bị hai năm, rốt cuộc cũng tự kiếm đủ tiền, chuẩn bị mở một nhà hàng thuộc về chính mình.

Bố mẹ Nghiêm Đông lúc đầu cũng cứ nghĩ con trai làm truyền thông chỉ đủ ăn, làm chơi làm bời, không ngờ đến giờ lại có chút thành tựu, tuy chẳng là gì so với sự nghiệp của nhà họ Nghiêm cả. Có điều, Nghiêm Đông là con út, không mấy hứng thú với việc làm ăn của gia đình, trên lại có hai anh trai chống đỡ, không cần anh phải lo chuyện kinh doanh của gia đình, thế nên bố mẹ anh cũng mặc kệ anh muốn làm gì thì làm.

Hai anh trai của Nghiêm Đông kết hôn khá sớm, đều là do gia đình mai mối giật dây. Kiểu nhân duyên môn đăng hộ đối này được nhà họ Nghiêm tích cực tìm kiếm cho Nghiêm Đông trong suốt hai năm qua. Mẹ Nghiêm nhìn trúng cô con gái thứ hai nhà họ Dịch, từng bóng gió với Nghiêm Đông mấy lần, nhưng lần nào Nghiêm Đông cũng vừa mới nghe thấy đã bỏ đi, khiến mẹ Nghiêm tức lộn ruột.

"Con gái nhà họ Dịch ư? Lão Nghiêm, anh yên tâm đi, anh không vừa ý, người ta còn không vừa ý hơn anh đấy.", gần đây Chung Diệc Tâm tham gia vào hoạt động của quỹ từ thiện, phu nhân của nhà họ Dịch lại là một thành viên chủ chốt trong hội, bởi vậy, cô đã từng gặp cô con gái của bà ấy mấy lần. Ấn tượng của Chung Diệc Tâm với cô ấy không tệ, diện mạo đẹp, cách làm việc chu đáo, hơi kiêu kỳ một chút, điểm này thì hoàn toàn phù hợp với thân phận của cô ấy.

Nghiêm Đông uể oải dựa vào sô pha, dáng vẻ công tử nhà giàu hiện ra theo. Vừa thấy thế, Chung Diệc Tâm lại nhớ đến hồi học cấp Ba, Nghiêm Đông nổi danh cả trường, vậy mà suốt ngày đi theo sau cô và Triệu Cẩm Tranh đưa đồ ăn đồ uống, ai ngờ đến bây giờ, ba người họ vẫn giữ quan hệ tốt như vậy.

Chung Diệc Tâm bưng cốc cà phê lên nhấp một ngụm. Ba người họ vừa ăn một nồi lẩu Trùng Khánh loại đậm vị, tuy cô dị ứng với cà phê, nhưng vẫn không nhịn được phải gọi một cốc Americano đá để giải ngấy, cô chỉ uống một phần ba, cùng lắm thì đêm nay thức muộn một chút.

Nghiêm Đông chẳng buồn nhấc mí mắt lên, anh lơ đễnh nói: "Anh không lo, người ta đã có bạn trai rồi, lần trước anh tận mắt nhìn thấy ở một club trên đường Thanh Châu, bạn trai cô ta là người quen của em đấy."

"Ai cơ?", Chung Diệc Tâm bâng quơ hỏi.

"Sư huynh của em đấy. Họ Lương thì phải nhỉ?"

Chung Diệc Tâm vô cùng sửng sốt, hai mắt trợn tròn lên. Lương Tễ Thần có bạn gái?

Không, chuyện này không logic một chút nào.

Quy phụcWhere stories live. Discover now