Chương 34

4K 115 5
                                    

"Nam Nam[1], ngây ra đấy làm gì, còn không mau ăn đi?", bà ngoại đặt đĩa thịt kho tàu xuống trước mặt Chung Diệc Tâm, cười híp mắt với cô, "Biết con đến nên bà mới làm đấy, ăn miếng này này, có cả nạc cả mỡ, ăn nhiều một chút, giảm béo cái gì chứ!"

Nói đoạn, bà gắp thêm mấy miếng ngon nữa cho Chung Diệc Tâm, sau đó lại gắp mấy con tôm bỏ vào bát của người ngồi đối diện.

"Đúng đấy, bà ngoại nói chuẩn, giảm béo cái gì chứ, chị ăn nhiều thêm một chút đi!", chàng thanh niên khôi ngô vừa cười ha hả vừa gắp cho cô mấy miếng thịt, chỉ toàn chọn thịt mỡ.

Chung Diệc Tâm tức tái mặt, lập tức uy hiếp, "Chung, Diệc, Thanh, thích ăn đòn phải không?"

Chung Diệc Thanh cười khúc khích, cầm bát lên tay, kéo ghế dịch xa ra khỏi Chung Diệc Tâm, chỉ sợ cô gắp trả mấy miếng thịt kia vào bát mình.

"Đừng ăn mỗi thịt không, ăn thêm cá nữa đi, vừa hay mỗi đứa một bên trứng cá.", bà ngoại dùng đũa cẩn thận tách cá ra, gỡ một bên trứng cá cho vào bát Chung Diệc Tâm xong lại định bỏ bên kia vào bát Chung Diệc Thanh.

"Bà ngoại, cho chị ấy đi, cho chị ấy hết.", Chung Diệc Thanh đắc ý gắp một miếng thịt lườn cá bỏ vào miệng, lúng búng nói không rõ, "Chị ngốc lắm, con không tranh với chị ấy đâu."

Từ nhỏ cậu đã thích ăn tôm ăn cá, điểm này hoàn toàn trái ngược với Chung Diệc Tâm. Cô rất ít khi động vào cá tôm, không phải là không thích ăn, mà đơn giản là vì phiền phức. Cô có logic của riêng mình, thời gian bóc vỏ gỡ xương, cô có thể ăn thêm được mấy miếng thịt nữa, vả lại hồi nhỏ bị hóc xương cá mấy lần, thế nên cô lại càng không thích ăn cá.

Bà ngoại lớn tuổi, mấy năm nay tai hơi nghễnh ngãng, Chung Diệc Thanh lại vừa ăn vừa nói nên bà còn tưởng là lời hay ý đẹp, không ngừng khen cậu, "Đúng, Tiểu Thanh nhà mình từ bé đã biết nhường chị rồi."

"Đúng đấy ạ, còn chị thì từ nhỏ chỉ biết bắt nạt con.", có bà ngoại ngồi bên cạnh tiếp sức, cậu ăn nói mạnh miệng hẳn.

Chung Diệc Tâm liếc bà ngoại một cái, thầm nhịn cơn tức này xuống, chỉ trợn mắt cảnh cáo Chung Diệc Thanh.

Cậu cười càng càn rỡ hơn.

Bà ngoại năm nay bảy mươi hai tuổi, tuổi càng cao, bệnh tật cũng càng nhiều. Tai nghễnh ngãng là chuyện nhỏ, đợt sau Tết đi kiểm tra sức khỏe, phát hiện ra là lượng đường trong máu hơi cao, từ đó phải chú ý việc ăn uống. Thịt kho tàu trên bàn là cho Chung Diệc Tâm, tôm cay là cho Chung Diệc Thanh, còn bà chỉ có thể ăn mấy món như cá sạo hấp, cần tây xào...

"Hai đứa cứ ăn từ từ, bà vào kiểm tra xem đã khóa ga chưa.", bà chống bàn đứng dậy, chậm rãi đi vào bếp, miệng còn lẩm bẩm, "Già rồi, càng ngày càng lẩm cẩm, hai đứa mà không về thì hôm nay bà cũng quên luôn cả sinh nhật..."

Chung Diệc Tâm và Chung Diệc Thanh liếc nhau, cùng nở nụ cười gượng gạo.

Hôm nay là sinh nhật của bà ngoại, chỉ có cô và Chung Diệc Thanh đến. Từ sau khi ông ngoại qua đời, bà ngoại chỉ sống có một mình. Cô thương bà, cũng đã mời rất nhiều người giúp việc đến chăm sóc bà, nhưng bà ngoại quen tự làm mọi việc, thế nên đều cho họ nghỉ, Chung Diệc Tâm đành phải thường xuyên biếu quà rồi nhờ vả hàng xóm láng giềng để ý đến bà nhiều hơn một chút.

Quy phụcWhere stories live. Discover now