Chương 403 Triệu tập tam tư

482 37 0
                                    

Thái Cực cung, Lập Chính điện nơi Hoàng Hậu từng ở bây giờ đã trống trải quạnh quẽ, đã sớm mất vẻ sinh động của ngày xưa. Toàn bộ cung tì đều đứng trên hành lang ngoài điện chờ hầu hạ, trong điện chỉ có một nam nhân mặc bộ y phục tơ lụa màu vàng tay rộng, ông ngồi bên mép giường, lớp vải lụa mỏng hơi tản ra, râu tóc đã nhiễm phong sương, đầu ngọn râu có giọt nước tích lại, rơi xuống lớp lụa rồi bung ra thành những đóa hoa nhỏ.

Trước mặt ông là 12 bộ địch y của Trưởng Tôn hoàng hậu, được xếp chỉnh chỉnh tề tề.

Nhìn hoa văn bên trên, không biết qua bao lâu, ông duỗi tay vỗ nhẹ lên nó, muốn nói gì đó, nhưng cổ họng lại nghẹn cứng.

Sau một lúc lâu, lời nói hóa thành một tiếng thở dài, "Quan Âm Tì, đảo mắt ngươi đi cũng đã hơn hai năm rồi, ta còn nhớ rõ lúc ngươi gần đi, bộ dáng không khác gì với hai mươi năm trước. Mấy năm nay, ta cũng đã tóc mai nhiễm sương. Ngươi nói bạch đầu giai lão, cuối cùng chỉ có một mình ta già đi."

"Chúng ta ký thác quá nhiều hy vọng trên người Thừa Càn, ta vốn cho rằng hắn là tính tình nhu nhược, chịu không nổi kỳ vọng quá lớn như vậy từ chúng ta, Đại Đường giang sơn để hắn gánh sẽ quá sức, nhưng mà Quan Âm Tì, ngày xưa hắn bất quá cũng chỉ bằng mặt không bằng lòng, bây giờ lại dám hành hạ cung thần cho đến chết!"

Thanh âm Lý Thế Dân cũng không có bao nhiêu phẫn nộ, nhưng lại chứa đựng sâu sắc bi ai.

"Khác nhi và Thanh Tước đều vượt mặt hắn quá xa, ta vẫn luôn dùng hết thủ đoạn để cân bằng. Ta tước đoạt cơ hội để Thanh Tước làm chính trị cầm binh, còn dung túng cưng chiều hắn, mà Khác nhi lại rất giống ta, ta lo lắng lịch sử tái diễn, chỉ có thể bạc đãi hắn."

Sát huynh thí đệ, Lý Thế Dân mấy năm nay sống trong thống khổ áy náy sâu sắc, một hồi bi kịch đã diễn xong, ông không muốn lại nhìn thấy chính nhi tử của mình vì vị trí này mà tàn sát nhau.

"Quan Âm Tì, nếu ta ngày nào đó phải động thủ với Thừa Càn, ngươi ngàn vạn lần chớ có trách ta, chờ trăm năm sau, ta liền đi thỉnh tội với ngươi."

"Quan Âm Tì, ngươi đi rồi, ta có rất nhiều lời không thể nói ra được nữa..."

Thanh âm cuối cùng nghẹn ngào. Trên lớp tơ lụa màu vàng những đóa hoa nước tràn ra càng nhiều.

Nếu là trước kia, tất nhiên sẽ có một đôi tay ôn nhu, sẽ có một giọng nói ôn nhu khuyên giải an ủi ông. Nhưng mà giờ phút này, trong đại điện trống trải, lại vắng vẻ không tiếng động.

Thái giám Trung Thụy khom người đứng ở cửa đại điện, không nhịn được mà quay đầu nhìn về hướng cánh cửa khép chặt. Ước chừng qua nửa canh giờ, mới nghe thấy thanh âm hồn hậu như xưa nay truyền ra từ trong điện, "Trung Thụy."

"Nô tài ở." Trung Thụy trong lòng buông lỏng, vội vàng mở cửa đi vào, "Thánh thượng ngủ trưa tỉnh rồi?"

"Ừm." Lý Thế Dân đích thân thả địch y trở lại trong rương, đi xuống giường, "Thay y phục."

"Dạ!" Trung Thụy đáp lời, xoay người gọi một tiếng, "Hầu hạ thánh thượng thay y phục!"

Cung tì ôm y phục, đồ rửa mặt nối đuôi nhau đi vào, bốn cung tì mặc áo váy màu cam tiến lên hầu hạ ông mặc thường phục.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now