Chương 431 Cung yến (trung)

467 30 0
                                    

Nhiễm Nhan hơi uốn gối thi lễ.

Tiêu Tụng cùng hai người thân thiện chào hỏi một lượt, xoay người nói vài câu với Nhiễm Nhan, rồi cùng hai người Trưởng Tôn Vô Kỵ nhường nhau đi vào trong.

Nhiễm Nhan không gấp, liền dẫn bà vú ôm hài tử không nhanh không chậm đi dọc theo tuyến đường chính.

Nàng nhìn hai cậu cháu có hình thể không khác nhau bao nhiêu đi ở đằng trước, trong lòng thấy kỳ quái, Trưởng Tôn Vô Kỵ không phải không xem trọng Lý Thái sao? Sao hai người lại đi chung với nhau?

Kỳ thật, đứng ở góc độ Lý Thái mà nghĩ, Lý Thừa Càn hiện giờ vô luận là ở triều dã, hay là ở trong mắt thánh thượng, hình tượng ở thị tộc mẫu hệ đều đã phá hủy hầu như không còn, hiện giờ là thời cơ tốt nhất để Lý Thái mượn sức thị tộc mẫu hệ.

Trưởng Tôn Vô Kỵ có phân lượng rất nặng trong lòng Lý Thế Dân, khi Lý Thế Dân lưỡng lự, đặc biệt thích hỏi ý kiến của ông. Dù Phòng Huyền Linh, Đỗ Như Hối cũng là những trọng thần không thể thay thế, nhưng Trưởng Tôn Vô Kỵ dù gì cũng là anh vợ của Lý Thế Dân, điểm này người khác so không được.

Chỉ cần là có Trưởng Tôn Vô Kỵ ủng hộ, vị trí trữ quân đối với Lý Thái mà nói là vật trong tay.

Bất quá Lý Thái chỉ là một phía lấy lòng, lại hoàn toàn không biết trong lòng Trưởng Tôn Vô Kỵ chờ mong một vị quốc quân như thế nào, cho nên vô luận là hắn biểu hiện đến nhân hiếu ưu tú cỡ nào, đều đả động không được Trưởng Tôn Vô Kỵ.

Những điều này Nhiễm Nhan cũng chỉ phỏng đoán mà thôi, vẫn chưa kết luận, giống loại chuyện không có logic như một nam nhân cùng một nữ nhân ăn bữa sáng với nhau chẳng khác nào tối hôm qua đã lăn giường, suy nghĩ nông cạn như vậy nàng tuyệt đối không nghĩ đến.

Không chừng người ta chỉ là đơn thuần ngẫu nhiên gặp nhau.

Yến hội cho bách quan là ở chính điện của Lân Đức điện, yến hội của mệnh phụ lại là ở điện kế bên, so với yến hội của đám nam nhân, thì tùy ý hơn nhiều, không có nhiều biểu diễn ca vũ, đừng nhìn mấy vị phu nhân này khi tiến cung mỗi người đều bưng một cái thân phận, đoan trang cao quý đến làm người khác không dám khinh nhờn, nhưng một khi đề tài được gợi lên, không ai có thể nói bằng các nàng, cho nên giữ lại mấy đoàn ca vũ thuần túy là quy củ mà thôi.

Không biết vì cái gì, các quý phụ đều thích đi đường nhỏ, nhưng Nhiễm Nhan cảm thấy đi đường nhỏ thật sự không an toàn, liền một đường theo tuyến đường chính đi thẳng đến trước thiên điện, trên đường lại không gặp được một phụ nhân nào.

Khi Nhiễm Nhan cùng ba hài tử phấn điêu ngọc trác xuất hiện ở trước điện, lập tức khiến cho các phụ nhân sôi trào, lần lượt chủ động tiến tới chào hỏi.

Nhiễm Nhan là ai a, nhân vật truyền kỳ độc chiếm hết sủng ái của Trường An Quỷ Kiến Sầu, cũng đem người này biến thành thê quản nghiêm! Hoa Đà truyền nhân, một tay thần kỹ mổ bụng chữa bệnh. Mà nàng một thai sinh ba đứa, tất cả mọi người đều nhận định đây là bí phương không thể truyền ra ngoài.

Chuyện này chủ yếu là công sức của mấy bà đỡ kia, bọn họ cầm tiền tài, lúc đầu còn im miệng không nói, nhưng sau đó xác định ba hài tử đều bình yên vô sự, bọn họ đã có thể to gan thổi phồng, bất quá không có can đảm nói một câu nào không tốt.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now