Chương 430 Cung yến (thượng)

497 30 0
                                    

Nhiễm Nhan mở tin ra, cẩn thận đọc qua một lần, không khỏi kinh ngạc nói: "Có người nhắm vào lăng tẩm của tổ mẫu? Vì sao?"

"Có lẽ là vì kho vàng của Tiêu thị chúng ta." Tiêu Tụng thấy mặt nàng lộ vẻ nghi hoặc, liền giải thích: "Bình thường đại tộc đều có dự trữ một mớ tài vật, nếu gia tộc bị đại thương nguyên khí, chỉ cần còn có một mạch hương khói, tương lai liền có thể chỉ bằng số tiền tài này mà đông sơn tái khởi, nơi cất giấu tài vật của Tiêu gia chúng ta, chỉ có tộc trưởng các đời và gia chủ của dòng chính biết, bất quá ta thật ra có biết một chút."

Tiêu Tụng dựa vào gối mềm trên đầu giường, nói: "Nghe nói là có địa đồ được truyền xuống, địa đồ này bị chia ra, để con dâu dòng chính của Tiêu gia bảo quản. Ta sở dĩ biết những thứ này, là bởi vì lần trước Lăng Tương bị giết. Hung thủ không chỉ là muốn giá họa cho mẫu thân, mục đích cuối cùng chỉ sợ là muốn có được địa đồ trong tay tổ mẫu."

Càng là thế gia đại tộc thì càng sợ một ngày nào đó bị lật đổ, cho nên lưu trữ tài vật nhất định không chỉ là một con số nhỏ.

"Bản đồ hẳn là truyền tới tay a gia đi? Vì sao còn muốn nhắm vào lăng tẩm?" Nhiễm Nhan khó hiểu nói.

"Ta đã từng hỏi qua mẫu thân, bà nói trên tay bà vốn dĩ có một phần, mà phần của tổ mẫu cũng không có truyền lại cho bà." Tiêu Tụng cầm tay Nhiễm Nhan nói: "Có điều chuyện này cũng không quan trọng, hung thủ chỉ biết Tiêu thị có cất giấu tiền tài, lại không biết địa đồ bị chia ra làm nhiều phần như vậy. Ta từng nhìn kỹ cây trâm kia của ngươi, rất có thể hoa văn bên trên cũng là một phần của địa đồ."

"Nói như vậy, trong tay Đông Dương phu nhân cũng có?" Nhiễm Nhan nói.

Tiêu Tụng gật đầu, "Đương nhiên, bà ta là Hoàng Hậu cuối cùng của Tiêu thị, chỉ sợ không chỉ có, mà sẽ có một phần lớn."

Nhiễm Nhan bỗng nhiên hiểu ra, Lý Thái vì cái gì sẽ hợp tác với một nữ lưu, dù cho một mặt là bởi vì Đông Dương phu nhân đích xác có thực lực, mặt khác, chỉ sợ đó là bởi vì bà ta lộ ra trong tay có địa đồ kho tàng của Tiêu thị. Nếu Lý Thái muốn binh biến mưu phản, thần không biết quỷ không hay mà tích trữ tiền tài, đây tuyệt đối là điều quan trọng nhất trong những điều quan trọng.

"Nói như vậy, đã rõ ràng ai là người nhắm vào lăng tẩm lần này?" Nhiễm Nhan nhíu mày nói.

Tiêu Tụng gật đầu, "Trong tin không tiện nói kỹ càng tỉ mỉ tình huống, bất quá Tiêu thị ta tốt xấu gì cũng là một cây đại thụ, nếu thật sự để cho Lý Thái dễ dàng bật gốc, vậy thì không phải là Tiêu thị nữa. Bổn gia nói động tĩnh này cho chúng ta biết, cũng chỉ là muốn nhắc nhở chúng ta, Trường An chỉ sợ là sẽ không thái bình."

"Ta hiện tại lại nghĩ, bọn họ nên mưu triều thì liền mưu triều, soán vị thì liền soán vị, cứ kéo mũi tên lên dây như vậy, căng đến quá lâu, làm những người xung quanh như chúng ta cứ lo lắng sẽ bị ngộ thương, nửa vời khó chịu vô cùng." Nhiễm Nhan thở dài.

Nhiễm Nhan không sợ đối mặt với hoạ chiến tranh, mấy người đó binh biến hay là mưu biến, vốn dĩ đều không liên quan đến nàng, nhưng hiện tại cứ thỉnh thoảng lại có người nhằm vào bọn họ, tình huống thật sự không ổn. Trong lịch sử có ghi chép lại Lý Thừa Càn và Lý Thái không lật đổ được Trinh Quán chi trị, nhưng không ghi chép lại năm sinh năm mất của Tiêu Việt Chi cùng với thê tử. Dựa vào tính cách của nàng, cảm thấy vẫn là dao sắc chặt đay rối thì thống khoái hơn nhiều.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now