PN 2 - Tang Thần (kết)

409 25 3
                                    

Đỗ Giang Ly mở mắt, nhìn xuyên qua lớp màn trúc mỏng manh, trước tiên nhìn thấy không phải là Tang Thần, mà là một ống tay áo màu tím.

Chỉ thấy một bên mặt, lại làm nàng cảm thấy quen thuộc kỳ lạ.

Nàng nháy cũng không nháy mà nhìn chằm chằm, không hiểu sao có cái xúc động muốn vén màn lên nhìn cho kỹ.

"Ngươi tự suy ngẫm lại một chút đi." Nhiễm Nhan nói xong, duỗi tay vén màn lên bước vào.

Bốn mắt nhìn nhau!

Đỗ Giang Ly trợn mắt, tràn trề kinh ngạc – dung mạo kia, quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn được nữa, đó vậy mà là...mặt nàng!

Nhiễm Nhan cũng hơi giật mình, lúc tìm thấy Đỗ Giang Ly trên đỉnh núi, nàng chỉ cảm thấy là một người xa lạ, nhưng lúc này lại cảm thấy có chút thân thiết.

Vẫn là Nhiễm Nhan phản ứng trước, nàng hỏi: "Đỗ nương tử cảm thấy thế nào?"

Đỗ Giang Ly bình phục lại tâm tình, nói: "Cũng không sao, phu nhân là..."

"Ta là Nhiễm Nhan, phu quân của ta là Tương Võ Hầu Tiêu Tụng." Nhiễm Nhan quỳ ngồi xuống bên cạnh giường, duỗi tay kiểm tra đầu nàng, lại kiểm tra mạch tượng: "Đúng là không có gì nghiêm trọng. Một tên Tang Tùy Viễn, sao phải vì vậy mà phí cuộc đời? Đỗ nương tử đang độ niên hoa, không bằng làm vài chuyện có ý nghĩa, không uổng thanh xuân."

Thì ra đây là nữ tử mà Tang Thần luyến mộ.

Vốn dĩ trong lòng Đỗ Giang Ly có chút khó chịu, nhưng khi nhìn thấy dung mạo của Nhiễm Nhan, lại thấy ghen không nổi nữa.

Nàng nhìn kiểu gì cũng có cảm giác như mình đang soi gương, trong khoảnh khắc, nàng cũng quên luôn cả bản thân mình, đã không chỉ vì dung mạo, cảm thấy Tang Thần luyến mộ Nhiễm Nhan, kỳ thật so với chuyện luyến mộ bản thân cũng không khác bao nhiêu.

Đỗ Giang Ly thu hồi tâm tư, thở dài nói: "Ta vốn dĩ cũng không phải muốn nhảy núi, có điều mấy ngày qua, ta vẫn cứ cảm thấy mê mê mang mang, mộng và hiện thực không phân biệt được, có vài chuyện không phân rõ ràng được."

Đỗ Giang Ly định ngồi dây, nhưng bị Nhiễm Nhan ấn xuống.

Nàng đành phải thành thật nằm yên, cười nói: "Ta vừa mới làm một giấc mộng, trong mộng viên mãn rồi, hiện thực cũng viên mãn rồi, cho nên chuyện gì cũng đều có thể buông bỏ, nhưng...tình cảnh hiện tại của ta, còn có thể làm được gì chứ?"

"Tang Thần đã nói ra hết mọi chuyện rồi, mặc dù là ngươi tình ta nguyện, hắn cũng nên cưới ngươi mới là đúng." Nhiễm Nhan tuy không phải là người bảo thủ, nhưng tình huống này của Đỗ Giang Ly, thành thân với Tang Thần, là biện pháp tốt nhất rồi.

"Tại hạ lập tức đi Đỗ phủ cầu thân." Tang Thần khó khăn lắm mới cắm vào một câu.

Nói xong, chuẩn bị xoay người, nhưng lại nghe Đỗ Giang Ly và Nhiễm Nhan đồng thời lên tiếng: "Đứng lại!"

Nhiễm Nhan nhìn Đỗ Giang Ly một cái, ngậm miệng không nói. Đỗ Giang Ly nói: "Ta đã sớm dặn dò xong mọi chuyện, lần này rời nhà ra ngoài, không có liên quan gì đến ngươi, ngươi bây giờ đến cầu thân, nói không chừng là không được...ta...ta hồi phủ xin mẫu thân hướng ngươi đề thân."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now