Chương 407 Độc kế liên hoàn

434 31 0
                                    

Hơn mười hộ vệ xuyên qua rừng cây hai bên, nhanh chóng tới gần gác mái.

Người bên trong gác cũng phát hiện ra hộ vệ, tức khắc có chút hoảng loạn, mũi tên bắn ra cũng dừng lại, có vẻ như chuẩn bị thoát đi. Một hộ vệ che chở tôi tớ của Lưu Phẩm Nhượng chạy vội về hướng bên này để tránh, những hộ vệ còn lại thì vội vàng đi cứu mấy sinh đồ Quốc Tử Giám kia.

Nhiễm Nhan thu hồi ánh mắt, nhìn hai người đang khập khiễng tới gần, trong đầu đột nhiên hiện lên một hình ảnh – dưới bóng cây, Tôn Chấn ngồi quỳ trên tịch, ngón tay nhẹ nhàng cọ xát hoa văn trên vải dệt, hắn nói: Nghe nói Hiến Lương phu nhân có quen biết với Lưu xá nhân mới được điều nhiệm tới Đông Cung?

Hôm nay ta mới biết được, Lưu xá nhân đã mất tích nhiều ngày.

Hiến Lương phu nhân có biết người nào bên cạnh hắn không? Phó tì linh tinh gì đó cũng được.

Nếu chưa từng gặp phải chuyện này, Nhiễm Nhan chỉ coi như Tôn Chấn là vì án kiện mà bôn ba, nhưng mà mới cách hai khắc liền bị tập kích, bây giờ nhớ lại, đó là những câu dò hỏi, có những câu là bẫy rập.

Thì ra hết thảy những chuyện này, là một cái liên hoàn kế, ám sát Trương Huyền Tố, dẫn Tiêu Tụng vào tròng. Trong đó còn có rất nhiều điểm mấu chốt nghĩ không ra, nhưng sự thật giờ đã bày ra trước mắt!

Tôn Chấn...hắn rõ ràng là một quan viên chính trực như vậy! Lưu Thanh Tùng cũng có vẻ như khá quen thuộc với hắn, Lưu Thanh Tùng tuy rằng làm người không đứng đắn, nhưng cũng rất có khả năng nhìn người, sao lại nhìn không ra hắn trong ngoài bất nhất?

Hơn phân nửa Tôn Chấn vốn chính là người thành thật, chỉ là xuất phát từ nguyên nhân nào đó mà "bị ép" hoặc "bị lợi dụng" làm ra loại chuyện này.

Chỉ có loại người này mới có thể qua mắt được Tiêu Tụng...

Những ý nghĩ này vừa điện quang hỏa thạch hiện lên trong đầu, Nhiễm Nhan đã chỉ vào tôi tớ của Lưu Phẩm Nhượng, lạnh lùng nói: "Giết hắn!"

Hộ vệ đang đỡ hắn nhất thời không phản ứng kịp, không khỏi ngây ngốc.

"Lập tức giết hắn!" Nhiễm Nhan lạnh lùng nói.

Khi hộ vệ có phản ứng, "tôi tớ" kia đã móc một thanh đoản đao từ trong tay áo ra, đâm vào bụng hộ vệ kia.

Hộ vệ đang bảo hộ bên cạnh Nhiễm Nhan lập tức rút đao bảo vệ Nhiễm Nhan, lại không dám rời nàng nửa bước.

"A!" hộ vệ kia nhất thời không kịp né, tên 'tôi tớ' kia dễ dàng đắc thủ, một đao đâm vào bụng, máu tươi lập tức trào ra.

Nhiễm Nhan hơi kinh hãi, các hộ vệ đều mặc áo giáp, người này vậy mà không thèm nhìn đã đâm trúng ngay khe hở ở bên sườn, hiển nhiên là một sát thủ rất có kinh nghiệm!

Dưới chân hoàng thành, hộ vệ Nhiễm Nhan mang bên người đều chỉ đeo đao kiếm, căn bản không có vũ khí công kích từ xa, bọn họ cũng không dám rời khỏi Nhiễm Nhan, chỉ phải hướng về mấy hộ vệ còn đang cứu trị đám sinh đồ bên kia hét lớn một tiếng, "Bảo hộ phu nhân!"

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now