Chương 413 Bị bắt

465 29 0
                                    

Lý Thế Dân ngồi trước kỷ không ngừng ho khan, Lý Thừa Càn vội vàng nói: "Phụ hoàng, ngài sao rồi?"

Lý Thế Dân phất phất tay ra hiệu cho hắn đi nhanh đi. Lý Thừa Càn ra khỏi thư phòng, liền sai người đi gọi thái y đến.

Ở trong phòng Lý Thế Dân đương nhiên có thể nghe thấy, ông phẫn nộ với hành động của Lý Thừa Càn, nhưng cũng nghĩ trăm lần không ra, thời kỳ thiếu niên rõ ràng là một hài tử ưu tú, vì sao đột nhiên liền biến thành như vậy? Chẳng lẽ vì ông cưng chiều Thanh Tước, khiến cho Thừa Càn có cảm giác nguy cơ?

Trong mắt Lý Thừa Càn chỉ nhìn thấy Lý Thái, hắn không nhìn ra, người có uy hiếp lớn nhất với trữ vị của hắn không phải là Lý Thái người sủng quan chư vương, chảy cùng dòng máu đích tử với hắn, mà chính là Lý Khác người mặc kệ ở trong quân đội hay trong dân gian, đều có danh vọng cực cao kia.

Lý Thế Dân làm một phụ thân không muốn cục diện tay chân tương tàn lại tái diễn, chỉ có thể tính toán đến như vậy.

Ông oán hận thở dài, ông sửa trị thiên hạ, ngự hạ lưu loát, lại sửa trị không được mấy nhi tử của mình. Chuyện này, ông đến giờ cũng tìm không ra đáp án.

Cả phòng hỗn độn.

Lý Thế Dân nhắm mắt bình phục tâm tình, một lát sau, mới nói: "Trung Thụy."

"Thánh thượng." Trung Thụy khom người nói.

"Truyền khẩu dụ của ta, lệnh tam tư thẳng thừng đi tra rõ án mạng ở Đông Cung, hạn trong một tháng phải phá án, mặc kệ kết quả như thế nào, cũng không được thiên tư giấu diếm." Lý Thế Dân nhắm mắt lại, thanh âm khàn khàn.

Lòng Trung Thụy chợt lạnh, dừng một chút, mới đáp: "Dạ."

Trong phòng lại khôi phục an tĩnh, cung tì nhẹ tay nhẹ chân thu dọn lư hương, hương tro và giấy tờ trên mặt đất, không dám phát ra chút tiếng động nào.

Cả tòa Thái Cực cung đều lặng lẽ đến nỗi làm người ta phát lạnh.

Tam tư có được thánh dụ, liền lập tức vội vã triển khai điều tra, việc này thủ phạm là ai, trong lòng mọi người đều có định luận, cảm thấy đây bất quá là tìm chứng cứ mà thôi. Bởi vậy, tam tư cũng chia ra ba nhóm. Vì trong các nhân chứng có quan viên của Hình Bộ, cho nên để Hình Bộ đi Đông Cung thu thập manh mối, Đại Lý Tự đi ghi chép khẩu cung của hộ vệ Tiêu phủ cùng với điều tra những người mà người chết trước đó gặp qua, Ngự Sử Đài thì phụ trách ghi chép khẩu cung của Nhiễm Nhan.

Tuy người nghe thấy lời sát thủ nói chuyện từ dưới hầm đều là hộ vệ của Tiêu phủ, nhưng miệng của cả đám người, giấu không được chuyện về Đông Dương phu nhân, huống hồ Đông Dương phu nhân đã sớm bỏ mình, chuyện này ảnh hưởng đến Tiêu gia cũng không tính là quá lớn, còn về di ngôn của Lưu Phẩm Nhượng, thì càng không cần gạt.

Phàm là những gì Ngự Sử Đài hỏi đến, Nhiễm Nhan đều nói hết từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ. Bao gồm những tên sát thủ đó vì nàng thấy Đông Dương phu nhân chết mà không cứu rồi sinh ra suy nghĩ trả thù, cũng bao gồm chuyện Lưu Phẩm Nhượng kể rõ Thái Tử bạo ngược ông.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now