Phần 1 - Chương 15: Tiền diễn (H nhẹ)

20.5K 497 1
                                    



Hồi lâu sau, mọi người trong yến hội vẫn còn nhớ rõ điệu nhảy kia, càng lại không thể quên được người hiến vũ.

Hứa Diệc Hàm khi lần thứ hai quay trở lại, đổi một thân đoan trang lễ phục, người mặc vũ y hỏa hồng sắc, như một con phượng hoàng lửa, hướng về mọi người bước đến.

Màu đỏ cực kì kiều mị, mặc ở trên người khác lại có vẻ tầm thường, tái nhợt. Nhưng ở trên người nàng, lại là vừa vặn. Trán ve mày ngài, mắt như hồ thu, sóng mắt chuyển động như câu hồn đoạt phách. Băng cơ ngọc cốt, da dẻ trắng trẻo mịn màng, nhan sắc bạch ngọc không tỳ vết, phong thái động lòng người. Môi đỏ nhẹ giương lên, răng trắng hơi lộ ra, cười đến mị hoặc lòng người.

Trang phục bị gió nhẹ nhàng thổi bay, lộ ra bàn tay trắng nõn, làm mọi người sinh ra cảm giác muốn yêu thương, bảo hộ nàng.

Ở giữa ngự hoa viên có cái hồ, giờ phút này ánh sáng nhẹ nhàng chiếu đến đại mỹ nhân tuyệt sắc đang ở giữa hồ.

Tiếng đàn vang lên, nàng bắt đầu khiêu vũ, xoay nhẹ thân thể, vũ y tung bay, như phượng hoàng xuất thế.

Đầu tiên là thuận theo điệu nhạc, phượng hoàng kia duỗi thân một chút, thân thể mềm mại khiến mọi người kinh ngạc cảm thán. Như một tiểu nha đầu tò mò, nàng vui thích mà xê dịch xoay tròn, nhanh nhẹn quay lại.

Sau đó tiếng đàn chuyển hướng trầm thấp trang trọng, một bên phượng hoàng lửa cháy bừng bừng, một bên tuyệt sắc mĩ nhân như bồi hồi, bần thần suy nghĩ, nhẹ rơi lệ, cuối cùng điểm mũi chân, ngẩng đầu, thả người trên không trung, phong thái vạn phần kiêu ngạo.

Tiềng đàn trở nên nhiệt liệt, lửa đỏ vũ giả nhìn xem không thấy phượng hoàng lửa nhúc nhích giãy giụa, nàng quỳ trên mặt đất, đôi tay che trước ngực, làm tâm người xem bị nhéo đến khó thở.

Trải qua quá trình đau khổ, thời khắc lửa lại bùng cháy, chân chính phượng hoàng trong mắt đầy cao ngạo cùng tự hào, lượn vòng quanh vũ y trang phục đỏ thẫm, hai mắt nữ tử ôn nhu và kiên cương, bề nghễ thiên hạ.

Tiếng đàn dần dần ảm đạm xuống, phượng hoàng quy về yên tĩnh, mọi người còn đang đắm chìm trong nó, vẫn chưa hồi phục tinh thần lại.

"Thật hay!" Đoạn Hạo dẫn đầu vỗ tay, hắn đứng lên cảm thán, "Thế gian lại có thể có dáng múa như thế, làm người triền miên si mê, hồn nhiên quên mình. Kiều huynh phúc khí thật tốt."

"Phu nhân tuyệt sắc, múa động lòng người, Hầu gia thật tốt số."

"Kiều ái khanh, ngươi thật là làm cho Trẫm được khai sáng a."

Bên kia mọi người lời khen không dứt, bên này Hứa Diệc Hàm vừa hành lễ xong chưa kịp đi đổi y phục, liền bị Hoàng thượng triệu lên, lại khen vài câu, thưởng không ít đồ vật, cho nàng lui xuống nghỉ ngơi.

Kiều Vũ Mặc đối với việc này chỉ nhàn nhạt đáp, biểu tình bất biến, bộ dáng vô ưu vô lo, chỉ là đáy mắt lưu chuyển hàn ý, biểu lộ giờ phút này hắn rất không bình tĩnh.

Yến hội kéo dài đến khuya, Hiền phi vốn là muốn mượn cơ hội này làm Hứa Diệc Hàm mất mặt, lại không ngờ rằng có thể nâng nàng làm vai chính tỏa sáng, làm các danh gia vọng tộc, những người có địa vị ai ai cũng tán thưởng vị Hầu phủ vợ lớn này. Đợi cho đến khi kết thúc, còn có không ít người vây quanh Kiều Vũ Mặc, mong muốn cùng Hứa Diệc Hàm hàn huyên.

[CaoH, Mau Xuyên] Yêu Vì Tính Phúc - Nhất Đóa Ngũ Hoa NhụcWhere stories live. Discover now