Phần 4 - Chương 13: Hoảng sợ

3.8K 191 10
                                    

Editor: Kua Kua (Ái Vũ)

Nhị gia Hình Quyết đã rời khỏi hoàng cung từ mười lăm năm trước đột nhiên lại trở về, khi nhục Thái Hậu một phen, đến nỗi Thái Hậu phải uất ức mà tự sát rửa oan. Sau khi Hình Quyết bị giam vào ngục tù, tướng quân Bành Minh trấn thủ phía Tây lại tạo phản cướp ngục. Hoàng Thượng rất tức giận, một mặt vì Thái Hậu chuẩn bị hậu sự, một mặt phát lệnh truy nã khẩn cấp, bằng mọi giá phải bắt được tên phản đồ Hình Quyết.

Phủ Trấn Tây tướng quân đã sớm vườn không nhà trống, mấy trăm hạ nhân bị phân phát, cả gia đình toàn bộ đều biến mất dưới mí mắt của Hình Thiên.

Bành Việt thân nắm giữ trọng binh của triều đình đang đóng quân tại biên quan, thánh chỉ đến lại dám cự tuyệt, chém giết sứ giả đưa tin, trắng trợn tạo phản giữa thanh thiên bạch nhật!

Trong lúc nhất thời, ai ai cũng đều hoảng sợ.

Năm ngày sau, Hình Quyết vươn cờ lên cao, tuyên bố hịch văn, vạch trần chuyện cũ năm xưa đã bị che giấu, liệt kê từng tội ác của Hình Thiên. Từ việc thông đồng, dẫn binh của Nam Hạ mưu hại tiên hoàng, đến việc nghịch thiên mà sửa đổi di chiếu, hiện giờ dám bức Thái Hậu vào đường cùng, dẫn dụ hắn vào cung muốn đem nhân chứng cuối cùng là hắn đấy giết chết. Hịch văn kịch liệt lên án việc Hình Thiên giết cha sát mẫu, tàn ác mưu hiểm, sau khi lên ngôi Hoàng Đế lại bạo ngược bất nhân, hai tay nhuốm đầy máu tươi, xa hoa dâm dật, đến nỗi bá tánh oán than, kêu trách, dân chúng lầm than.

Hình Quyết lấy danh vì nước tiêu diệt phản quốc, trưng binh triệu mã, tập trung những tinh anh của đất trời, lấy danh mà thề, lật đổ tên tặc tử loạn thần Hình Thiên, trả lại công đạo cho thần dân.

Bành Việt cùng với hai mươi vạn tinh binh nghênh đón Hình Quyết ở Tây Bắc, vừa đe dọa vừa dụ dỗ các tướng quân thủ thành ở nơi đó. Không đến ba tháng sau, lực lượng đã tăng lên đến hơn ba mươi vạn, trong lúc nhất thời, toàn bộ lãnh thổ quốc gia rộng lớn của Tây Bắc đều nằm trong sự khống chế của Hình Quyết.

Cùng là nhi tử của tiên hoàng, Hình Quyết đã lấy được sự tin cậy và sủng ái của đời trước, năm đó lấy thân phận quân thần mà tham gia chính sự, tự mình dẫn binh ra trận, chưa đến mười bảy tuổi đã lập được nhiều chiến công, thanh danh hiển hách, mọi người đều biết đến. Ở trong triều, thần tử chịu sự dẫn dắt của hắn không thiếu, nhiều vị trọng thần đã sớm xem hắn là quân chủ đời tiếp theo, vừa kính trọng vừa sợ hãi.

So với tên Hình Thiên đa nghi, thủ đoạn tàn khốc, thì Hình Quyết tuy rằng đồng dạng sát phạt quả quyết nhưng đó là do công tư phân minh, việc nào ra việc đó, lại là người biết lắng nghe ý kiến của người khác, sẽ không động một tý là ra đao giết người, việc này làm cho mọi người nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Hiện tại bên trong kinh thành, có một số thần tử đang ở tình thế trung lập, đại đa số bọn họ vẫn còn có thái độ nửa vời. Rốt cuộc vẫn Hình Thiên cầm quyền nhiều năm nay, phần lớn bá tánh cũng đã quên lãng cái tên Hình Quyết này, lúc này đột nhiên phát động khởi nghĩa, việc phân thắng bại vẫn còn là câu hỏi bí ẩn chưa có câu trả lời.

[CaoH, Mau Xuyên] Yêu Vì Tính Phúc - Nhất Đóa Ngũ Hoa NhụcWhere stories live. Discover now