Phần 4 - Chương 19: Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, lại cách xa nhau ngàn dặm

3.5K 116 14
                                    

Editor: Kua Kua (Ái Vũ)

Kế hoạch vẫn diễn ra như cũ, Hình Quyết phái tiểu tướng của Hứa gia hạ liên tiếp ba thành, củng cố thêm hậu phương vững chắc.

Ba tháng sau, đại quân không ngừng tiến công về phía trước, Bành Minh dẫn đầu phá thủng phòng tuyến của Hình Thiên, hợp lại với đại đội ở Giang Nam, trước sau chiếm cứ được hơn mười tòa thành lớn, nhỏ cùng với chỉ huy của bọn họ. Đem cuộc khởi công lan tràn đến Giang Bắc, cùng với Bành Việt hình thành hai mặt vây kín, trái phải bao vây lấy Hình Thiên.

Từ ngày thân thể Hứa Diệc Hàm tốt lên, Hình Quyết bắt đầu thường xuyên mang binh đi tác chiến, công thành đoạt đất, bách chiến bách thắng. Vài lần tập kích, phục kích bất ngờ đều dành được thắng lợi, đem mấy vạn kỵ binh của Hình Thiên đánh đến máu chảy đầu rơi.

Trong suốt cuộc chiến, Hứa Kha đều phát huy ra công lực tối đa, cung cấp tin tình báo cực kỳ chuẩn xác, Hứa gia tiểu tướng lại còn vô số lần lập được chiến công lớn. Cứ thế sau hai tháng quan sát, Hình Quyết dần dần buông lỏng cảnh giác, những tướng quân khác cũng một lòng khâm phục ông không thôi.

Đại quân tụ họp, trải qua mấy ngày bôn ba, tiến vào Tinh Dã.

Tinh Dã là thành trì có vị trí tốt nhất, là vùng có trọng binh, tiếp ứng quân binh cho những nơi khác. Hình Quyết trong lúc chờ đợi đã trú ngự trong thành, đại quân thì ở bên ngoài hạ trại, tùy thời chờ đợi phân phó.

Chiến sự đã tiến hành được hơn một năm, phản quân tình thế rất tốt, binh lực của Hình Thiên không ngừng bị giảm bớt, trước mắt tình hình của hắn ta có chút suy nhược. Mắt thấy khắp nơi ở Giang Nam đều đã quy phục theo Hình Quyết, trận chi tranh này của huynh đệ họ Huỳnh, rốt cuộc cũng tiến vào giai đoạn hậu kỳ.

Hình Quyết càng ngày càng bận rộn, Hứa Diệc Hàm ẩn cư thành chủ phủ, ngẫu nhiên tiếp xúc cùng với người của Hứa gia.

Một đêm này qua đi với cơn mưa nho nhỏ, không khí tươi mát ẩm ướt tùy ý thổi quét vào. Sau hoa viên của tiểu đình, Hình Quyết đang say mê dưới ánh trăng chói sáng.

Hắn giờ phút này đã mất đi sát phạt quyết đoán trên chiến trường, áo dài nhẹ phất, eo buông lỏng, sa mỏng tráo ngoại, thanh phong khẽ nhếch, tình cảnh này, có nét tao nhã cao quý hệt như một bức họa.

Chiến sự càng gay cấn, chiến báo từ tiền tuyến truyền đến không ngừng nghỉ, nhưng lúc này hắn lại bỏ mặc tất cả mà đứng đây hưởng thụ sự thanh nhàn, thật là làm người kinh ngạc.

Hứa Diệc Nhã đứng quan sát một hồi lâu, thoáng nhìn thấy vẻ u sầu, bi thương trên mặt hắn, lúc này mới chậm rãi bước vào trong đình. Nàng chầm chậm mà bước đi, đoan trang hào phóng mà thi lễ.

Hình Quyết trầm mặc, bình tĩnh liếc nhìn nàng ta một cái, thời gian như bị ngưng đọng lại, hai người hồi lâu cũng không ai mở miệng, không khí trở nên cứng ngắc khó hình dung.

Khoảng thời gian qua, Hứa Diệc Nhã thường thường phụng dưỡng trái phải, khi Hình Quyết xử lý những quân vụ không mấy quan trọng, nàng thường đưa lên chút trà bánh. Ngay từ đầu hắn chỉ là làm như không thấy, nhưng ngày nọ hai tháng sau, hắn đột nhiên mở miệng nói chuyện với nàng.

[CaoH, Mau Xuyên] Yêu Vì Tính Phúc - Nhất Đóa Ngũ Hoa NhụcWhere stories live. Discover now