Chương 2 : Lập quy củ

15K 742 172
                                    

Lưu Hi ngồi trên xe nhưng phía sau lại sưng to đến khó chịu. Y kiệt lực nhẫn nại vì đây là điều mà mỗi ca nhi đều phải trải qua khi thành thân. Y chỉ hy vọng rằng đêm nay phu quân đừng đánh y cả đêm.

" Lục Duy, phu lang của ngươi đến rồi mau ra đón người vào trong ".Người lên tiếng chính là một vị trưởng bối của Lục gia thôn . Lục Duy từ nhỏ đã mất cha mẹ, lần này mua một tiểu phu lang hắn cũng chỉ có thể nhờ thôn trưởng đến làm chủ hôn.

Lục Duy sống một mình ở gần sau núi cách xa với những thôn dân khác của Lục gia thôn, thế nhưng hán tử cưới ca nhi là một chuyện trọng đại nên dù có ở xa cũng rất nhiều người đến.

Thấy nhiều người đến như vậy Lục Duy không khỏi cười khẽ. Nguyên chủ nhắm mắt liền nhìn trúng một tiểu ca nhi chứ bản thân hắn cũng không nghĩ vừa mới xuyên qua lại phải thành thân. Thế nhưng đối tượng là một ca nhi ngoan ngoãn nên hắn cũng coi như hài lòng.

Mọi người dân thôn Lục gia vây quanh ở phía trước nhà. Lục Duy ở trước cửa bày hai cái ghế dựa - đây là chỗ ngồi dành cho vị trưởng bối nọ cùng thôn trưởng Lục gia.

Lưu Hi được Cha mối đỡ, trước hết là đứng ở trước mặt Lục Duy. Lục Duy đem khăn hồng trên đầu y vén lên, Lưu Hi cúi đầu ở trước mắt hắn mà quỳ xuống, âm thanh mang theo run rẩy cùng khẩn trương: "Ca nhi Lưu Hi hôm nay gả vào cửa Lục gia, từ ngày hôm nay sẽ là thiếp thân của phu quân Lục Duy mọi việc hết thảy đều nghe theo phu quân. Thỉnh phu quân hướng thiếp thân lập quy củ. "

Lục Duy dựa theo những gi thôn trưởng dạy mà nói : " Hôm nay Lưu Hi gả vào cửa Lục gia về sau sẽ là phu lang của ta. Mong các vị trưởng bối có mặt tại đây làm chứng. "

Lưu Hi biết bước kế tiếp chính là lập quy củ nhưng phu quân không mở miệng y cũng không dám lên tiếng. Vừa định cứ thế quỳ trước cửa thì bên cạnh bỗng nhiên duỗi tới một bàn tay to. Y ngẩng đầu lên phát hiện chủ nhân của bàn tay ấy là Lục Duy.

Lục Duy cười nhạt đem y kéo vào trong lòng xoay người đối mặt với thôn dân mà lên tiếng: " Hôm nay ta muốn ở trong phòng cùng phu lang lập quy củ, một lát sau phiền cha mối kiểm nghiệm. "

Lục Duy tuy rằng là một đại nam tử nhưng không đến mức ở trước mặt mọi người ra tay với phu lang mình. Ở hiện đại sinh sống lâu như vậy hơn nữa trước mặt hắn lại là bạn đời của chính mình hắn thật sự không muốn làm việc này chút nào. Nhưng ở nơi này quy tắc là phải làm. Hắn từng nghe một trưởng bối kể rằng trước kia cũng có một người thương phu lang nên không muốn lập quy củ kết quả toàn bộ người trong gia tộc đều không tiếp nhận mà ca nhi kia lại coi hắn như một kẻ không bình thường. Khi Lục Duy nghe chuyện chỉ biết líu lưỡi. Thời đại này cổ nhân không dễ chọc vào hắn cũng chỉ có thể nhường nhịn mà lùi một bước -"hòa để tiến" .

Cách làm của Lục Duy cũng xem như bình thường. Có một vài hán tử xem trọng thể diện thích ở trước mặt mọi người làm khó ca nhi, bắt ca nhi khuất phục nên lựa chọn lập quy củ ở trước mặt nhiều người. Nhưng có một ít phu quân tốt thì không muốn như vậy, họ xem trọng thể diện của phu lang nên sẽ ở trong phòng mà lập quy củ xong việc sẽ thỉnh bà mối cha kiểm nghiệm, đây cũng xem như là một cách .

Xuyên Việt Chi Ngoan Ngoãn Tiểu Phu Lang [EDIT]Where stories live. Discover now