Chương 10: Mua thuốc

7.6K 479 30
                                    

Tiệm thuốc trên trấn nổi tiếng bởi một vị đại phu có tiếng , đại phu kia gọi là Lý Cùng Tế , nên tiệm thuốc cũng lấy tên là " Cùng Tế Dược Đường ", cũng là một trong những tiệm thuốc được người tin tưởng nhất , bởi vì nơi đây không lừa già dối trẻ , đại phu có y thuật cao , rất nhiều thôn dân đến nơi đây xem bệnh

Lục Duy vừa bước vào , liền có tiểu nhị ra đón , cười hỏi :" Tiểu tướng công Lục Duy , ngươi cũng lâu rồi không có đến , nghe bảo ngươi cưới phu lang , chúc mừng chúc mừng "

Lục Duy mất một giây sửng sốt mới kịp tiêu hóa hết lời của tiểu nhị , ở đây vẫn nhận ra hắn , nếu như vậy thì dễ rồi , Lục Duy cười trả lời :" Đa tạ , hôm nay ta tìm Lý đại phu có một số việc , không biết Lý đại phu hiện tại có ở đây không ?"

Tiểu nhị gật đầu , vừa dẫn đường vừa nói :" Lý đại phu hiện đang ở đây , ngươi đi theo ta "

Bên trong buồng có một vị nam nhân trung niên đang ngồi viết , thấy có người tiền vào , y ngẩng đầu nhìn một chút , nhận ra là Lục Duy , ông gật đầu :" Lục lão đệ , lâu rồi không thấy , chúc mừng ngươi cưới được phu lang "

Nơi này hán tử cùng ca nhi đều là người thích xem náo nhiệt , cho nên nhà ai vừa thành thân , cơ bản mọi người đều biết

" Đa tạ Lý đại phu , đây là phu lang của ta tên Lưu Hi " . Lục Duy mỉm cười trả lời , lại giới thiệu phu lang nhà mình :" Hi nhi , đây là Lý đại phu "

Lưu Hi nghe phu quân giới thiệu , vội vàng uốn gối hành lễ , hơi hơi cúi đầu , nhẹ giọng mở miệng :" Hi nhi bái kiến Lý đại phu "

Lý đại phu sờ râu gật đầu hài lòng với ca nhi trước mặt , nhìn Lục Duy cười trêu nói:" Lục lão đệ thật có phúc , cưới được một phu lang ngoan thế này "

Lưu Hi được khen có điểm e lệ , nhưng phu quân không nói , y cũng không tính mở miệng , mà bên đây Lục Duy nghe Lý đại phu nói liền gật đầu :" Phu lang nhà ta đích thực rất ngoan "

" Mời ngồi , Phương ca nhi , mau pha trà mời khách ". Lý đại phu mời mọi người ngồi xuống , bản thân ông cũng ngồi , liền gọi phu lang của mình đem trà lên

" Phu quân , trà đã pha xong " . Một âm thanh nhu hòa vang lên , theo sau là một vị ca nhi mặc y phục màu lục bưng trà đi vào , đặt chén trà xuống cho từng người , sau đó lại uốn gối hành lễ lui ra

Lục Duy ngồi bên cạnh , tiểu phu lang cũng ngồi kế bên , mang trà lên uống một ngụm , lúc này mới mở miệng nói :" Lý đại phu , ta lần này tới là muốn bàn với ông một cách thức mua bán "

Lưu Hi vốn phải đứng bên cạnh , quy củ là trên hết , phu quân chưa cho y ngồi xuống y cũng không dám ngồi , đến khi phu quân nhìn y ý muốn bảo y ngồi , y mới có thể ngồi . Mà sau khi ngồi , lại nghe thấy phu quân nói liền có chút kinh ngạc , không phải là nói đến mua chút thuốc thôi sao ? Tại sao bây giờ lại thành mua bán ?

Lý đại phu nghe hắn nói cũng có chút hứng thú , người thanh niên Lục Duy này , ông cũng giao tiếp mấy năm , ngày thường thỉnh thoảng đem dược liệu đến bán , tuy rằng tuổi còn trẻ nhưng rất đáng tin cậy , hiện giờ cưới phu lang , tựa hồ càng thêm chín chắn . Lý đại phu gật đầu , sờ râu hỏi :" Ngươi muốn mua bán cái gi ?"

" Hi nhi , đưa bao bố cho ta ". Lục Duy cầm bao bố từ tay phu lang , mở ra đưa đến trước mặt Lý đại phu , bên trong là năm cây rễ sô đỏ . Lục Duy cười nói :" Mấy cây này là do ta mấy hôm trước đào , Lý đại phu nhìn thử xem "

Lý đại phu cầm một cây nhìn chậm rãi đánh giá , tuy mấy cây này có vài nhánh rễ chưa được làm sạch , nhưng nhìn chung rất tốt , hơn nữa dược liệu bây giờ đều rất quý

Lý đại phu đem rễ sô đỏ trong tay buông xuống , nhìn Lục Duy nói :" Lục lão đệ là muốn cung cấp thảo dược cho ta sao ?"

Lục Duy gật đầu :" Không gạt gi Lý đại phu , nhà ta còn một ít thảo dược , hiện giờ có phu lang , ta tính toán muốn đem thảo dược bán đổi chút tiền , không biết ý của Lý đại phu thế nào ?"

" Có thể , ngươi yên tâm đem tới , ngươi đem tới nhiều ta sẽ trả cho ngươi nhiều , đem ít trả ít . Rễ sô đỏ một cây hai lượng bạc , ở đây có năm cây , vừa vặn mười lượng " . Lý đại phu sảng khoái nói , phân phó tiểu nhị trả tiền

Lục Duy thấy đạt được mục đích , trong lòng cao hứng cười nói :" Đa tạ Lý đại phu , ta còn muốn phiền Lý đại phu giúp thêm một việc "

" Việc gi ?" . Lý đại phu phân phó tiểu nhị đem đến mười lượng đưa cho hắn , lại nghe hắn nói liền mở miệng hỏi

Lục Duy bị hỏi thì ngượng ngùng trả lời :" Lý đại phu , nơi này có bán thuốc mỡ tiêu sưng không ? Là loại dùng ở chỗ kia của ca nhi , còn thêm hương cao "

Xuyên Việt Chi Ngoan Ngoãn Tiểu Phu Lang [EDIT]Where stories live. Discover now