Chương 3: Nghe lời vợ

13.4K 649 118
                                    

Sáng hôm sau, Lục Duy thần thái sảng khoái thức giấc. Thời điểm hắn tỉnh lại, tiểu phu lang vẫn còn cuộn tròn trong lòng ngực hắn say ngủ. Lông mi y thật dài, đôi mắt gắt gao nhắm chặt, cái miệng nhỏ thỉnh thoảng mở ra chọc người ta thương yêu nhiều hơn. Phía sau hậu đình đã được bôi thuốc mỡ nên không còn quá sưng đỏ như hôm qua nữa. Thương tiếc mà hôn trán y một cái, Lục Duy nhanh chóng rời giường. Hôm nay có rất nhiều việc hắn cần phải hoàn thành.

Sau khi rửa mặt, hắn đến nhà bếp nhóm lửa nấu cơm. Bếp lò ở đây giống như bếp lò lúc hắn còn ở cô nhi viện, hơn nữa nhờ vào kí ức của nguyên chủ nên hắn dễ dàng biết cách nhóm bếp. Nấu mấy trái bắp cùng một đĩa rau xào, lại dùng gạo nấu một nồi cháo. Hắn ăn bắp rồi uống nửa chén cháo, đem những thứ còn dư hâm nóng, để khi tiểu phu lang thức dậy đói sẽ có thể ăn ngay.

Lục Duy đứng ở gian nhà chính, nhìn một vòng mới thấy xung quanh không tính là quá rộng. Ở hiện đại thì một căn nhà như vậy khá đắt đỏ. Hiện tại hắn xem như là nhặt được một tiểu viện mà không cần tốn xu nào.

Lục Duy đem mảnh đất trồng rau thu hoạch một chút, rồi chia làm ba phần. Một phần dùng để ăn mỗi ngày, nếu ăn không hết thì hái thêm chút rau dưa cùng trái cây rồi đem lên trấn bán. Phần khác là những cây có thể dùng để làm thuốc.

Lục Duy xuyên qua, vốn dĩ là lấy việc làm thuốc làm sinh ý. Hắn biết con người luôn chú trọng sức khỏe, mà người cổ đại đối với dược liệu khẳng định hiểu biết không nhiều, việc này đúng lúc có lợi cho hắn .

Trong lòng Lục Duy cười to. Sáng nay, lúc hái trái cây hắn phát hiện ra mảng cỏ trong không gian vậy mà có một ít thảo dược. Có những loại như cây đương quy, ích mẫu, rễ sô đỏ, hoa hồng, thậm chí còn có một ít thảo dược giúp cầm máu.

Lục Duy tâm tình tốt mà tính toán cho phu lang mình. Một bên phân loại thảo dược, một bên nghĩ ngày mai muốn mua một số đồ vật trong nhà còn thiếu.

Hắn muốn đi một chuyến lên trấn trên, nhưng cũng không thể để phu lang ở nhà một mình. Qua ngày mai tiểu phu lang có thể ra ngoài nên hắn quyết định mang y đi cùng, sẵn tiện mua cho y vài món quần áo. Hắn định đem một ít dược liệu trong không gian ra bán, mua thêm hạt giống và vài đôi gà. Rồi nhẩm tính toán xem còn thiếu gì hay không. Giờ phút này Lục Duy vô cùng cảm tạ nguyên chủ. Tuy rằng không giàu có nhưng lại sống rất thoải mái, không đến mức làm hắn xuyên qua phải luống cuống về việc tiền bạc.

Lục Duy đi vào buồng trong, đem mấy con gà đuổi ra ngoài sân, ngoài ý muốn nhặt được hai quả trứng. Hắn nghĩ có thể làm thêm vài món cho phu lang ăn với cơm, sẵn tiện trích ra một mảng đất trống trồng rau cho gà. Cho chúng ăn thêm hạt bắp, chỉ cần được ăn no là mỗi ngày đều có thể nhặt được trứng.

Thời điểm Lưu Hi tỉnh lại, bên cạnh đã không còn ai. Y nhớ tới sự tình ngày hôm qua liền có chút e thẹn. Thời điểm phu quân lập quy củ đã vì y mà suy nghĩ, chỉ phạt bằng cách nhẹ nhất. Lúc sau lại tự mình lau người rồi thay quần áo cho y, rồi làm chuyện đó. Tuy rằng mắc cỡ, nhưng hắn là phu quân, tất nhiên có quyền làm vậy. Nhưng y lại hôn mê thay vì hầu hạ phu quân, phu quân có vì thế mà chán ghét y không?

Xuyên Việt Chi Ngoan Ngoãn Tiểu Phu Lang [EDIT]Where stories live. Discover now