Chương 36: Ngủ trưa

4.9K 284 16
                                    

Lục Duy chọn lựa cẩn thận, nghiêm túc mà giảng giải một ít loại nấm đơn giản, rốt cuộc ngay cả hắn cũng không biết hết , trừ bỏ mấy loại trước kia thường xuyên ăn, cũng may hắn cũng không phải loại phú nhị đại , ít nhiều cũng biết được chút kiến thức.

Hiện tại hắn đã hiểu câu " Thực sắc tính dã" là ý gi, sau khi xuyên đến đây, trừ bỏ cái ăn, hắn cũng chỉ cùng tiểu phu lang sinh hoạt êm ấm như vậy, cổ nhân quả thực thâm thúy, đồ ăn cùng sắc dục chính là phương thức sinh hoạt chủ yếu.

"Đây là nấm hương, rất có dinh dưỡng, có thể trực tiếp xào ăn, nhưng cũng có thể phơi khô tránh bị ẩm mốc , như vậy sẽ ăn được lâu hơn, vả lại cũng có thể xào chung với rau, lại có thể nấu canh. Đây là nấm bào ngư, còn cái này là nấm đùi gà, rất ít ai phơi khô nó , sẽ bị teo, đều thuận tiện ở chỗ chỉ cần để ở nơi mát mẻ , liền có thể trực tiếp lấy ăn . Nấm là một loại thức ăn rất có dinh dưỡng , có thể ích khí khai vị, đề cao miễn dịch ." Lục Duy cười khẽ, dùng bàn tay dính nước nhéo nhéo khuông mặt nhỏ của phu lang, ôn thanh nói: "Chính là giúp Hi nhi ít sinh bệnh."

Lưu Hi khuôn mặt hồng hồng, không nghĩ tới bản thân còn có thể giúp được phu quân như vậy, trong lòng cao hứng đến nhảy dựng lên, nhu nhu mở miệng nói: "Phu quân thích ăn, về sau Hi Nhi hái thêm chút."

"Ừ, lần sau phu quân mang ngươi vào núi còn có thể hái nhiều chút." Ôn nhu trong mắt Lục Duy như làn nước muốn tràn , sau đó lại cầm một cây nấm có màu sắc rực rỡ đưa cho Tiểu phu lang xem:"Hi Nhi, lần sau không cần hái loại này biết không? Cái này có độc, không thể ăn."

Lưu Hi cẩn thận phân biệt một chút, gật gật đầu đáp: "Mấy cây nấm có màu sắc đẹp không được hái đúng không?"

"Đúng vậy, mấy loại này đa số đều có độc." Lục Duy thuận tiện thò lại gần hôn hôn khóe miệng Tiểu phu lang , trong mắt mang theo ý cười hỏi,:"Hi Nhi hôm nay rất ngoan, muốn phu quân thưởng cho cái gi không?"

Lưu Hi cười nhẹ nhìn lại phu quân, con ngươi đều bóng hình của hắn, tràn đầy tình yêu cùng thẹn thùng, nhẹ giọng mở miệng nói: "Hi Nhi không cần khen thưởng, phu quân thích là được rồi"

"Vậy phu quân đêm nay dạy ngươi làm món ăn mới." Lục Duy câu môi cười, nhanh nhẹn đem nấm rửa sạch, cũng cẩn thận vứt bỏ nấm có độc.

"Trước đem bình nấm cùng hạnh bào nấm bỏ vào phòng bếp, đây là đồ ăn đêm nay . Ta đem nấm hương phơi ở đình viện, buổi tối lại thu hồi lại, ban ngày thì lấy ra, chờ mấy ngày hoàn toàn rút nước, chúng ta lại bỏ vào bình cất." Lục Duy dùng nước trong cái lu ra tưới rau, cũng chỉ là nước thôi , sử dụng thế nào mà chẳng được, mà nước trong giếng thời gian này thật quá quý ,nhất định không được lãng phí.

"Hi Nhi đã biết." Lưu Hi cười lên tiếng, đem đồ vật cầm đi vào, lại đem nơi toàn bộ rác dọn dẹp sạch sẽ.

Lục Duy đem nấm hương đặt ở đình viện liền mặc kệ nó, đi đến nơi nuôi gà nhìn mấy con gà mái trông thật có tinh thần, cơ hồ mỗi ngày đều có trứng gà, hắn nhớ rõ trong rổ còn thừa tới hơn mười quả, như vậy có thể mỗi ngày bồi bổ cho tiểu phu lang, mà gà con cũng trưởng thành không ít, cũng dần đủ lông đủ cánh.

Xuyên Việt Chi Ngoan Ngoãn Tiểu Phu Lang [EDIT]Where stories live. Discover now