Chương 16: Điền phu hà cuốc lập, gặp nhau ngữ lả lướt

7.4K 476 1
                                    

"Phu quân, Hi Nhi đi đây." Lưu Hi bưng bồn gỗ nhìn phu quân đang làm cỏ ở đình viện mà nói . Phu phu bọn họ ăn xong cơm sáng, Lục Duy tính toán một hồi liền xuống ruộng nhìn một chút, tiểu phu lang thì đi giặt quần áo.

"Đi nhanh đi, tiểu tâm can." Lục Duy đáp, sau khi phu lang đi, hắn tiếp tục ngồi xổm nơi đó, đem mấy đám cỏ dại cắt hết đi , lại bỗng nhiên phát hiện hai cây gia vị cùng tía tô, thậm chí bên cạnh còn có vài nhánh bạc hà.

Trước kia Lục Duy thích nhất là các loại thảo dược có thể làm thành gia vị , bằng không cũng sẽ không tìm hiểu về chúng. Tía tô có mùi rất tốt, bạc hà hương thơm lại thanh khí , tác dụng chữa bệnh càng nhiều , quan trọng hơn là cả hai loại này đều sinh trưởng rất mạnh.

Lục Duy câu môi, nhanh tay đem đến gậy gỗ, dùng tay bào bùn, đem hai loại này trồng trên một miếng đất khác , đắp đất lại tưới nước, cứ như vậy liền có thể sống.

Làm xong việc này, Lục Duy đứng lên quan sát xung quanh, lại ngồi xổm xuống, cuối cùng chỉ để lại một gốc cây tía tô cùng một gốc cây bạc hà, mấy cái khác đều ném vào không gian , hắn phát hiện trong không gian cái gì cũng đều có thể sinh trưởng tốt , hơn nữa đồ vật không thể cứ để cùng một chỗ , phân hai nơi có thể đảm bảo hơn một chút.

Trong không gian mà hắn đã bớt một ít thì giờ ra sắp xếp , đều cất giữ không ít dược liệu, tất cả đều được hắn mang từ khối đất không tốt ,trong quá khứ mặt cỏ quá dày đặc, bất lợi cho sự sinh trưởng của dược liệu , hắn nhổ tất cả trồng đến đất trống, thế nên bây giờ chúng mới sống được thế này , xanh um tươi tốt. Lục duy nhìn bên trong cảnh tượng sinh cơ bừng bừng , hơi câu môi, có đôi khi hắn tựa như hamster nhỏ, cái gì cũng đều muốn giữ lại một chút.

Lưu Hi bưng bồn chậm rãi đi ở trên đường, ngẫu nhiên sẽ có mấy ca nhi cùng y chào hỏi, y cũng rất nhanh thích ứng .

Thời điểm đi bên cạnh dòng suối nhỏ , rất nhiều ca nhi đều ở đây , thấy y tới, ánh mắt giống như có một chút sáng lên.

Lưu Hi không rõ nguyên do, y dừng lại ở chỗ cũ , ngồi xổm xuống liền bắt đầu giặt quần áo.

Bên cạnh một ca nhi nhìn y nói: "Hi ca nhi, phu quân nhà ngươi đối với ngươi rất chân thành, chúng ta đều đã biết, tối hôm qua thời điểm ngươi nhận lễ , là phu quân của ngươi bồi bên cạnh, hơn nữa hắn còn ôm ngươi trở về."

Lưu Hi nghe thấy lời này, khẽ cười nói: "Là phu quân thương tiếc ta."

Ca nhi kia lại có chút tò mò, vừa định hỏi chuyện, đúng lúc Vương Tuấn cũng bưng bồn gỗ đi tới, y thấy Lưu Hi, cười đi tới.

"Hi ca nhi, ngươi cũng tới giặt quần áo à ?" Vương Tuấn cười nói, đem quần áo trên tay bỏ vào trong nước .

Lưu Hi thấy người đến là Vương Tuấn, cũng không câu nệ, vui vẻ cười đáp: "Ân."

"Ngày hôm qua ngươi đã nhận lễ? Thân thể không sao chứ ?" Vương Tuấn cười nói.

Lưu Hi lắc đầu, nói: "Không có việc gì, chỉ là còn có chút khó chịu, không đáng ngại."

Ban đầu ca nhi kia rất là tò mò, nhưng sau khi nhận lễ , ca nhi sắc mặt tái nhợt, đi đường cũng là đau đớn khó nhịn, mà nhìn Hi ca nhi đi , trừ bỏ đi chậm một chút, mặt khác đều không sao cả .

Xuyên Việt Chi Ngoan Ngoãn Tiểu Phu Lang [EDIT]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ