Chương 35:Tiểu hồ điệp vỗ cánh một chút

4.7K 286 27
                                    

Một bữa cơm trưa cùng những trò đùa giỡn nhỏ , phu phu Lục Duy cuối cùng cũng ăn xong, Tiểu phu lang bị trêu ghẹo đến nỗi khuôn mặt biến thành hồng hồng, trên tay thuần thục đem đồ dọn vào trong rổ, xong liền cùng phu quân ngồi một chỗ cùng sờ sờ thỏ con.

Hình thức hai người ở chung, làm cho các ca nhi sợ ngây người, nguyên do vì nghĩ Hi ca nhi bị phu quân trách phạt , không nghĩ đến thì ra là được phu quân sủng, không có mắng y, ngược lại còn vừa nói vừa cười.

Lại nhìn một vài hán tử xung quanh, bọn họ đều trưng ra bộ mặt xem thường, nuôi thỏ có cái gi hay, không có thịt, còn lãng phí lương thực, còn lại một ít hán tử thì nổi hứng tò mò, Lục Duy cũng quá sủng phu lang rồi.

Có người tò mò, tự nhiên cũng sẽ đến gần, một hán tử ngồi gần phu phu Lục Duy liền chủ động mở miệng nói: "Lục Duy, ngươi cũng thật sủng Tiểu phu lang nhà ngươi ." Phu lang của hắn ngồi bên cạnh , trong mắt tràn đầy ngưỡng mộ, nghe thấy nói chuyện, liền ngẩng đầu nhìn Hi ca nhi một cái, ca nhi này thật lợi hại, có thể làm phu quân vui đến như vậy.

Lục Duy vốn dĩ muốn vội vàng xem xét con thỏ, nghe thấy hỏi chuyện, có chút ngây người. Hắn xuyên tới cũng không lâu, tuy rằng đối đối với quy củ nơi này không quá hài lòng, nhưng vẫn tận lực thích ứng, chỉ vì giao tiếp không nhiều, cũng sợ bị cô lập.

Lúc trước thời điểm hắn học trung học có nghe thầy nói qua, một triều đại có thể xảy ra biến hóa lớn, nếu ngươi không có đủ năng lực, nếu ngươi không phải một vĩ nhân, tùy tiện thay đôỉ nó chính là ý đồ đánh vỡ nó, có thể hiểu nó giống như cuộc khởi nghĩa của nông dân, đầu tiên là chiếm thế thượng phong, cuối cùng là rơi xuống vực sâu vô tận.

Lục Duy tất nhiên không có khả năng làm những việc ngốc như vậy, tự dưng nhảy ra chỉ trích chế độ cưới gả của bọn họ, hắn vốn dĩ không phải một kẻ tùy tiện hành động, có thể nói cách khác, hắn muốn làm việc một cách có hiệu quả và hữu ích. Trước kia hắn là cô nhi, học tất cả , cái gi cũng thử làm , bất quá cũng chỉ muốn làm cho bản thân được sống tốt chút.

Hắn cũng không dám ở triều đại xa lạ này tùy tiện thay đổi quy củ lâu đời của người dân, vạn nhất người khác đem hắn coi như " dị loại" đi thiêu chết thì phải làm sao, hắn còn nhớ rõ có một nhân vật tên Nicolaus Copernicus bởi vì đưa ra giả thiết tùy tiện trái ngược với những gi mặc định nên bị thiêu chết, hắn không muốn làm Nicolaus Copernicus thứ hai, việc đó cũng quá ngu xuẩn, hắn tốt nhất vẫn nên làm một nhân vật bình thường, chỉ cần được ôm tiểu phu lang sống vui vẻ yên ổn qua ngày là tốt rồi.

Lục Duy nhìn Tiểu phu lang đang ngồi bên cạnh, y ở phía sau cười nhẹ nhìn hắn , chớp chớp mắt nhìn sang . Nói hắn ích kỷ cũng tốt, không nói cũng được, vĩ nhân cũng không dễ làm như vậy, càng không thể để một nông dân bình thường như hắn đảm đương chức vụ chim đầu đàn. Huống chi hắn chỉ có một mình, hơn nữa tương lai mọi thứ đều phát triển , quy củ mới thay thế những cái cũ, sự việc có trên đời đến một lúc sẽ phát triển là điều tất nhiên,có câu " cực thịnh tất suy".

cực thịnh tất suy: sự vật phát triển đến cực điểm sẽ chuyển hóa theo hướng ngược lại.

Vậy hắn hà tất phải xem náo nhiệt làm gi, nếu hắn là nữ, dù có được xuyên trở về, cũng không thể thay đổi những quy của đối với nữa nhân, cái gì "Tam tòng tứ đức" , còn có tục bó chân , đừng có nghĩ ngươi là một nữ nhân hiện đại xuyên qua liền cho rằng có năng lực thay đổi , khái niệm nam nữ bình đẳng , việc này thật đúng là xa vời, còn không bằng cứ ngoan ngoãn tuân theo quy củ vốn có.

Xuyên Việt Chi Ngoan Ngoãn Tiểu Phu Lang [EDIT]Where stories live. Discover now