Chương 22:Nắm lấy tay người, cùng nhau bạc đầu

6.2K 383 21
                                    

Lục Duy đi đến bên dòng suối cẩn thận đặt chồng nhỏ lên mõm đá đầu tiên. Bản thân thì ngồi xổm xuống dùng tày hớp nước suối giúp y rửa sạch dục vật trên quần áo.

"Phu quân, Hi Nhi tự rửa được." Lưu Hi có chút ngượng ngùng, y duỗi tay muốn kéo phu quân lên. Rõ ràng lỗi là do y không cẩn thận nên mới làm dơ quần áo vậy mà còn kì kèo muốn phu quân giúp y tẩy sạch.

Lục Duy đẩy tay nhỏ qua một bên, kiên trì tiếp tục tẩy, hắn cười nói: "Hi Nhi nghe lời như vậy phu quân thương ngươi một chút thì có làm sao? Ngoan, ngồi yên để phu quân giúp ngươi."

Lưu Hi cười cười rất nghe lời mà ngồi xuống, y cúi đầu nhìn động tác của phu quân, mặt mày sắc thái lại thêm vài phần vui vẻ, người phu quân tốt như thế này là của riêng y thôi.

Chỉ chốc lát, vạt áo đều được tẩy sạch sẽ, nhìn không ra dấu vết của mấy thứ dục vật kia nữa, người ngoài nhìn vào chỉ là thấy vạt áo ướt đẫm.

Lục Duy đem quần áo vắt khô, ngồi trên mõm đá bên cạnh phu lang, cười nói: "Hi Nhi, ngồi nghỉ một chút đi, chờ vạt áo khô , bằng không sẽ dễ dơ, ngươi ngày mai đem giặt cũng gặp không ít phiền toái."

"Ân." Lưu Hi gật đầu cười,tình cờ bắt gặp ánh mắt phu quân đang nhìn y, có chút e lệ, duỗi tay qua ôm tay phu quân , đem đầu nhỏ đồng thời dựa qua , trong lòng thỏa mãn. Hôm nay y quả thật là quá lớn mật, làm nhiều việc không hợp quy củ như vậy , ngược lại không ngờ làm phu quân rất vui , đối với y như thế này đã đủ rồi.

Lục Duy mỉm cười nhìn động tác Tiểu phu lang , chờ đến khi y bất động thanh sắc liền duỗi tay qua , một tay ôm eo y, một tay khác nắm chặt bàn tay của y, mười ngón tay đan vào nhau. Lục Duy cười nói: "Hi Nhi,có từng nghe qua《 thơ ba trăm 》chưa ?"

Lưu Hi lắc đầu, bọn họ sinh ra ở cái nơi nhỏ nghèo này, có thể giải quyết vấn đề ấm no đã là tốt lắm rồi, ở đâu có tiền mà đi học, trừ bỏ mấy nhà quan có tiền trong trấn , còn có một ít tú tài các thôn tự mở lớp dạy học, tự học mặt chữ, những thôn khác hầu hết là người mù chữ, có bao giờ nghe qua《 thơ ba trăm 》đâu?

Lục Duy mỉm cười, bàn tay to khớp xương rõ ràng gắt gao nắm chặt tay nhỏ của Tiểu phu lang , cùng Tiểu phu lang ở bên nhau, chính hắn ngược lại trở nên kiêu ngạo, nhìn y như vậy, bỗng nhiên liền nhớ tới lúc sơ trung học được câu kia "Thơ ba trăm ,tóm lại chỉ một câu- nói về tình yêu ngây thơ".

Còn về《 Kinh Thi 》 ba trăm thiên, dùng một câu miêu tả, bất quá nội dung cũng chỉ là tưởng niệm người yêu, giữa những hàng chữ ngụ ý bên trong lại truyền đạt lại một thứ tình cảm vô cùng nồng cháy , làm hắn khi đó một khắc cũng xấu hổ bởi chính cảm giác tuổi mới lớn, mà bây giờ hắn của hiện tại lại có thể cảm nhận được loại cảm tình này.

Lục Duy ở trên trán Tiểu phu lang nhẹ nhàng in lại một nụ hôn, cười mở miệng nói: "《 thơ ba trăm 》, nói tóm lại, tư ngây thơ. Hi Nhi, đây là cổ nhân viết tình yêu ."

Lưu Hi ngây thơ mà nhìn hắn,đôi mắt to xinh đẹp tràn đầy bóng dáng Lục Duy . Phu quân vừa mới nói chính là tình yêu sao? Cái gì là tình yêu? Ở trong trí nhớ của y, chưa từng có người nói qua tình yêu là gì.

Xuyên Việt Chi Ngoan Ngoãn Tiểu Phu Lang [EDIT]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ