Hồ ly xám 3

194 12 0
                                    

Hồ ly xám 3

    "Vậy ngươi cứu nó đi, ha ha ha!" Thiết Đầu liếc cậu một cái, thằng nhóc mới mười hai tuổi, ngay cả cây thương còn cầm không nổi, còn chưa giết một người nào, thậm chí cũng chưa từng xông pha lên chiến trường, vậy mà ở chỗ này làm tiểu Bồ Tát, muốn hắn thả con hồ ly này đi.

    Ở trong quân trướng này, Thiết Đầu là lão đại, bên dưới có mười mấy tiểu binh, hắn nói gì ai ai cũng nghe theo, nguyên nhân chỉ có một, Thiết Đầu lớn tuổi nhất, sức lực cũng mạnh nhất, không nghe lời là phải bị ăn đòn.

    Nhưng, khi cậu đến đã đánh vỡ quy tắc. Cậu chỉ mới mười hai tuổi, là binh lính nhỏ tuổi nhất ở nơi này. Cậu không quá nghe lời.

   Thiết Đầu thích bắt chim bắt thú, hắn làm một bộ cung tên, chim nào bị hắn nhắm trúng thì không tài nào thoát được, hắn còn am hiểu làm các loại bẫy bắt thú, không có khi nào đi vào trong rừng mà tay không trở về, chim thú rơi vào trong tay hắn...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

   Thiết Đầu thích bắt chim bắt thú, hắn làm một bộ cung tên, chim nào bị hắn nhắm trúng thì không tài nào thoát được, hắn còn am hiểu làm các loại bẫy bắt thú, không có khi nào đi vào trong rừng mà tay không trở về, chim thú rơi vào trong tay hắn cuối cùng đều biến thành thịt nướng trên đống lửa, lúc tâm tình hắn tốt sẽ phân mấy miếng cho các tiểu binh đang thèm đến muốn chết ở bên cạnh, nhưng điều kiện là nhóm tiểu binh phải giả thành con khỉ hay bất cứ con vật nào mà hắn cảm thấy buồn cười cho hắn xem, hắn vui vẻ, sẽ thưởng thịt cho ăn. Gần đây trời giá rét, quân lương thiếu, đại quân lại cắm trại ở nơi đất cằn sỏi đá cầm tiền bạc cũng không mua được thức ăn, hiện giờ có thể có thịt ăn, giả con khỉ cũng không có gì.

    Nhưng, cậu chưa bao giờ giả làm con khỉ, lấy cái bánh cứng ngắt ngâm vào trong nước ấm, đó chính là một bữa cơm.


   Đây là một trong những nguyên nhân mà Thiết Đầu không thích cậu, một nguyên nhân khác chính là xuất thân của cậu, cậu cùng với tiểu binh ở đây không giống nhau, phụ thân cậu là vị Quân sử nào đó, dòng dõi nhà Tướng, cậu từ nhỏ đã bị thu vào trong quân nghe nói là ý tứ của "Phía trên", nhưng rốt cuộc là duyên cớ gì, loại cấp bậc binh sĩ như Thiết Đầu thì không thể nào biết được, chỉ biết "Phía trên" có lệnh, người này không cần đấu tranh anh dũng, lưu tại hậu phương làm việc vặt vãnh là được.

(Quân sử: chức quan trong quân đội, chấp chưởng thưởng công quạt tội.)

    Thiết Đầu đố kỵ cậu. Trừ bỏ không cần ra chiến trường, cậu cũng không có đặc quyền nào khác, cho nên Thiết Đầu cũng không chút kiêng dè, ngày thường kiếm chuyện làm khó dễ cậu không ít, người khác gánh nước chỉ cần đầy hai thùng, cậu phải đầy bốn thùng, rõ ràng đã cọ rửa chuồng ngựa rồi, Thiết Đầu kêu cậu rửa lại lần nữa, trong quân trướng đệm giường của cậu là mỏng nhất, những đêm đông cậu luôn tỉnh giấc vì lạnh cóng.

Bách Yêu PhổWhere stories live. Discover now