Chương 201. Chiếu Vũ năm thứ tư

14.6K 902 359
                                    


Tụ lý huyền cơ (21)



Lý Duyên Ý thật sự mặc long bào đội mũ ngọc đi đến Thái Cực điện.

Canh Thái hậu hoàn toàn không biết Lý Duyên Ý lúc này rốt cục là thanh tỉnh hay hồ đồ, tình trạng thân thể là tốt hay xấu. Nói nàng tốt, vẫn như trước ho khan liên tục, nói nàng không tốt, bước đi như bay ngay cả Truy Nguyệt quân cũng suýt đuổi theo không kịp.

Tiếng chuông lớn tuyên lâm triều từ giữa Cấm uyển truyền đến, bá quan văn võ của các ty các thự ở Cấm uyển nghe được tiếng chuông này đều khó hiểu không thôi. Đã sớm qua canh giờ tảo triều, vì sao lúc này lại gõ chuông?

Bạc Lan đang ôm một đống sách đi hướng đến Hồng lư tự, nghe được tiếng chuông lâm triều lập tức dừng bước, cùng các đồng liêu đang đi ở phía đối diện mắt to nhìn mắt nhỏ.

Bất luận lúc này gõ chuông là có ý gì, Hoàng thượng triệu kiến bọn họ phải lập tức có mặt, tuyệt đối không thể chậm trễ.

Bạc Lan lập tức thả đống sách xuống, sửa sang lại quan phục cho thật tốt, chạy từng bước nhỏ đuổi theo đám người đang vội vội vàng vàng hướng đến Thái Cực điện.

Chuyện phát sinh đêm qua hắn có nghe nói sơ lược, hiện tại Hoàng thượng đột nhiên bất thường triệu tập mọi người khiến cho Bạc Lan thấp thoáng có chút lo lắng, chẳng lẽ là có chuyện gì chấn động lớn?

Quần thần đã đến Hậu Quân đình, mọi ngày ít nhất cũng phải chờ ở chỗ này trong vòng một khắc mới có thể nhập điện, nhưng hôm nay lại nhanh đến dị thường. Bạc Lan vừa mới đến Hậu Quân đình đã thấy đại môn Thái Cực điện đang chậm rãi mở ra.

Quần thần sau gáy rịn mồ hôi đi vào bên trong, bọn họ tuyệt đối không nghĩ tới điều đang chờ đợi bọn họ chính là đại nạn trước nay chưa từng có.

. . . . . .


Vệ Đình Húc cùng người nhà ở Triệu huyện hội hợp sau đó rất nhanh thay đổi địa điểm, truy binh của Lâm Định đã bị dụ tới phía nam, cảm thấy không quá thích hợp liền đi vòng trở lại, dọc theo dã đạo của Triệu huyện tiếp tục truy kích.

Chân Văn Quân đúng là tay lão luyện trong hành quân tác chiến, nàng từ chỗ A Liêu mượn một chiếc Thiên Binh Thần Hạp xem xét địa hình ở vùng phụ cận Triệu huyện, ngay tại chỗ thu thập một nhóm bình dân để cho bọn họ đi thăm dò thực hư về Kim ngô vệ. Bình dân hóa trang thành thương nhân tiều phu không hề có chút sơ hở, hồi báo cho Chân Văn Quân nói Kim ngô vệ đại khái có hai ngàn người. Chân Văn Quân liền hỏi Vệ Đình Húc nơi đây có tư binh mà Vệ gia nàng ẩn giấu hay không. Ngay từ đầu Vệ Đình Húc còn có phần cố làm ra vẻ huyền bí, Chân Văn Quân vạch trần nàng:

"Với tính cách luôn luôn cẩn thận của ngươi, nếu Triệu huyện không có tư binh ngươi tuyệt đối sẽ không lựa chọn nơi này để dừng chân. Đến tột cùng có bao nhiêu, một vạn? Hai vạn?"

Vệ Đình Húc thành thật khai báo: "Năm vạn."

Đã đoán được là nàng có giấu binh nhưng không nghĩ rằng Triệu huyện nho nhỏ lại ẩn giấu đến năm vạn, Chân Văn Quân lại nhìn xem địa đồ hiện ra từ Thiên Binh Thần Hạp ở bên chân, trong lòng có một tia dự cảm, dùng gậy gỗ chỉ vào hướng bốn thành trì Triệu huyện, Xuân huyện, Hào huyện, Vu Giang. Trong quá trình Chân Văn Quân chỉ dẫn Vệ Đình Húc có vẻ rất thích thú mà nhìn nàng, từ biểu tình của Vệ Đình Húc có thể thấy được, Chân Văn Quân đã đoán đúng chín phần.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now