Chương 261. Quang Hưng năm thứ năm

14.4K 882 512
                                    


Bái quan dã sử (4)



Lúc Chân Văn Quân đi đến trước cửa Trọng Hoa điện, bách quan đã nhường ra một lối đi hướng thẳng đến long ỷ.

Lúng ta lúng túng cũng có, lòng mang nghi ngờ cũng có, ai cũng không biết Hoàng thượng luôn luôn ổn trọng đây là bị làm sao, tất cả đều nhìn về phía Chân Văn Quân, muốn ở trên người nàng tìm được đáp án.

Chân Văn Quân đích thực là có đáp án.

Cơ hồ ngay tại thời khắc đầu tiên khi Nội quan hoang mang rối loạn tìm đến nàng thì nàng đã lập tức hiểu được chuyện gì xảy ra, khi nàng sải bước đạp trên lớp thảm lông cừu thật dày ở bên trong Trọng Hoa điện, nhìn thấy vẻ mặt khác thường của Vệ Đình Húc ở phía sau chuỗi ngọc trên mũ miện, nàng chỉ muốn túm A Liêu tới gõ nát đầu nàng ta.

"Văn Quân. . . . . ."

Một tiếng gọi trầm thấp này của Vệ Đình Húc chỉ có mỗi Chân Văn Quân nghe được, trong sự đè nén mang theo run rẩy không dễ phát hiện, trong mắt hàm chứa một tầng lệ quang mỏng manh, thậm chí là bất lực. Chân Văn Quân lần đầu tiên nhìn thấy Vệ Đình Húc lại có thời điểm không biết phải làm thế nào như vậy.

Cơ hồ là theo bản năng, nàng hướng về phía Chân Văn Quân giang hai cánh tay ra.

Chân Văn Quân chưa từng nhìn thấy dáng vẻ này của nàng, không biết uy lực của Vũ Lộ Hoàn đến tột cùng có bao nhiêu lợi hại, Tử Trác vì gìn giữ uy nghiêm của bậc đế vương không có thất thố ở trên triều đường, chẳng biết đã phải chịu đựng giày vò như thế nào. Chân Văn Quân lập tức ôm lấy nàng, quay đầu đối mặt bên dưới triều đường đang xì xào bàn tán, cất cao giọng nói:

"Bệ hạ đêm qua bị nhiễm phong hàn, thân thể không khỏe nhưng vẫn kiên trì lâm triều, bệ hạ cần chính yêu dân quả thật là phúc của bách tính Đại Thương, nhưng hiện tại không thể kiên trì được nữa, bổn. . . . . . cung cần phải đưa bệ hạ trở về trước, tảo triều chỉ có thể tạm dừng ở đây."

Vệ Đình Húc từ lúc đăng cơ cho tới nay sớm đêm vất vả không ngừng như thế nào người có mắt đều nhìn thấy được, hiện giờ nhiễm bệnh chúng thần đau lòng không thôi, đều phụ họa tán thành.

Vệ Hợp cũng rất lo lắng, lập tức truyền Ngự y đến chẩn trị cho bệ hạ, bị Chân Văn Quân thốt lên một tiếng ngăn cản: "Không được!"

Quần thần nghi hoặc đầy đầu nhìn về phía Chân Văn Quân, không hiểu rõ việc truyền Ngự y đến chẩn trị cho Hoàng thượng có chỗ nào là không được.

Chân Văn Quân đầu óc xoay chuyển luôn rất nhanh: "Bổn cung đi theo bệ hạ nhiều năm, quen thuộc nhất là sức khỏe và bệnh căn của bệ hạ. Bệ hạ mẫn cảm đối với nhiều loại dược vật, dùng liều lượng sai lệch một chút cũng sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng, nếu như bệnh tình của bệ hạ chuyển biến xấu, ai có thể đảm đương trách nhiệm đây?"

Nàng tuy là ôn hòa, nhưng ở Trường Ca quốc cũng không phải chưa từng mắng người, thần tử làm chuyện hồ đồ nàng nhất định phải xuất ra uy nghiêm chỉnh đốn, lại càng không cần phải nói nàng chính là xuất thân nữ tướng, lạnh lùng trừng mắt một cái, ngay lập tức không ai dám nói nữa.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now