Chương 254. Thuận Đức năm thứ mười

9.9K 819 648
                                    


Tồi khô lạp hủ (21)



Đám người Lý Mạn bị nổ chết ở trong núi, kéo theo cả quân sư, Thủ lĩnh Cập Tích tộc còn có người Cập Tích cùng quân đội của Lý Mạn tổng cộng hai vạn ba ngàn người tất cả đều chết sạch.

Bọn họ vừa chết, mười tám vạn đại quân còn lại nhất thời rối loạn trận tuyến, may mà Lý Mạn có một mãnh tướng tên là Giang Uyên bản lĩnh xuất chúng, ổn định đại quân, đem mấy tuyến nhân mã tập hợp vào cùng một chỗ, nhanh chóng điều binh khiển tướng.

Ngọn lửa mãnh liệt trên núi không hề tắt thậm chí thỉnh thoảng còn có vài cơn rung chấn do hỏa dược bị nổ tung, Giang Uyên đã phát động trận tập kích đầu tiên.

Chân Văn Quân không có thời gian để an ủi Vệ Đình Húc, bảo nàng mau chóng trở vào xe ngựa rút lui về phía sau, lúc này Tiểu Kiêu cùng Vệ Cảnh An đã xung trận trước tiên đánh tới, Hoàng Bộ cũng đang ở bên trong trận doanh tiên phong.

Ba người liên thủ, mặc dù về mặt nhân số không chiếm ưu thế, nhưng cũng có khí thế nuốt trọn núi sông. Phía Giang Uyên vừa mới bị thương nặng, cho dù hắn có lập tức đứng ra chủ trì đại cục, nhưng lòng người vẫn còn hoảng sợ, trường đao của quân địch tiên phong càn quét, từng cái đầu lần lượt rơi xuống đất.

Sở trường lớn nhất của Vệ Cảnh An chính là khuấy đảo trận hình của đối phương, hắn nhìn ra đối phương tư tưởng không tập trung, lập tức chỉ huy quân đội công kích trận hình uy hiếp, rồi lại dần dần đánh tan.

Giang Uyên mắt thấy trận hình đang dần bị xáo trộn, rất nhiều binh lính bị hoảng sợ, vứt bỏ khí giới tháo chạy tứ tán, hắn liền biết lúc này thất bại đã định. Hiện tại không phải là thời điểm liều mạng, bằng không sẽ tổn thất lớn hơn nữa. Hắn thấy rõ tình thế lập tức rút quân, đem mười sáu vạn đại quân còn lại rút ra khỏi biên giới Minh huyện.

Tiểu Kiêu muốn truy đuổi, bị Chân Văn Quân ngăn cản.

"Địa thế vùng phụ cận này chúng ta cũng không quen thuộc, hơn nữa đối phương tuy là tàn quân, nhưng nhân số vẫn là vượt trên chúng ta. Ta thấy gã tướng quân kia là một lão tướng xử lý rất bình tĩnh, hiện tại truy kích chỉ sợ sẽ chịu nhiều thua thiệt."

Tiểu Kiêu nghe lời Chân Văn Quân không tiếp tục truy đuổi, trên núi thỉnh thoảng còn có thể truyền đến tiếng nổ mạnh, liên tục kéo dài suốt thời gian hai nén nhang, lửa lớn cháy tới sau nửa đêm.

Vệ Đình Húc vẫn không rời đi, thậm chí tự mình cùng với các binh lính đi dập lửa.

Đỉnh núi đã bị san bằng, mà ngọn lửa vẫn còn đang điên cuồng bùng cháy.

Vùng phụ cận nguồn nước ít ỏi, muốn dập tắt đám cháy lớn là cực kỳ khó khăn. Tìm kiếm một lúc lâu, rốt cục cũng tìm được một con suối trên sườn núi, mọi người mang nước đi dập lửa, nhưng ngọn lửa này cháy quá mạnh, làm thế nào cũng dập không tắt, còn khiến hơn mười người đi cứu hỏa bị thương.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnWhere stories live. Discover now