Chương 245. Thuận Đức năm thứ mười

11.6K 738 173
                                    


Tồi khô lạp hủ (12)



Thuận Đức năm thứ mười còn chưa ra tháng giêng, Diêu gia đã dốc toàn bộ lực lượng, đại quân áp sát về hướng tây bắc.

Giống như suy đoán của Chân Văn Quân, mục tiêu của bọn họ là Bình Thương.

Chân Văn Quân trước đó đã nhìn thấu lộ tuyến tấn công của Diêu gia quân, bố trí mai phục ở bên trong Âm Dương Sơn nơi mà bọn họ nhất định phải đi qua khi tiến vào Bình Thương, sơn đạo đã được đào hố trải phẳng lặng lẽ chờ đợi con mồi, tất cả cung tên đều được bôi Tái ma phí. Trận chiến này đã bắt sống được hai vạn Diêu gia quân, chém chết hơn ba vạn người, thu được một số lượng lớn lương thực ngựa chiến.

Diêu gia quân xuất quân bất lợi nên không dám tiếp tục tùy tiện tiến bước nữa, lui về đến phía đông nam bên cạnh Bình Thương tạm thời đóng quân.

Ba nhi tử của Diêu Lâm đều là mãnh tướng thân kinh bách chiến, hiện giờ chính là thời khắc mấu chốt để bọn họ liều mình đánh một trận, kinh nghiệm đã tích lũy qua hàng năm chiến đấu là cực kỳ hữu dụng. Lại thêm Cát Thăng ở bên cạnh phụ tá, Diêu gia quân rất nhanh đã trấn định lại, một lần nữa bắt đầu lập ra sách lược tiến công.

Thấy Diêu gia thả chậm bước tiến, Chân Văn Quân liền biết bọn họ đã bị đả kích đang điều chỉnh sách lược, là thời cơ tốt để tập kích bất ngờ.

Sáu ngày trước Chân Văn Quân đã dùng bồ câu truyền tin cho Tiểu Kiêu và Vệ Cảnh An, xác định ngày mai hội hợp tại chân núi phía nam Âm Dương Sơn.

Ngày mai là thời điểm tuyệt hảo để tập kích Diêu gia, một khi tam quân hội hợp, muốn đánh tan đại quân của Diêu gia cũng không phải là việc khó.

Ngày hôm sau một nhánh quân đội của Chân Văn Quân cùng đại quân của Vệ Cảnh An Trưởng Tôn Ngộ hội hợp, nhưng lại không thấy mười vạn binh mã của Tiểu Kiêu cùng Chu Mao Tam, khiến nàng vừa sốt ruột vừa lo lắng, chỉ có thể tạm thời hủy bỏ kế hoạch tập kích bất ngờ, lập tức truyền tin tìm kiếm tung tích của Tiểu Kiêu.

Nhiều ngày sau nhận được thư viết tay của Tiểu Kiêu truyền trở lại, nói nàng đang ở Nam Nhai, mới vừa đánh hạ Phượng Khê thành quét sạch hang ổ của Diêu gia, nói a mẫu không cần lo lắng. Nàng bên này dẫn binh cấp tốc tiến đến Bình Thương, trong vòng một tháng nhất định có thể đến nơi.

Chân Văn Quân nhận được bức thư này không biết nên khóc hay nên cười.

Ngay sau đó Diêu gia đã đánh tới biên cảnh Bình Thương, ba nhi tử của Diêu gia cũng không tính là bất tài vô dụng, đánh liên tiếp mấy trận đều có thắng có bại. Song phương đều đang bảo tồn thực lực tiếp tục giai đoạn thăm dò, đây hết thảy đều là do Tiểu Kiêu ban tặng. Do nàng tạm thời cải biến kế hoạch, bằng không Diêu gia đã sớm bị Chân Văn Quân một cước đạp vào trong hố lửa rồi, cần gì phải lao lực giống như bây giờ?

Trong lúc đại chiến lại cho leo cây, Tiểu Kiêu sợ là người đầu tiên. Ý nghĩ muốn đánh nát mông nàng Chân Văn Quân tạm thời giữ lại đến giờ.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ngã Vi Ngư Nhục (P2) - Ninh ViễnHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin